Tại sao tre chịu đựng mãi mãi?

Tre chỉ phát triển đến một điểm nhất định, sau đó già đi và chết.

Lý do là tre là một loại cây một lá mầm, trong khi các loại cây thân gỗ khác chủ yếu là cây hai lá mầm. Cấu trúc của hai nhà máy này rất khác nhau. Điểm quan trọng nhất là thân của lá mầm không có lớp trên.

Bằng cách cắt thân cây hai lá mầm thành những lát mỏng, bạn có thể quan sát bó gỗ nhỏ. Lớp ngoài của thớ gỗ là lớp phloem, lớp trong là xylem, lớp giữa là lớp phloem và xylem là lớp trên cùng. Đừng đánh giá thấp nhân vật siêu hạng siêu mỏng này, bộ ngực sẽ phát triển vì nó. Lớp trên cùng rất năng động, và nó phân chia các tế bào hàng năm, tạo ra các lớp phloem và xylem mới để thân cây phát triển hàng năm.

Khi cắt thành những lát mỏng xuyên qua thân của cây lá mầm, chúng ta cũng sẽ thấy bó mạch gỗ, lớp ngoài cũng là lớp phloem, và lớp bên trong cũng là lớp xylem, nhưng không có lớp trên, vì vậy thân của lá mầm chỉ bắt đầu từ lớp bắt đầu. Sự phát triển sẽ không phát triển đến một mức độ nhất định.

Cây tre to cỡ nào? Tại huyện Puntan, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, có một cây cao 22m với chu vi 58cm và chu vi 71cm, có thể được coi là King Bamboo. Ngoại trừ tre, lúa mì, gạo ướt, lúa miến và ngô là những cây một lá mầm, vì vậy những thân cây phát triển đến một mức độ nào đó sẽ không phát triển lớn hơn.

(Tại sao hỏi 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *