Olympus E-P2 chỉ được cải thiện đôi chút

Năm tháng sau khi E-P1 ba phần tư đầu tiên được phát hành, Olympus đã phát hành E-P2 với một số cải tiến nhỏ và dự kiến ​​sẽ thay thế E-P1 khi nó được phát hành lần đầu tiên. Trước hết.

Olympus E-P2. Một trong những cải tiến mới có thể thấy ngay là kính ngắm điện tử EVF độ phân giải cao mới, tương tự như EVF của Panasonic Lumix DMC-GH1. VF-2 EVF này được kết nối với máy ảnh thông qua một khe nhỏ dưới bóng, với độ phân giải 1,44 triệu điểm ảnh và chỉ 230.000 điểm trên kính ngắm GH1. -Mặc dù cùng một tập đoàn đang phát triển định dạng “vi ba phần tư”, vẫn là kiểu thiết kế EVF giống nhau, nhưng kỳ lạ là EVF của hai hãng dường như được cố tình thiết kế với các đầu nối khác nhau, vậy Chúng không phải là mới. Khung EVF có chất lượng tốt và khung ngắm rộng, tuy độ chính xác màu không lý tưởng nhưng được cập nhật rất nhanh, so với màn hình LCD của máy ảnh thì nó cho tông màu ấm hơn.

Cần lưu ý rằng mặc dù người chụp sử dụng kính ngắm để tiết kiệm pin, nhưng việc sử dụng kính ngắm VF-2 trong quá trình thử nghiệm sẽ tiêu tốn năng lượng chất lượng cao. Sử dụng màn hình LCD ở mặt sau của máy. Khi kính ngắm được kết nối, thời lượng pin đủ để chụp 180 mẫu, so với 270 mẫu khi chụp bằng màn hình LCD.

Olympics E-P2 bao gồm hai bộ lọc hiệu ứng nghệ thuật mới: Diorama và Cross Process. Khung mô phỏng hiệu ứng diorama, như thể được chụp bởi ống kính dịch chuyển nghiêng chỉ tập trung vào một khu vực nhỏ, do đó xóa toàn bộ khu vực, trong khi hiệu ứng xử lý chéo mô phỏng sự thay đổi màu sắc như thể nó là một phần Phim ảnh cũng vậy. Giặt là tích cực, nhưng cùng với các hóa chất khác gây ra các thay đổi màu sắc khác nhau. Hai hình ảnh dưới đây là ví dụ về hai bộ lọc mới trên phiên bản E-P2.

Không chỉ phù hợp với ảnh tĩnh mà những hiệu ứng này cũng có thể được áp dụng khi quay video. Tuy nhiên, khi áp dụng hiệu ứng Diorama, tốc độ khung hình giảm mạnh, tạo ra cảnh phim, chẳng hạn như chuyển động chậm, âm thanh sẽ bị xóa, và nếu bạn quay với hiệu ứng xử lý chéo, hình ảnh sẽ mượt mà hơn và âm thanh được giữ nguyên. Video được quay bởi E-P2 với hiệu ứng xử lý chéo.

Ngoại trừ hai hiệu ứng m & # 7899; i, E-P2 cũng thêm chức năng tăng cường i-Enhance trong chế độ thông minh i-Auto. Chức năng này có thể tự động điều chỉnh màu sắc theo cảnh để cung cấp hình ảnh màu nhạy nhất và i-Auto sẽ phân tích hình ảnh để tìm cài đặt phơi sáng tốt nhất. Trong thử nghiệm của chúng tôi, tính năng mới này kết hợp hoàn hảo các tông màu phong phú, phù hợp với những người thích tỏa sáng.

Ngoài hai chức năng bổ sung, E-P2 còn có một chế độ nâng cao. P1. Chức năng này hoạt động tốt, nhưng so với đối thủ cạnh tranh GH1, tốc độ của nó có xu hướng chậm hơn. Khi chủ thể di chuyển trong khung hình, quá trình duy trì tiêu điểm vẫn còn chậm và không chính xác.

Mặc dù Olympus khẳng định rằng việc ra mắt E-P2 không nhằm hạ bệ E-P1, trước đây nó là hàng thật, nhưng việc ra mắt sớm sau khi phát hành phiên bản đầu tiên đã đặt hàng Micro Three Threes với định dạng Micro-Eth Nhiều người ủng hộ định dạng này đã thất vọng. Ngoài ra, phiên bản E-P2 cũng có thể quay video độ nét cao thông qua sự hỗ trợ âm thanh của micrô bên ngoài SEMA-1.

Tuy nhiên, sau khi những cải tiến nhỏ đã được thực hiện, nguyên nhân chính là do thiếu các chức năng bổ sung chứ không phải là thiếu chúng. “ Cải thiện hiệu suất, vì vậy, theo Cnet, những người đã có E-P1 không cần nâng cấp lên E-P2, vì chênh lệch giá với ống kit 14-42mm tương tự là khoảng 300 USD. Mặc dù được bổ sung kính ngắm điện tử độ phân giải cao nhưng E-P2 vẫn kém GH1 của Panasonic về tốc độ lấy nét. Do đó, E-P2 có thể phù hợp với những người hâm mộ mới muốn trải nghiệm định dạng vi ba phần tư hơn là những người ủng hộ truyền thống.

Đánh giá sản phẩm

Nguyễn Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *