Đánh giá Sony Vaio Pro 13 mỏng nhẹ, màn hình full HD

Design-Ultrabook Vaio Pro 13 là phiên bản nâng cấp của Vaio Z với phần cứng nền tảng Haswell.

Không chỉ là phiên bản nâng cấp của Vaio Z, mẫu ultrabook mới của Sony còn có thiết kế mỏng, trọng lượng chỉ 1,06 kg và nhẹ hơn. Mỏng 1,7 cm. Khu vực vỏ và bệ tỳ tay sử dụng chất liệu hợp kim nhôm và kết cấu khung sợi carbon nên so với tiêu chuẩn siêu chuẩn, nhìn chung máy nhẹ và tiện dụng nhưng vẫn có độ cứng cần thiết và độ tin cậy cao. — Vaio Pro 13 là một trong những chiếc ultrabook màn hình 13,3 inch nhẹ nhất hiện nay với trọng lượng chỉ 1,06 kg.

Mẫu mã sản phẩm mới còn được thiết kế hệ thống tản nhiệt mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Không khí được hút vào qua bề mặt bàn phím và các khe thông gió có thể làm mát các linh kiện phần cứng bên trong và thải khí nóng ở mặt sau.

Ngoài ra, giá trị của Vaio Pro 13 còn được thể hiện qua việc Triluminos trang bị màn hình cảm ứng điện dung 13,3 inch. Công nghệ màn hình và bảng điều khiển OptiContrast có thể tăng cường độ sáng và độ tương phản cao, để có được hình ảnh sáng và rõ nét. Khi sử dụng dưới ánh sáng mạnh.

Có thể nâng cấp giao diện

Các thiết bị đầu cuối ngoại vi tập trung ở phía bên phải của thân máy.

Tương tự như các dòng ultrabook khác, mẫu Vaio Pro 13 không tích hợp ổ đĩa quang, ngõ ra video analog (VGA) và chỉ có 2 cổng USB 3.0.

Cổng vào nguồn và lỗ thông hơi tản nhiệt ở bên phải.

Ngoài các kết nối không dây (chẳng hạn như Bluetooth 4.0, WiFi 802.11b / g) / n và kết nối mạng Ethernet qua cổng RJ-45, Pro 13 cũng hỗ trợ một số giao tiếp “thời thượng”, chẳng hạn như không dây Display 3.0 (WiDi 3.0) ) Chia sẻ hình ảnh, video giữa máy tính và HDTV, trao đổi thông tin, dữ liệu, tin nhắn văn bản hoặc thanh toán điện tử qua NFC (Giao tiếp trường gần).

Màn hình

Màn hình cảm ứng điện dung, độ phân giải full HD và công nghệ hiển thị Triluminos mang tính biểu tượng của Sony .—— Vaio Pro 13 được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải full HD, nhưng kích thước nhỏ hơn (13,3 inch) . Công nghệ màn hình Triluminos và bảng điều khiển OptiContrast có thể tăng cường độ sáng và độ tương phản để có được hình ảnh tươi sáng ngoài trời hoặc dưới ánh sáng mạnh. Mức độ màu sắc, độ sáng và màu xám trắng hiển thị trên màn hình cũng rất dễ phân biệt. Được trang bị màn hình gương có khả năng hấp thụ ánh sáng và màn hình có độ sáng cao, khi sử dụng ngoài trời hình ảnh hiển thị vẫn sáng và rõ nét tuy có giảm đi so với màn hình để bàn. -Các miếng đệm cao su ở hai góc màn hình có thể giúp máy “bám” chắc và không bị lật sau khi thao tác với màn hình cảm ứng.

Độ nhạy của màn hình cảm ứng và sự tương tác của người dùng với kiểu máy trên máy tính xách tay cũng để lại hiệu ứng tốt. ấn tượng. Cụ thể, đối với game “Angry Birds” và “Ninja Fruits”, cảm giác mượt mà do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ nhàng, thoải mái, chính xác, thao tác game linh hoạt hơn so với khi sử dụng touchpad hay chuột ngoài. . — Bàn phím, touchpad

Bàn phím tích hợp đèn nền LED rất tiện lợi khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. -Vaio Pro 13 còn được trang bị bàn phím có đèn nền LED, thuận tiện hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Các phím đủ mượt mà và linh hoạt để trượt nhanh trong khi gõ. Khoảng cách giữa các phím rất rộng cho phép bạn thao tác thoải mái mà không lo bị lỗi phím.

Ngoại trừ nhóm phím chức năng (Fn) ít khi sử dụng có kích thước rất nhỏ, các phím khác kích thước lớn, khoảng cách giữa các phím hợp lý phù hợp với người dùng tay to.

Touchpad lớn, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, do độ ma sát thấp, cảm giác êm tay nên cũng có thể di chuyển chuột chính xác hơn, thao tác cuộn, phóng to, xoay ảnh cũng dễ dàng hơn.

Đánh giá năng lực, kết quả thi chi tiết

Bài và ảnh: Đông Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *