Panasonic FT2-Đáp ứng mọi thách thức

Panasonic đã tung ra phiên bản Lumix FT2 chống va đập trong loạt ảnh “đổ bộ” vào tháng 2 vừa qua. Đây được coi là sản phẩm kế thừa thành công của mẫu du lịch FT1 “Nồi đồng cối đá”, chất lượng hình ảnh và khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của nó đã được cải thiện đáng kể.

– Panasonic FT2 có ngoại hình khỏe khoắn, rất giống với người tiền nhiệm FT1. Photography: Zone Mumerique .

Vẻ ngoài của FT2 dường như không có nhiều khác biệt so với những sản phẩm đã ra mắt trước đó. Một năm. Thân máy rất nhẹ với kích thước ba chiều là 99 x 63 x 24 mm và trọng lượng pin khoảng 188 gram, rất thích hợp để bỏ túi khi đi du lịch. Mặt trước của FT2 được làm từ chất liệu kim loại hoàn toàn với chức năng chống lưu lại dấu vân tay. Bốn con ốc ở các góc máy dường như là một sự cố “cố ý” của Panasonic nhằm tăng thêm sự trẻ trung cho sản phẩm. Mặt sau không có nhiều ấn tượng vì thiết kế nút bấm hơi lõm và thô. Đổi lại, âm lượng và độ nhạy của các nút này sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác chụp ảnh dưới nước hoặc trong môi trường bụi bẩn và độ ẩm cao. Ngoài ra, FT2 còn có một hộp đèn flash nhỏ giúp bạn có thể quay video trong điều kiện thiếu sáng. Đây là một đặc điểm thú vị của những chiếc máy ảnh nhỏ hiếm có trên thị trường. Đèn LED của FT2 được sử dụng làm đèn lấy nét, đèn video và camera báo cáo. Chế độ hẹn giờ. Nhiếp ảnh: Letsgodigital .

FT2 sử dụng ống kính Leica Vario-elmar “hàng hiệu” và tích hợp thiết kế trong thân máy. Độ dài tiêu cự của máy ảnh từ góc rộng 28mm đến ống kính tele 128mm, tương đương với zoom 4,6x. Tuy nhiên, vì ống kính lớn và nằm gần mép nên rất dễ chạm bằng ngón tay. Mặt khác, Panasonic đã hơi liều lĩnh khi không có miếng bảo vệ ống kính cho FT2. Điều này có thể gây xước lớp thấu kính ngoài cùng do va chạm hoặc bị bẩn và dính dấu vân tay.

Thử nghiệm trên Photoblog cho thấy Tốc độ AF Sonic của nó rất ấn tượng. FT2 chỉ mất khoảng 0,24 giây để khóa đối tượng trong quá trình g & oCấp tính; c Khi tiêu điểm là cực đại, rộng nhất là 0,28 giây. Đường zoom của ống kính rất mượt mà, chưa đến 3 giây, khá nhanh so với nhiều đối thủ cùng tầm. Ngoài ra, ống kính của máy còn được trang bị cơ chế chống rung quang học Power O.I.S, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp mà không cần tăng ISO. Panasonic cũng tuyên bố rằng độ rung do công nghệ này tạo ra gấp đôi so với công nghệ Mega OIS được sử dụng trong FT1 “thế hệ trước”. Có một chút thay đổi ngay cả khi chụp ở độ nhạy thấp. Nhiễu bắt đầu xuất hiện ở ISO 200. Khi đạt đến ISO 400, hình ảnh bắt đầu bị nứt nhưng không được chú ý. Khi đặt ISO thành ISO 800 và ISO 1600, ảnh có rất nhiều chi tiết kỹ thuật số sai, và rất nhiều chi tiết bị mất nên chỉ có thể in với kích thước nhỏ. Ảnh: Photographyblog .

Kích thước của cảm biến CCD của FT2 vẫn không thay đổi ở 1 / 2,33 inch, nhưng độ phân giải đã được giảm từ 12,1 megapixel xuống 14,1 “chấm”. Độ phân giải của cảm biến quá cao, thậm chí chụp ở độ nhạy thấp sẽ khiến ảnh bị nhòe nhẹ. Nhiễu bắt đầu xuất hiện ở ISO 200. Ở cài đặt ISO 800 và 1600, hình ảnh sẽ bị nứt và mất nhiều chi tiết, do đó chỉ có thể in được một số bản in. Mức tiêu thụ điện năng tối đa đạt được. Thời gian khởi động của FT2 chỉ khoảng 1,1 giây. Máy có thể chụp liên tục với tốc độ trung bình 1,8 khung hình / giây, cài đặt mặc định (tiêu chuẩn) có thể chụp tối đa 5 ảnh, và nếu ghi ở mức cao nhất (mịn) thì có thể chụp tối đa 3 ảnh. Khi chuyển sang chế độ chụp liên tục cao, máy ảnh có thể chụp tối đa 6 hoặc 10 khung hình mỗi giây, tùy thuộc vào mức độ ưu tiên của chất lượng hình ảnh hoặc tốc độ màn trập. Ngoài ra, FT2 còn có tới 28 cảnh, bao gồm nhiều tùy chọn thú vị, như ánh nến, bầu trời đầy sao, hiệu ứng phim giả, lỗ kim … Chế độ mới này có tên là “Happy Mode” giúp lái xe đi bão. Màu sắc và độ tương phản giúp ảnh và phim chân thực hơn.

Ảnh được chụp từ Panasonic FT2, với thời gian phơi sáng 1/200 giây, f / 3.3, ISO 80 và tiêu cự 28mm (phim chuyển đổi). Ảnh: Panasonic .

FT2 có thiết kế vô cùng kín đáo và chắc chắn, dù trong điều kiện thời tiết nào bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp.Khó nhất. So với “người tiền nhiệm”, độ bền và tuổi thọ của FT2 dường như thuộc vào một “hạng” khác. Nội thất thùng xe được tráng cao su bằng bột thủy tinh và gia cố bằng nhựa carbon, giúp chịu áp lực cực lớn của nước lên đến 10 mét (đối với FT1 chỉ là 3 mét). Tấm nền bảo vệ màn hình LCD rất dày và hệ thống quang học sử dụng thiết kế có thể gập lại, vì vậy ngay cả khi bị rơi từ độ cao 2 mét (1,5 mét đối với FT1), FT2 vẫn luôn có thể “giữ an toàn”. Ngoài ra, thiết bị vẫn có thể hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp đến -10 độ C và nồng độ bụi cao như bãi biển hay đường xá.

FT2 cho phép quay video với độ phân giải 1280 x 720 pixel độ nét cao và hỗ trợ phóng to trong quá trình quay. Khi cài đặt tốc độ ghi 30 khung hình / giây, tập tin dữ liệu được mã hóa theo chuẩn AVCHD Lite với băng thông tối đa 17 Mb / s. Nếu được sạc đầy, có thể chụp tối đa 360 ảnh bằng pin lithium-ion dung lượng lớn. Hiện giá bán của sản phẩm này tại thị trường nước ngoài xấp xỉ 450 USD.

Phân loại sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *