Đánh giá ổ cứng mạng WD My Cloud EX4 Premium

WD My Cloud EX4 .

My Cloud EX4 là giải pháp lưu trữ mạng hiệu năng cao (NAS) với 4 ổ đĩa riêng biệt, là nhóm làm việc chuyên nghiệp yêu cầu hệ thống lưu trữ, chia sẻ và sao lưu. Lưu trữ và quản lý số lượng lớn dữ liệu kỹ thuật số một cách an toàn. Hệ thống này sử dụng dòng ổ cứng độc lập mới WD Red (dành riêng cho hệ thống lưu trữ mạng NAS sử dụng công nghệ NASWare 2.0). Có thể dễ dàng thay thế 4 khay My Cloud EX4 bằng các khay trao đổi nóng với tổng công suất tối đa 16 TB.

My Cloud EX4 được bán tại Việt Nam với giá 20,9 triệu USD mà không cần người đọc. Phiên bản công suất 8 TB có giá 43,9 triệu đồng, 12 TB có giá 55,9 triệu đồng và 16 TB có giá 68,9 triệu đồng.

Các chỉ số cho biết trạng thái hoạt động và địa chỉ. IP và dấu thấp hơn dày hơn của mỗi khay ổ cứng.

Giá cao như vậy, các sản phẩm WD chắc chắn không phù hợp với người dùng thông thường. My Cloud EX4 dành cho những người muốn lưu trữ và đảm bảo bảo mật dữ liệu cao và truy cập các tệp từ các thiết bị và vị trí khác nhau. Chức năng tiêu biểu nhất là hỗ trợ RAID, đặc biệt nếu người dùng mua 4 ổ cứng cho 4 đầu nối, sau đó hỗ trợ RAID 5. Ngoài RAID 5, EX4 cũng hỗ trợ RAID 0 cho hiệu năng tốt nhất, nhưng không có dự phòng, RAID 1 có khả năng sao chép hai ổ đĩa, RAID 5 + Hot tùng tương tự RAID 5, nhưng đã cài đặt ổ đĩa dự phòng. Nếu một trong các đĩa còn lại hoặc RAID 10 có thể bị lỗi, nó được tích hợp và chạy tự động.

Khay trao đổi nóng rất dễ mở, nhưng không có khóa an toàn.

Phiên bản được kiểm tra kỹ thuật số và 4 đĩa 2 TB bên trong được cài đặt trong RAID 5. Điều này có nghĩa là một trong bốn đĩa có thể bị hỏng, nhưng người dùng vẫn có thể khôi phục tất cả dữ liệu. . Bao gồm 2 TB để sao lưu và 6 TB để lưu trữ. EX4 cho phép người dùng trao đổi nóng các đĩa bị lỗi và tự động khôi phục trạng thái của các đĩa trước khi thay thế chúng bằng các đĩa mới.

– Cải thiện bảo mật dữ liệu và đảm bảo sự ổn định. Đối với định nghĩa hệ thống, EX4 có hai cổng LAN tốc độ cao và hai cổng nguồn. Người dùng có thể sử dụng băng thông của hai kết nối mạng và khi một kết nối bị lỗi được chuyển sang kết nối khác, thiết bị có thể tự động chuyển đổi. Khi một trong hai bộ nguồn bị hỏng, nó hoạt động giống như một hệ thống cung cấp năng lượng kép và thiết bị sẽ tự động sử dụng nguồn cung cấp năng lượng khác mà không bị gián đoạn. Tuy nhiên, thật không may, sản phẩm chỉ được trang bị một bộ nguồn và người dùng phải mua thêm bộ nguồn. Ethernet tốt. Kích thước của bộ sản phẩm Cloud EX4 của tôi khá nhỏ gọn và hầu hết khu vực phía trước bao gồm 4 khay ổ cứng có thể tráo đổi nóng. Việc lật nó bằng ngón tay cũng dễ dàng tháo rời và tháo rời, nhưng không có khóa an toàn, vì vậy người lạ hoặc trẻ em có thể vô tình mở nó. Trên đây là một màn hình LED nhỏ hiển thị thông tin hoạt động đơn giản. Khi bạn nhấn nút nguồn một lần ở trạng thái kích hoạt, thiết bị sẽ hiển thị địa chỉ IP để người dùng có thể truy cập địa chỉ IP từ bất kỳ trình duyệt nào trên thiết bị mạng để dễ quản lý.

– Giao diện hoạt động, hoạt động trực quan trong Trình quản lý web.

Trong lần thử nghiệm đầu tiên, miễn là cáp LAN và nguồn điện được kết nối, bạn có thể dễ dàng kết nối và sử dụng. Ngay sau đó, thư mục chia sẻ My Cloud EX4 đã xuất hiện trên máy tính Windows và các thư mục mặc định được hiển thị trên máy tính, như Public, SmartWare (để lưu dữ liệu sao lưu cho máy tính Windows) và Sao lưu máy thời gian. Mac OSX. Ngay cả các thiết bị mạng tương thích DLNA khác trên mạng cũng có thể ngay lập tức nhận trình phát EX4, chẳng hạn như LG smartTV và có thể dễ dàng phát lại ảnh hoặc dữ liệu video trong các thư mục được chia sẻ.

Người dùng quản lý và cấp cho đọc và ghi dữ liệu trong các thư mục cụ thể.

Đối với thiết bị di động và máy tính, người dùng có thể thao tác và quản lý thông qua trình duyệt web hoặc cài đặt phần mềm để nhận được các tính năng và hỗ trợ tốt nhất (bao gồm Windows, Android, iOS …). Cần lưu ý rằng sau khi tải xuống và cài đặt các ứng dụng này, người dùng có thể ra ngoài và kết nối với các mạng Wi-Fi hoặc kết nối di động 3G khác nhau, nhưng vẫn có thể duy trì quyền truy cập. Truy cập máy chủ EX4 qua Internet. Đây là một tiện ích tuyệt vời cho phép người dùng tìm kiếm và quản lý kho dữ liệu lớn của họ miễn là họ có kết nối mạng trên toàn thế giới.

Phần mềm quản lý đĩa cứng WD cũng cho phép người dùng cài đặt chúng cùng lúcCác tài liệu lưu trữ trực tuyến khác, như Drive, Dropbox … và có thể dễ dàng sao lưu dữ liệu giữa các tài khoản này bằng EX4. Sau khi thử nghiệm sơ bộ, thiết bị có thể chuyển đổi giữa các chế độ RAID khá nhanh, chỉ mất vài phút.

Bản thân máy tính có thể chia sẻ dữ liệu trên WD My Cloud EX4 trên mạng mà không cần cài đặt và .

Kiểm tra EX4 Gigabit Ethernet được kết nối ở chế độ RAID 5 ở vị trí sau, tốc độ đọc và ghi chính xác Đó là 90 MB / giây và 51 MB / giây. So với các hệ thống máy chủ NAS có cấu hình tương tự khác, EX4 có tốc độ ghi tương tự và cao hơn tốc độ đọc trung bình. Synology DS412 + là một hệ thống tốc độ cao hơn khác với tốc độ 100MB / giây. Khi bạn cố gắng chuyển đổi sang một mô hình ổ đĩa cứng thông thường thay vì nhãn WD RED, hiệu suất của nó là như nhau. Tuy nhiên, nhà sản xuất thông báo rằng loạt ổ cứng chuyên dụng này được sử dụng để hoạt động liên tục của hệ thống, không nhất thiết phải là hiệu năng.

– Về chi phí và hiệu suất, EX4 vẫn là một lựa chọn rất hấp dẫn. Nếu sử dụng trong nhà, sản phẩm đủ nhanh để đáp ứng nhiều nhu cầu. Người dùng có thể dễ dàng xử lý nhiều tác vụ với dữ liệu cùng một lúc, chẳng hạn như sao lưu nhiều máy tính trong khi xem phim độ phân giải cao từ ổ cứng mạng. Tiếng ồn hoạt động của hệ thống này cũng thấp và không phát ra nhiệt trong quá trình hoạt động.

Bài viết và hình ảnh: Tuấn Hưng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *