ASUS UL80VT được tối ưu hóa bởi 2 card đồ họa

ASUS UL80VT 14 inch là mẫu máy mới nhất trong dòng UL có vỏ nhôm. Hình: Quốc Huy .

ASUS UL80VT 14 inch là chiếc máy tính xách tay nhôm siêu di động mới nhất trong dòng UL, sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo SU7300 (1,3 GHz) tiết kiệm năng lượng, bộ nhớ đệm 3 MB L2 và 33%. Tần số ép xung là 1,73 GHz sử dụng công nghệ Turbo33. Máy được trang bị chip đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD và card đồ họa rời Nvidia GeForce G210M 512MB, với các tùy chọn khác nhau, thông qua phần mềm Power4Gear Hybrid chuyên dụng và chế độ vận hành hệ điều hành để cân bằng giữa hiệu năng thực tế và điện năng tiêu thụ. Tại thị trường Việt Nam, giá bán lẻ chuẩn của phiên bản UL80VT với RAM 2 GB DDR3 và ổ cứng 320 GB là 16,5 triệu đồng, độ dày trung bình của UL80VT là 2,6 cm và trọng lượng 2,1 kg. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .

Thiết kế UL80VT đơn giản, mỏng nhẹ. Máy có độ dày trung bình 2,6 cm, trọng lượng 2,1 kg, pin 8 cell. Máy nặng 2,5 kg với bộ chuyển đổi máy. Vỏ máy hoàn toàn màu đen và có lớp vỏ hợp kim nhôm đánh bóng mạnh mẽ. Khi dùng tay ấn vào bề mặt sẽ có cảm giác lực, do nắp không bị móp và rỗng như nhựa sẽ ảnh hưởng đến màn hình. Chếch lên trên một chút ở giữa là logo Asus màu bạc sáng bóng. Bên trong, nắp màn hình và touchpad được phủ một lớp sơn đen mịn, tuy nhiên rất dễ lưu lại dấu vân tay.

Bàn phím Chiclet dường như là điểm yếu nhất của thiết kế máy. Photography: Quoc Huy.

Bàn phím Chiclet kết cấu với nhiều phím chức năng được bố trí thay thế các phím tắt, và phím media dường như là điểm yếu nhất của thiết kế. Thân máy rất mỏng, bạn có thể chọn bàn phím Chiclet với các phím nổi, media hợp lý. Tuy nhiên, lớp đệm mỏng ngăn cách bàn phím với các thành phần phần cứng bên dưới không đủ chắc chắn để giúp bàn phím không bị rung và nảy khi phát ra tiếng ồn. Tuy nhiên, các nút khá nhạy và thoải mái khi sử dụng.

Bàn di chuột bao gồm các chấm lõm, sẽ tạo ra nhiều ma sát. Ảnh: Quốc Huy .

Ngoài ra, touchpad đa điểm nằm trên cùng một mặt phẳng với touchpad, việc trượt đầu ngón tay ra khỏi vùng cảm ứng sẽ rất dễ gây lãng phí thời gian của người dùng.1; Mình có chút thời gian để tìm hiểu nhau. Ngoài ra, bề mặt của bàn di chuột có các vết lõm, tạo ra nhiều ma sát, làm chậm quá trình điều khiển con trỏ chuột. Nhấp đúp chuột sau đây rất khó, vì vậy cần đặc biệt chú ý khi sử dụng .

. Các cổng được bố trí đều 2 bên máy. Cạnh trái gồm có giắc cắm nguồn, 2 đầu ra VGA và HDMI, 2 cổng USB và giắc âm thanh micrô / tai nghe. Thêm cổng USB, khe cắm mạng LAN, đầu đọc thẻ nhớ và ổ ghi DVD ở bên trái. Do thân máy mỏng nên việc nâng máy ảnh lên khi kết nối các thiết bị như cáp VGA hoặc giao diện HDMI dày hơn sẽ dễ dàng hơn. Ổ đĩa DVD nghiêng ở phía dưới máy được thiết kế để có thể xử lý cẩn thận khi tháo đĩa và lắp vào không gian hẹp.

UL80VT được tích hợp máy ảnh web 0,3 megapixel có thể nhanh chóng chụp ảnh, nhưng chất lượng hình ảnh video kém và độ sáng không đủ. Nếu các cuộc trò chuyện video hàng ngày hoặc cuộc gọi Skype là một phần công việc của bạn, bạn cần trang bị một webcam bên ngoài để có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Màn hình gương có đèn nền LED siêu sáng, nhưng nó bị hạn chế ở góc nhìn rộng. Ảnh: Quốc Huy.

Màn hình 14 inch LED-backlit gương, tỷ lệ 16: 9, độ phân giải 1366 x 768 pixel siêu sáng, hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc trung thực, nhưng góc nhìn rộng. Đặc biệt là khi xem phim, do dịch chuyển góc 45 ° so với tâm màn hình, hình ảnh sẽ bị mất màu và bị nhòe. Nhưng ở góc độ tương tự, nếu mở màn hình nền, bạn vẫn có thể nhìn rõ từng biểu tượng.

Loa stereo Altec Lansing được bố trí ở mặt trước của đáy máy. Ảnh: Quốc Huy .

Dàn loa Altec Lansing bố trí hai bên mặt trước thấp của máy, âm thanh cực lớn, bao trùm cả căn phòng rộng 30m2. Âm thanh ổn khi nghe nhạc, lời thoại rõ ràng khi xem phim. Tuy nhiên, nếu vừa làm việc vừa nghe nhạc, việc phát nhạc bị ảnh hưởng bởi loa đặt ở phía dưới thiết bị phía trước dễ bị tay người dùng chặn một phần. .

Asus UL80VT có thể hoạt động bình thường với card giao diện Aero Peak Graphics của Windows 7. Ảnh: Quốc Huy .

Asus UL80VT 14 inch, cấu hình gồm CPU Intel Core 2 Duo SU7300 1,3 GHz, RAM 2GB DDR3, sử dụng chip đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD và card đồ họa rời Nvidia GeForce G210M 512MB, cùng ổ cứng 320GB, Có thể cung cấp kết quả kiểm tra trên mức trung bình c & # 79mộtmột;11; Thị trường phân khúc máy tính xách tay mỏng và nhẹ. Khả năng xử lý các tập tin media và chơi game cũng tốt hơn nhiều.

Điểm số này đánh giá khả năng máy tính chạy trên phiên bản Windows 7 32-bit mới của hệ điều hành Windows Experience Index 4, 8 điểm. Điểm số cho thấy ASUS UL80VT có thể được sử dụng với GUI Aero Peak trong tất cả các cài đặt mặc định và có thể xem video độ phân giải cao và chơi trò chơi trên Windows 7.

Sử dụng PCMark Vantage để kiểm tra mức hiệu suất tổng thể của UL80VT là 3.387 điểm, chỉ nhỉnh hơn một chút so với mức trung bình 3.101 điểm. Nhưng điểm “cân đo đong đếm” khả năng xử lý đồ họa của 3DMark06 quả thực rất đáng kinh ngạc, đạt 3454 điểm, gấp đôi số điểm trung bình 1467 của máy tính xách tay mỏng nhẹ. Sau đó dùng card đồ họa Nvidia GeForce 9400M để “tắt tiếng” máy giải trí Dell Studio 14z (2110 điểm).

– Chơi trò chơi Street Fighter IV mượt mà ở độ phân giải gốc 30 khung hình / giây. Ảnh chụp màn hình. Khi chơi trò chơi chiến đấu Street Fighter IV ở độ phân giải gốc 1366 x 768 pixel, đầu ra UL80VT mượt mà ở tốc độ 30 khung hình / giây. Khi chơi game bóng đá PES 2010, máy cho ra những bức ảnh đẹp với độ phân giải mặc định là 1280 x 720 pixel ở tốc độ 55 khung hình / giây. Ở game hạng nặng “Far Cry 2”, UL80VT vẫn có thể chơi bình thường với tốc độ 45 khung hình / giây ở tốc độ 1024 x 768 pixel ở tốc độ trung bình.

Card đồ họa độc lập nâng cao khả năng phát video full HD. Ảnh chụp màn hình .

Máy hỗ trợ card đồ họa rời Nvidia GeForce G210M 512MB không chỉ chơi game tốt mà còn nâng cao khả năng xử lý các tập tin media. Nếu chỉ sử dụng chip đồ họa tích hợp khi phát video Full HD 1.920 x 1.080 pixel thì nó “chiếm” 61% vi xử lý. Với hỗ trợ đồ họa độc lập, chỉ chiếm 23% bộ xử lý. Ngoài ra, bạn chỉ mất 4 phút 40 giây để chuyển đổi 12 tệp nhạc .wav sang định dạng .mp3 chất lượng cao. Thời gian cần thiết để chuyển đổi tệp video .mp4 dài 3 phút 30 giây sang định dạng .avi có cùng độ phân giải là 2 phút 25 giây.

Ổ cứng chuẩn SATA, 5400 vòng / phút HDD 320 GB / phút hoạt động ổn định (tốc độ trung bình) Tốc độ sao chép dữ liệu giữa các phân vùng trên đĩa cứng khoảng 23 MB / s. Thời gian cần thiết để sao chép một thư mục dữ liệu thường 4,9 GB giữa ổ D và 2 ổ E là 3 phút 35 giây.

Graphics Boost giúp cải thiện hiệu quả xử lý đồ họa, nhưng v & # 7851; n tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Quốc Huy .

ASUS UL80VT có hiệu suất vượt trội trong các bài kiểm tra điểm chuẩn hiệu năng và kết quả đồ họa với công nghệ độc đáo. Bộ nhớ đệm 3MB L2 Intel CULV Core 2 Duo SU7300 1,3 GHz với bộ đệm Turbo 33 có thể được ép xung 33% lên 1,73 GHz khi cần thiết. Ngoài ra, sự kết hợp giữa chip đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD và card rời Nvidia GeForce G210M 512MB là một lựa chọn dễ sử dụng cho Graphics Boost có thể cải thiện hiệu suất đồ họa mà vẫn tiết kiệm điện năng. Hoặc sử dụng ASUS Quick Start Utility, UL80VT chỉ mất 45 giây để khởi động Windows7. Nếu không có tiện ích này, thời gian khởi động trong Windows 7 chỉ mất 50 giây.

Trọng lượng hỗn hợp giữa công suất thực tế và điện năng tiêu thụ của Power4Gear. Nhiếp ảnh: Quốc Huy .

Nhiều chức năng công nghệ thông minh, sử dụng pin 8-cell để tối ưu hóa hiệu suất, kéo dài thời gian chạy liên tục lên 6 giờ 38 phút ở chế độ “cân bằng” trong Windows 7, và bật cùng lúc hai card đồ họa. Trong thời gian sử dụng 6 giờ 38 phút, bạn có thể sử dụng phần mềm Firefox để luân phiên thực hiện duyệt web liên tục trên Wi-Fi, mở các ứng dụng Microsoft Office Word, Outlook, Photoshop Office, nghe nhạc, xem phim độ phân giải cao và chơi game. Kết quả này có thể khẳng định người dùng bình thường (nhân viên văn phòng) có thể làm việc 8 tiếng mỗi ngày sau mỗi lần sạc đầy.

ASUS UL80VT được tối ưu hóa cho tính di động, hiệu suất và tuổi thọ pin. ắc quy. Ảnh: Quốc Huy .

Tại Việt Nam, đối với phiên bản có RAM 2 GB DDR3 và ổ cứng 320 GB, giá bán lẻ cơ bản của UL80VT là 16,5 triệu đồng. ASUS UL80VT được tối ưu hóa cho tính di động, hiệu suất và tuổi thọ pin.

Đánh giá sản phẩm

Nguyên Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *