Ford Ranger Mới – Tốt hơn các đối thủ Việt Nam

Ở Việt Nam, hầu hết xe tải đều là ô tô con vẫn vào trung tâm thành phố hàng năm, mỗi năm chỉ vài lần. Để đáp ứng nhu cầu này, Ford đã làm tốt hơn. Ranger là ông hoàng về doanh số trong phân khúc thị trường này với thiết kế nam tính, cứng cáp, trang bị tiện nghi và phong cách hiện đại vô song. Khái niệm làm sạch của một chiếc xe bán tải giống như việc lái một chiếc xe hơi, chứ không phải làm tăng bụi như xe tải.

Ford Ranger mới tại Hà Nội. Nghe nói giá 1,2 tỷ đô la Mỹ “mềm”, mọi sự chú ý đổ dồn về cái tên mới. Nhưng Raptor không chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng, mà là về thương hiệu. Sự xuất hiện của Raptor đã thúc đẩy Rangers, đặc biệt là Wildtrak.

Không có thay đổi lớn về thiết kế của phiên bản mới, lưới tản nhiệt mỏng hơn hai so với trước, đèn sương mù được sửa lại gọn gàng hơn phiên bản trước và cải tiến chất liệu. Nếu thùng có nắp, nó trông giống như đỉnh Everest. Diện mạo đô thị sạch sẽ của xe bán tải ở Việt Nam trái ngược hẳn với thị hiếu của người Thái. Trên mảnh đất Jinta, chiếc xe van đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ ngoại ô vào thành phố thương mại nên không cần hình thức trông coi. Chính vì vậy, Isuzu D-Max và Toyota Hilux đang là những ông hoàng doanh số tại Thái Lan và đứng cuối bảng xếp hạng tại Việt Nam.

Ngồi trên Ranger khó lăn bánh trên gầm thấp. Không gian thoáng, tư thế ngồi cao và gương lớn. Khi lái xe, người lái có thể dễ dàng kiểm soát tình hình giao thông. Nếu xe tải quá cao và dễ bị điểm mù bên hông, xe tốc độ thấp hoặc xe khó điều khiển thì xe bán tải đủ sức khắc phục hai nhược điểm trên.

Đóng cửa lại, không nghe thấy tiếng động cơ quen thuộc. Thuộc động cơ diesel. Chỉ cần nhấn ga và âm thanh sẽ xuất hiện, sau đó để tốc độ nhỏ. Nhờ hệ thống giảm ồn chủ động nên hiệu quả cách âm tốt. Khi đánh lái, nếu nặng 3 tấn (nếu trang bị) thì hệ thống lái trợ lực điện rất nhẹ. Chiếc xe kiểm lâm trong thị trấn nhẹ nhàng và êm ái như một tỷ chiếc crossover.

Nội thất hiện đại, thoáng mát.

Ở phiên bản trước, khi Ford lắp động cơ 3.2 cho Wildtrak, nó đã loại bỏ đối trọng. Colorado. Trên thực tế, khoảng một năm trước, Colorado đã trở thành một lựa chọn khác để xem xét sau Rangers. Mặc dù các yếu tố hoạt động là rất giống nhau, sự lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến ​​của khách hàng. Ở phần này, nhờ cải tiến thiết kế và phong cách thành thị, những chiếc xe của Ford đã thuyết phục hơn.

Đối với phiên bản mới, Ford đã từ bỏ động cơ 3.2 tăng áp đơn cũ và thay thế bằng động cơ 2.0 tăng áp kép. Quan niệm rằng không có động cơ nhỏ không đủ lực kéo như động cơ lớn không còn đúng nữa. Kinh nghiệm sản xuất động cơ xăng tăng áp EcoBoost đã giúp nhà sản xuất Mỹ phát triển các loại máy mới cho động cơ diesel. Lực kéo đạt cực đại 500 Nm tại vòng tua máy 1750-2000 vòng / phút. Điều này có nghĩa là chỉ cần bạn đổ thêm một ít xăng, chiếc xe có thể được sạc. Phiên bản 3.2 chỉ đạt 470 Nm. Khi công suất đạt 213 mã lực tại vòng tua máy 3.750 vòng / phút cũng sẽ bù lại tốc độ ở dải vòng tua máy sau. Trước đó, phiên bản 3.2 có công suất 197 mã lực.

Thêm bộ tăng áp giúp Ranger êm ái và rõ ràng. Ở tốc độ thấp, độ trễ giảm đáng kể, còn ở tốc độ cao thì rất êm ái.

Phía sau động cơ là hộp số 10 cấp mới lạ. Mặc dù phiên bản 3.2 cũ hơn được lắp hộp số tự động 6 cấp giúp xe duy trì tốc độ 100 km / h dưới ngưỡng 2000 vòng / phút nhưng hộp số 10 cấp còn làm được nhiều hơn thế. Khi tốc độ không đổi, nhấn nhẹ ga xuống dưới 1500 vòng / phút, dù hộp số chỉ về số 8 thì tốc độ vẫn không đổi ở 100 km / h. Ở cấp độ 10, tốc độ sẽ giảm xuống 1400. Cơ hội cho hộp số 10 gần như không có, nhưng trên đường trường, đường cao tốc, khả năng vận hành của hộp số là điều hiển nhiên. Rất khó để quan sát sự chuyển dịch trơn tru.

Khi đi qua điểm đỗ trên đường cao tốc, Ranger có tác động độc lập của tay đòn kép phía trước và nhíp lá phía sau. Cao cấp hơn là trên Raptor, giảm xóc sau dạng phuộc thủy lực Fox có khả năng triệt tiêu rung lắc nhanh và không bay hơi.

Dẫn động 2 cầu (4×4).

Hộp số Hộp số 10 cấp, giống như sáu mẫu trước đó, được thiết kế để tăng tốc ở tốc độ thấp, giúp duy trì tải nặng, tăng tốc và vượt. Để thích ứng với nhiều dạng địa hình, xe được trang bị nút bấm cầu điện tử với các chế độ 2H, 4H và 4L. Lúc 2 giờ xe chỉ quay bánh sau, lúc 4 giờ tức là 2 cầu nhanh, còn 4L là 2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm. Nếu 4H giúp tăng độ bám đường trên bề mặt nhẵn, thì 4L là lúc bạn nên điTừ từ vượt qua địa hình khó khăn, chẳng hạn như đá và bùn. Sau đó, khóa vi sai trung tâm để hai cầu chịu cùng một lực truyền. Nếu bánh sau một bên bị mất độ bám, người lái có thể sử dụng nút khóa vi sai cầu sau để đánh lái trong bùn. Xe tải hoạt động ngày càng giống ô tô: êm ái hơn, không bị vón cục, êm và sạch sẽ. Tuy nhiên, Ranger cũng giống như các mẫu xe bán tải khác, không thể giải quyết triệt để khuyết điểm cố hữu là hàng ghế sau thấp và không có cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Ở mặt sau, nội thất khá phong phú, điều hòa khí hậu tự động 2 vùng, màn hình thông tin giải trí 8 inch sử dụng công nghệ Sync 3, bản đồ dẫn đường, dàn âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth và USB. Người lái có cửa kính chỉnh một nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đèn projector HID tự động, gạt mưa tự động. So với các đối thủ, công nghệ an toàn quá nhiều, không thể liệt kê được, bao gồm 6 túi khí, camera quan sát phía sau, radar lùi, ABS, EBD, BA, cân điện tử, kiểm soát lăn bánh, dừng khẩn cấp, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình. . Tốc độ duy trì khoảng cách, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Động cơ tăng áp kép Ranger Wildtrak 2.0 sở hữu vô số công nghệ và giá của nó cũng đắt nhất hiện trường, 918 triệu. Phiên bản cao nhất của Hilux có giá 878 triệu, Colorado có giá 789 triệu và Triton sẽ phát hành xấp xỉ 820 triệu. Tất nhiên, Wildtrak không phải là phiên bản chính mang lại doanh số khủng cho Ranger, nhiệm vụ thuộc về phiên bản Turbo 2.2 hoặc 2.0 cũ giá mềm hơn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *