Làm thế nào để mật ong gây ra nó?

Mùa xuân và mùa hè là mùa hoa và là nguồn mật ong phong phú nhất. Lúc này, ong thợ bắt đầu cho thấy mật ong nhiều lần. Họ dừng lại ở giữa bông hoa và thè lưỡi mỏng manh như cái ống. Ngoài ra còn có một cái muỗng trên đầu lưỡi để hút mật. Khi lưỡi được kéo dài ra, vị ngọt từ đáy hoa sẽ chảy vào bụng con ong. Ong thợ phải lấy bông trước rồi đến bông cho đến khi đầy bụng.

Trong trường hợp bình thường, ong thợ phải ra ngoài và tiêu thụ hơn 40 mật ong mỗi ngày. Hút 100 bông hoa cùng một lúc, nhưng hút mật hoa chỉ có thể tạo ra 0,5 g mật ong. Nếu 1000g mật ong được sản xuất, và khoảng cách giữa tổ ong và nguồn mật ong là 1500m, nó giống như bay 120.000m.

Thu thập một mật hoa khó khăn như vậy, không dễ để biến mật hoa thành mật ong. Đầu tiên, tất cả những con ong thợ giải phóng chất làm ngọt từ bông hoa vào các lỗ tổ ong. Vào ban đêm, cô ấy tự làm chất ngọt, sau đó thả nó ra và sau đó nuốt nó lại. , Nuốt nước bọt và xoay tròn như thế này, tôi đã phải lái xe 100 – 240 lần trước để làm cho mật ong thật ngọt ngào. Để làm cho mật ong khô nhanh, hàng ngàn con ong thợ phải thông gió liên tục, sau đó bảo quản mật ong khô trong kho, đậy lại bằng nến và bảo quản như thức ăn trong mùa đông. – (Theo sách động vật)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *