Gia đình tôi chia sẻ phương án phòng chống dịch “trực diện” tại nhà

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.) – Nguy cơ ly hôn tăng đột biến, đồng nghĩa với việc con cái cũng sẽ phải sống cảnh thiếu vắng cha mẹ. tại sao? Bởi vì tự nhiên quá nhiều ở cùng một nhà, hạnh phúc không chịu nổi có thể dẫn đến ly hôn. Bởi vì họ không thể chịu đựng được? Trước đây, chúng tôi chỉ muốn ở bên nhau, thì thầm vào ban đêm, ôm gối, nghĩ về việc ôm người khác, bây giờ chúng tôi ghét nhau đến mức mọi người đều có một căn phòng. Câu chuyện tiền bạc (điều thực sự đáng lo ngại và không thể phủ nhận) để học cách giữ gìn và thiết lập mối quan hệ quý giá giữa cả hai một cách ngây ngất.

Chồng tôi và tôi đã đạt được sự đồng thuận về nội dung dựa trên nhu cầu của hai người, cộng với nhu cầu của hai đứa trẻ kia và đề xuất các giải pháp sau:

Lịch trình rõ ràng: Trước đây, Mọi người đều có một công việc. . Chuyện của công ty tôi, công ty tôi, trường A và B của tôi. Giờ tôi hoang mang và bối rối hết mức. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Đáng lẽ 10h tối phải cho con đi ngủ trước khi cả nhà xem phim, đến 12h trưa mới về. Buổi sáng, mọi người thức dậy một chút, những đứa trẻ bị lạnh ngày này thường thích ngủ muộn hơn.

Đầu tiên, cả gia đình phải thống nhất một thời gian biểu chung. Do con trai lớn học trực tuyến từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút và 1 giờ 30 phút chiều nên gia đình tôi cũng sắp xếp theo thời gian biểu riêng, giờ ăn sáng, trưa, tối luôn được tôn trọng. — Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé hàng ngày học các thủ công thiết thực: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, mặc dù hiện tại tôi không làm việc, tôi đang cố gắng học hỏi kiến ​​thức mới mỗi ngày, nếu không tôi có thể tham gia một khóa học dài. Ví dụ, tôi tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ về điều ước của tôi là gì? Nó cũng có thể được thực hiện trong trường hợp này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, nhất là đối với những gia đình có nhà nhỏ hoặc có quá nhiều thói quen sinh hoạt chung. Hãy tách ra. Để sắp xếp thời gian trong ngày cho bạn và mẹ và bé, bạn có thể sắp xếp thời gian xen kẽ như sau: bố chăm bé, mẹ sắp xếp thời gian và ngược lại. Bạn có thể đi lại trong sân, hoặc không ai đi ra khỏi ngõ, hoặc ngồi xuống và làm những gì bạn muốn. Thời gian riêng tư khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng quyền tự do của anh em. Tuy nhiên, cần có thời gian bàn bạc và sắp xếp, bạn hãy thoải mái nói rõ nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác. Tôi có thể nói gì? Những gì phải nói không phải là những gì được nói, những gì bị giới hạn để thể hiện bản thân là đáng khinh. Thực ra cũng không có gì bất mãn nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu câu này từ chủ đề của chính bạn, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Mình hơi buồn vì bạn chưa dọn cùng mình để đôi bên hiểu và giúp đỡ nhau. Điều quan trọng nhất là bầu không khí vui vẻ, vì vậy đối với tất cả những điều khiến không khí căng thẳng, chỉ nên bày tỏ: chỉ đề cập đến những hành động hoặc lời nói gây ra cảm xúc tiêu cực khi nói, và tránh ghi nhớ chúng. Chuyện quá khứ, lẩu đã có từ lâu, lịch sử sẽ khó kiểm soát.

Giải quyết một ngày: Thảo luận tích cực và giải quyết trong ngày, và giải quyết trước khi đi ngủ. Hy vọng rằng thông qua ba giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch này. Vợ chồng Thuận tát Donghai cũng hụt.

>> Chia sẻ bài viết của bạn đến trang bình luận tại đây.

Nguyễn Thị Diệu Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *