Olympus SP-570UZ siêu zoom 20 lần

Olympus SP-570UZ được trang bị ống kính góc rộng 26mm và zoom quang 20x. Chụp ảnh: E-photosija .

Olympus SP-570UZ có kích thước 118,5 x 87,5 x 84 mm, nặng 445 gram và có thân máy tương tự như máy ảnh DSLR E-420 nhỏ gọn “siêu”. So với phiên bản trước, nó là SP-560UZ.

Thiết bị có báng cầm lớn, có thể giúp người dùng cầm máy ảnh thoải mái và chắc chắn, đồng thời có thể chứa bốn pin AA để cung cấp năng lượng cho máy. Ở phía trên, ngoài chiếc giày nóng để cài đặt đèn flash, Olympus còn trang bị cho SP-570UZ một mặt số lớn để điều chỉnh tốc độ màn trập, khẩu độ và các cài đặt khác liên quan đến chụp. Ở mặt sau là màn hình LCD rộng 2,7 inch, lớn hơn một chút so với màn hình 2,5 inch của SP-560UZ.

Giao diện người dùng và hệ thống menu của máy này tương tự như The Other của Olympus, nghĩa là, mặc dù văn bản trên màn hình hơi nhỏ, sự sắp xếp rất rõ ràng và lời giải thích rất rõ ràng. Ngoài ra, Olympus SP-570UZ cũng có chức năng quen thuộc của DSLR, đó là sử dụng các phím mũi tên để chọn cài đặt, nhưng sử dụng trực tiếp bánh xe cuộn ở cạnh trên để điều chỉnh để giúp người dùng vận hành. Một máy dễ vận hành hơn. Tuy nhiên, máy không được trang bị nút zoom Olympus mà được trang bị ống kính xoay mô hình chuyên nghiệp. Nó giúp mang lại cho người dùng cảm giác “chuyên nghiệp”, nhưng mặt khác, cũng rất khó để không sử dụng nó.

Olympus SP-570UZ trông rất “chuyên nghiệp”. Chụp ảnh: Dpreview .

Olympus SP-570UZ có tất cả các chức năng thủ công và bán thủ công mà người dùng mong đợi từ máy ảnh du lịch cao cấp. Ngoài ra, máy cũng được trang bị nhiều chế độ tự động, có thể hỗ trợ cho các nhiếp ảnh gia thiếu kinh nghiệm.

Thông tin thị trường

Trước hết, chức năng ổn định hình ảnh của hệ thống được sử dụng cùng với cảm biến chuyển động, rất quan trọng đối với chụp ở mức cao. Một máy ảnh zoom như SP-570UZ. Ngoài ra, đối với những người có kỹ năng, chế độ thủ công được gọi là chế độ thuật sĩ# 432;. Do đó, máy sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước trong một trong các điều kiện và chế độ chụp khác nhau.

Chế độ của tôi (Chế độ của tôi) của mô hình Olympus quen thuộc cho phép người dùng tự đặt các tham số của 4 chế độ chụp. Các bức ảnh khác nhau sau đó được lưu lại để sử dụng sau. Ngoài ra, giống như SP-560UZ, máy ảnh này cũng được trang bị hỗ trợ đèn nóng và đèn flash không dây, đây là một tính năng hữu ích và rất dễ sử dụng. Nó có thể quay video VGA với tốc độ 30 khung hình / giây và có chất lượng hình ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, chế độ quay video không cho phép người dùng sử dụng zoom.

Olympus SP-570UZ được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh và nhiều chức năng thú vị. Ảnh: Dcview .

Điểm yếu nhất của Olympus SP-570UZ là tốc độ. Mặc dù SP-560UZ không nhanh hơn nhiều, nhưng nó thậm chí còn chậm hơn thế hệ trước. Phải mất 3,3 giây để khởi động lại thiết bị. Lấy nét cũng mất 0,8 giây (trong điều kiện ánh sáng lý tưởng) đến 1,8 giây (đối với điều kiện khó lấy nét). Ở tốc độ này, rất khó để chụp ảnh động vật hoặc trẻ em chơi với máy ảnh.

— Không có đèn flash, tốc độ màn trập trung bình cho mỗi ảnh là 2,5 giây. Nếu bật đèn flash, tốc độ màn trập trung bình cho mỗi ảnh là 2, 9 giây. Với tốc độ chụp liên tục một khung hình mỗi giây, người dùng khó có thể chụp được các cảnh hành động hoặc các vật thể chuyển động nhanh. Mặc dù nó hỗ trợ định dạng ảnh RAW, thời gian cần thiết để chụp những bức ảnh như vậy là 9 giây. Với tốc độ này, tôi rất vui vì chỉ có các nhiếp ảnh gia phòng thu mới quan tâm đến việc thử nghiệm tính năng này.

Về chất lượng hình ảnh, một bên của ống kính f2.8-4.0, 26-520mm cho phép bạn nhìn rõ các vị trí xa và xa. Nó chiếm được sự “từ bỏ” của các máy khác, nhưng bù lại, độ rõ của các chi tiết không cao lắm. Các cạnh của hình ảnh thường bị biến dạng và mòn, và kết cấu của màu sắc bị phá hủy và trông không thật. Ngay cả một số bức ảnh dường như có “quầng sáng” khá dày xung quanh các chi tiết có độ tương phản cao.7857; Chất lượng của máy ảnh này khá ổn định, đặc biệt là khi chụp ở độ nhạy thấp và zoom trung bình. Màu sắc có thể được tái tạo chính xác và tự nhiên, độ phơi sáng của máy ảnh cũng rất chuẩn. Ảnh chụp từ ISO 200 trở xuống không có nhiễu và chi tiết rõ ràng.

Ưu điểm:

– Ống kính f2.8-4.0, 26-520mm, zoom quang 20x, có thể chụp ảnh góc rộng, khoảng cách chụp rất tốt – menu người dùng rất cụ thể – hỗ trợ đèn flash không dây- – Nhược điểm:

– thân hình cồng kềnh – tốc độ chạy chậm – không hỗ trợ phóng to chế độ quay video – Bạch Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *