Nâng cấp hoàn hảo của Nikon D300s

Cách đây hơn hai năm, mẫu máy ảnh D300 của Nikon đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực máy ảnh DSLR bán chuyên nghiệp. Sản phẩm này có nhiều chức năng vốn có trong loạt ảnh chuyên nghiệp và vẫn là “giấc mơ” của nhiều nhiếp ảnh gia. Bằng cách tiếp tục kế thừa những ưu điểm đặc biệt của D300, D300 được nâng cấp thực sự tạo ấn tượng riêng với các chức năng phong phú, thiết kế thực tế, tốc độ cao và chất lượng hình ảnh tốt nhất. .

Hình dạng của Nikon D300 tương tự như phiên bản D300 trước đó được phát hành hai năm trước. Ảnh: Tài nguyên video.

Đối với thiết bị cầm tay, người dùng sẽ không thấy rằng D300 khác nhiều so với phiên bản trước. Kích thước thân máy là 147 x 114 x 74 mm và pin nặng khoảng 918 gram, gần như tương đương với mẫu D300. Chức năng hiển thị thời gian thực trên nút xoay chọn chế độ đã được chuyển sang nút Lv nhỏ ở bên phải màn hình, điều này sẽ tăng tốc độ thay đổi chế độ. Ngoài ra, còn có các lỗ khác trên thân máy ảnh (dưới logo D300s) và loa (cạnh phải của máy, phía sau máy).

Mặt số chế độ D300s của Nikon không có hình ảnh tùy chọn hao mòn: Tài nguyên hình ảnh- — D300 có thiết kế sinh trắc học nổi tiếng của Nikon, mặc dù nó không nhẹ, nhưng nó rất mạnh và nhỏ gọn. Thân máy bay được làm bằng hợp kim magiê chống bụi và độ ẩm. D300 có hai khe cắm thẻ nhớ, bạn có thể sử dụng thẻ SD / SDHC và CF Loại I cùng một lúc. Một trong hai thẻ có thể được sử dụng làm bộ nhớ chính và thẻ còn lại được sử dụng khi bộ nhớ tràn, lưu ảnh hoặc quay video chất lượng cao. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tích hợp để sao chép và sao chép dữ liệu giữa hai thẻ. Điều thú vị hơn nữa là người dùng thậm chí có thể được cấu hình để viết hình ảnh NEF gốc trên một thẻ và ghi hình ảnh JPEG được nén trên một thẻ khác.

Cảm biến RGB 1005 pixel hỗ trợ đo lường, theo dõi cân bằng trắng tập trung và điều chỉnh ảnh: tài nguyên hình ảnh. -Cảm biến lấy nét Multi-CAM 3500DX hỗ trợ hệ thống lấy nét tự động 51 điểm D300, tương tự như máy cũ D300 và D3. . Kiểm tra V & #7899; độ chính xác cao cho thấy tốc độ phát triển của D300 nhanh hơn D300. Khi sử dụng đèn Sigma 70mm f / 2.8 trong điều kiện ánh sáng tốt, thời gian giữa máy khóa đối tượng và nhả cửa trập chỉ khoảng 0,255 đến 0,37 giây. Nếu môi trường thiếu sáng hoặc Live View được kích hoạt, tốc độ lấy nét sẽ chậm hơn một chút so với lý thuyết. Cơ chế đo sử dụng cảm biến RGB 1.005 pixel, có thể hoạt động bình thường ngay cả trong các tình huống phức tạp, do đó giảm thiểu hiện tượng chính của đối tượng khi hình ảnh bị mất hoặc bị phơi sáng quá mức. Dữ liệu từ cảm biến này cũng có thể được sử dụng để giúp lấy nét và điều chỉnh cân bằng trắng.

Giống như người tiền nhiệm của nó, D300s sử dụng cảm biến CMOS CMOS. Độ phân giải DX hiệu quả là 12,3 megapixel (cắt 1,5 lần). Phạm vi ISO của máy ảnh là từ 200 đến 3200 (mở rộng lên 6.400). Hệ thống chuyển đổi tương tự sang số 14 bit có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và phạm vi hình ảnh màu rộng hơn. Được sử dụng cùng với thế hệ bộ xử lý mới của Nikon Expeed, D300s có thể chụp 100 hình ảnh JPEG liên tục với tốc độ 7 hình ảnh mỗi giây, cao hơn một chút so với mẫu D300 với 6 hình ảnh mỗi giây. Theo Imaging Resource, hình ảnh được cung cấp bởi D300s hơi mờ so với D300, nhưng sự khác biệt này rất khó phát hiện. Ngoài ra, độ rõ của hình ảnh JPEG cũng rất thấp. Khi chuyển đổi thành tệp RAW, vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn.

Đã thử nghiệm trên ống kính Nikon 18-105, khi bật hiệu chỉnh quang sai tự động (phải), hình ảnh được cắt 100% sẽ hoạt động và dừng (trái). Ảnh: Tài nguyên hình ảnh Các thử nghiệm trong điều kiện ánh sáng ngoài trời đã chỉ ra rằng cơ chế cân bằng trắng tự động của máy có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, D300 vẫn khó chụp dưới ánh sáng nhân tạo. Ngay cả khi chế độ cân bằng được đặt dưới đèn sợi đốt (đèn sợi đốt), hình ảnh luôn có xu hướng nghiêng. Với sự trợ giúp của một loạt các chức năng tự động thông minh, chất lượng hình ảnh cũng đã được tối ưu hóa ở mức cao nhất. Ví dụ, công nghệ CA tự động có thể giúp điều chỉnh sự khác biệt màu sắc khó chịu thường xuất hiện ở các khu vực hình ảnh có độ tương phản cao. Auto ISO giúp kiểm soát hoạt độngKhi ánh sáng xung quanh quá phức tạp, sự khác biệt giữa độ nhạy sáng và tốc độ màn trập. Ngoài ra, D300s cũng cung cấp D-Lighting hoạt động để giúp ngăn các chi tiết bị mất ở những khu vực quá tối hoặc quá sáng. Chức năng này nên được kích hoạt cho chân dung trong nhà hoặc phong cảnh.

Ở cài đặt ISO cao, cơ chế giảm nhiễu của D300 là tuyệt vời. Đã loại bỏ tiếng ồn của D300, trong khi vẫn giữ được các chi tiết tốt hơn so với Pentax K-7, tốt hơn một chút so với Canon 7D. Tuy nhiên, ngay cả khi độ nhạy sáng được đặt ở mức ISO 6 400 cao nhất, khó có thể thấy sự khác biệt giữa các hình ảnh được cung cấp bởi D300 và D300. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh. Việc khử tiếng ồn cơ học trên D300 là tuyệt vời. Ở cài đặt ISO 800, các bức ảnh giữ được độ rõ và chi tiết gần như hoàn chỉnh. Ngay cả khi độ nhạy ISO được tăng lên 1600+, nhiễu hạt hầu như không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Các thử nghiệm của Imaging Resource và Cameralabs cũng xác nhận rằng trong cài đặt mặc định, hiệu ứng giảm nhiễu của D300s tốt hơn Pentax K-7, trong khi Canon 50D và Canon 7D tốt hơn một chút. Lý do cho sự khác biệt này là độ phân giải của các đối thủ của Pentax và Canon cao hơn so với Nikon D300. Về lý thuyết, khi bạn có các cảm biến kích thước tương đối giống nhau, một mô hình có nhiều “chấm” hơn sẽ tạo ra nhiều nhiễu hơn trên hình ảnh.

– Menu của D300 tương tự như người tiền nhiệm của nó, nhưng nó có nhiều cài đặt tùy chỉnh phức tạp và đơn điệu. Đổi lại, các yếu tố hỗ trợ người dùng nên được thiết kế với sự quan tâm tương đối. Ảnh: Dpreview .

Màn hình LCD của D300s rất sáng và rõ, với kích thước 3 inch và độ phân giải 922.000 pixel. Người dùng cũng nên cẩn thận vì gam màu trên màn hình này khá “tâng bốc”, do đó hình ảnh được xem trực tiếp trên máy có thể hơi khác khi xem trên màn hình TV hoặc máy tính. Hệ thống menu thiết bị tương tự như phiên bản D300 và dòng hiển thị có phần đơn điệu. Đổi lại, Nikon cẩn thận thiết kế các yếu tố trợ giúp và cung cấp các hướng dẫn dễ hiểu cho người mới bắt đầu. Bạn có thể kích hoạt trợ giúp bất cứ nơi nào trong menu bằng cách nhấn “?”. M phía sauKhả năng quay video 720p trên D300 cũng rất rõ ràng. Bạn có thể thay đổi khẩu độ để kiểm soát độ sâu trường ảnh trong khi ghi. Máy vẫn chưa xác định các thông số khác, chẳng hạn như tốc độ và độ phơi sáng ISO. Khi so sánh, tốc độ lấy nét tự động vẫn rất chậm. Tuy nhiên, chất lượng của bộ phim được ghi lại khá tốt ở độ phân giải cao và gam màu linh hoạt. Mặc dù âm thanh chỉ 11 kHz nhưng âm thanh rất rõ và không có tiếng ồn do vận hành cơ chế lấy nét trong ống kính. Hiệu suất tuyệt vời và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, ngoài một số chức năng khác, so với phiên bản trước, D300 vẫn không có bước đột phá thực sự. Sản phẩm này phù hợp cho những người có hiểu biết về DSLR và những người đang tìm cách chuyển từ phạm vi ống kính phổ biến. Giá hiện tại của D300 rất cao: giá của thân máy khoảng 1700 đô la Mỹ, khoảng 33 triệu euro. Mặt khác, bạn nên chọn một mẫu D300 cũ hơn với mức giá thấp hơn tùy thuộc vào cách sử dụng. Giá khoảng $ 300 đến $ 700.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *