R15-Điện thoại thông minh đầu tiên của Oppo

R15 áp dụng thiết kế khung kim loại và hai mặt kính theo xu hướng hiện nay. Khác với Junior F7, R15 có khung thép và mặt kính thay vì mặt lưng bằng nhựa như iPhone X. So với các sản phẩm cùng loại, máy cho cảm giác máy đầm và chắc hơn. Mặt lưng kính đổi màu cho góc nhìn tốt tương tự như mẫu Oppo F9. Model này được trang bị hai camera, Oppo vẫn bố trí cụm camera nằm ngang chứ không chạy theo xu hướng chung hiện nay. Một nhược điểm của thiết kế là phần khung nhựa bao quanh màn hình có thể gây đau tay khi trượt ngang. Giắc cắm tai nghe, cổng sạc và các cổng khác được đặt dưới chân đế. Oppo vẫn sử dụng cổng microUSB thay vì USB C trên R15.

Mặt trước của máy là màn hình tai thỏ, theo xu hướng hiện nay tỉ lệ hiển thị của màn hình là 19: 9. R15 nhỏ gọn vì không chứa nhiều cảm biến mà chỉ có camera và loa ngoài. R15 được trang bị màn hình OLED 6,28 inch độ phân giải FullHD +. Viền màn hình của máy mỏng hơn, chiếm 90% diện tích mặt trước nên máy vẫn nhỏ gọn hơn iPhone 8 Plus 5,5 inch. -Độ sáng và độ tương phản cao giúp người dùng có thể dễ dàng hoạt động dưới trời nắng. Oppo không cho phép người dùng điều chỉnh nhiều cài đặt màn hình, chẳng hạn như các smartphone Android hiện nay. Hãng chỉ cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc theo tông ấm hoặc lạnh, bù lại, màn hình của thiết bị đã được cân chỉnh tốt và không bị bóng như thường thấy trên màn hình OLED.

R15 triển khai ColorOS 5.0 dựa trên nền tảng Android 8.1 mới nhất. Ưu điểm của Color OS là đơn giản và dễ sử dụng, Oppo không cài sẵn các phần mềm không cần thiết nên máy có dung lượng nhẹ. Trên hệ điều hành màu mới này, chức năng quan trọng nhất là chức năng điều chỉnh thanh điều hướng với nhiều tùy chọn, chẳng hạn như “bóng đỡ”, là nút ảo có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình để thuận tiện cho người dùng. Nút ảo này thay thế thanh điều hướng. Ngoài ra, thao tác vuốt từ dưới màn hình ra sau, các cử chỉ của trang chủ và các vị trí nút ứng dụng gần đây cũng thuận tiện hơn so với sử dụng thanh điều hướng. Những tính năng mới này có thể giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi màn hình tràn viền.

Khi được trang bị tất cả các công nghệ bảo mật hiện có (như vân tay digitalis, khuôn mặt), sự an toàn cho người dùng cũng là một ưu điểm của sản phẩm. Cảm biến vân tay một chạm phản hồi nhanh chóng, cảm biến này cho phép bạn mở nhanh các ứng dụng hoặc sử dụng vân tay khác để quay số điện thoại khác. Đồng thời, người dùng cũng có thể bảo vệ an toàn thông tin cá nhân cho người khác mượn bằng cách ẩn hoặc đặt mật khẩu cho các thư mục như ảnh, ứng dụng, danh bạ. Chức năng nhận diện khuôn mặt được tích hợp AI có thể nhận diện nhanh hơn và chính xác hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Oppo cũng có một trình quét chống phần mềm độc hại giúp ngăn chặn ảnh chụp màn hình hoặc ghi âm.

R15 được trang bị camera kép phía sau, trong đó 1 camera 16 điểm và 1 camera 20 điểm có cùng khẩu độ f / 1.7. Camera sau tương thích với AI có thể phát hiện tới 120 cảnh khác nhau và tự động điều chỉnh để tạo ra chất lượng hình ảnh tốt nhất. Hình ảnh luôn đủ sáng và chi tiết. Chế độ HDR hoạt động tốt khi chênh lệch độ sáng lớn. Ngoài ra máy còn có chế độ chụp chân dung với các hiệu ứng ánh sáng khác nhau, ở chế độ này máy có thể xóa phông mượt mà.

Camera trước 20 điểm và chức năng chụp hẹn giờ luôn là điểm mạnh của các smartphone Oppo. Công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đã hỗ trợ chế độ làm đẹp của máy, khi AI nhận diện được nhiều điểm hơn trên khuôn mặt có thể giúp ảnh trên khuôn mặt đẹp hơn mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm các sticker vui nhộn vào các hình ảnh. Cả camera trước và sau đều có tính thẩm mỹ và chức năng nhãn dán.

OPPO R15 Pro được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio P60, với 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Người dùng không cần lo lắng về khả năng lưu trữ và chạy đa nhiệm trên dòng máy này. Máy có thể mang đến trải nghiệm mượt mà trong mọi tác vụ và game. Với chip Helio P60, có hai nhân riêng biệt để xử lý các tác vụ AI, giúp các tác vụ hỗ trợ AI (như mở khóa khuôn mặt, làm đẹp, quản lý thiết bị hay sạc pin) hiệu quả hơn. Máy sở hữu viên pin dung lượng 3450mAh với màn hình OLED giúp tiết kiệm pin và sử dụng được hơn một ngày. Ngoài ra, R15 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC độc đáo của Oppo nên người dùng không phải lo lắng về pin của sản phẩm, ngoài thiết kế tinh tế, thời trang, R15 còn có ưu điểm là sản phẩm được tích hợp nhiều chức năng Công nghệ AICác tính năng và ứng dụng để có được trải nghiệm người dùng tốt hơn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *