R7s-Điện thoại thông minh đầu tiên của Oppo có RAM 4 GB

Mẫu smartphone màn hình lớn của Oppo sử dụng thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, kiểu dáng siêu mỏng và hai tông màu vàng, vàng hồng trông bắt mắt. So với R7 Lite, Oppo R7s đã có một số thay đổi nhỏ về thiết kế. -Thiết kế

Oppo R7s thay màn hình 6 inch của R7 Plus hoặc màn hình 5 inch của R7 Lite, kích thước màn hình là 5,5 inch. Thiết kế của máy tương tự như R7 Lite nhưng có một số sửa đổi nhỏ. Vỏ của R7 vẫn được làm bằng hợp kim nhôm và đã trải qua nhiều công đoạn xử lý để đạt được chất lượng trang trí tốt. R7 bán ra tại Việt Nam sẽ có hai màu vàng hồng và vàng rất đẹp.

Mặt lưng kim loại của R7 được Oppo uốn cong nhẹ, kích thước của R7 lớn hơn R7 Lite, cảm giác cầm rất tốt. Nhưng không thú vị bằng R7 Plus. Độ lồi của camera giảm đi rất nhiều, nhìn mượt mà hơn. Màn hình của máy cũng sử dụng kính cong 2.5D Gorilla Glass 4 giúp bảo vệ tốt hơn và chống trượt hiệu quả hơn, tuy nhiên do khung viền mỏng và phần khung viền theo kiểu “cắt kim cương” nên có độ dốc nhất định. . Trượt sang một bên sẽ luôn gây chấn thương tay.

Để bảo vệ máy, Oppo cũng dán keo màn hình và trang bị thêm một chiếc ốp lưng bảo vệ bằng nhựa trong suốt, tuy nhiên điều này sẽ làm giảm trải nghiệm sử dụng sản phẩm của người dùng. Vẫn có một đường phay nổi bật trên cạnh máy, nhưng vị trí của nút đã được thay đổi. Nút nguồn nằm ở phía bên phải của khay thẻ SIM và thẻ nhớ, và nút âm lượng được chuyển sang bên trái. R7s hỗ trợ 2 SIM, trong đó khay SIM 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ nên người dùng chỉ có thể sử dụng một trong 2 chức năng này. Loa được chuyển xuống dưới chân đế thông qua micro và cổng sạc giúp âm thanh hay hơn.

Thêm thiết kế của Oppo R7s

Màn hình

Do thiết kế siêu mỏng nên R7s vẫn sử dụng hình ảnh Amoled trên màn hình, kích thước và độ phân giải được tăng lên lần lượt là 5,5 inch và Full HD. Hình ảnh trên R7 trong trẻo, không còn rõ nét như R7 Lite THCS. Ngoài ra, màu sắc màn hình của R7 cũng khá trung bình, không sặc sỡ như thường thấy trên màn hình Amoled. Cảm biến ánh sáng cũng có thể hoạt động nhanh hơn và chính xác hơn, thời gian phản hồi gần như tức thì. Mô hình này cũng cung cấp chức năng bảo vệ mắt bằng cách ngăn chặn ánh sáng xanh có hại.

Chức năng

Phần mềm Color OS V2.1.0i mới đã được đánh giá cao trên Android 5.1.1 Lollipop. Trên R7 Lite, nền tảng này hoạt động tốt và chứa một số hiệu ứng thú vị, giao diện đẹp và nhiều tiện ích mở rộng. Về lý thuyết, phiên bản Color OS mới nhanh hơn 30% so với phiên bản cũ trên Find 7.

Tiện ích hay trên Color OS bao gồm chức năng nhập liệu có thể tắt / mở màn hình mà không cần phím vật lý hoặc chụp ảnh màn hình ở dạng cuộn (nhấn nút nguồn đồng thời tăng âm lượng) …— -Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi chủ đề (theme) cho phù hợp với sở thích của Fish Multiply. Các hình nền và biểu tượng cũng đã được chỉnh sửa đẹp mắt và một số lượng lớn các tùy chọn có sẵn để tải xuống miễn phí. Nhìn chung, các chức năng mở rộng của Color OS trên OPPO R7 là hợp lý và dễ sử dụng. Khi sử dụng, người dùng sẽ thấy rất tiện lợi cho việc sử dụng điện thoại thông minh hàng ngày.

Máy ảnh

Khi camera trước là 8 megapixel và camera sau là 3 pixel, các thông số kỹ thuật của camera giống như của R7 Lite. megapixel. Được Oppo trang bị công nghệ “Flash Shot” với 3 chức năng chính: chức năng khởi động lấy nét nhanh và chụp ổn định. Có thông tin cho rằng, tốc độ của công nghệ lấy nét tự động theo pha trên R7s tương đương với máy ảnh chuyên nghiệp, chỉ 0,1 giây. Tương tự như giao diện chụp ảnh của iPhone, bạn có thể lấy nét hoặc khóa độ phơi sáng nhanh chóng và dễ dàng ở nhiều chế độ chụp khác nhau. Tuy là dòng máy tầm trung nhưng máy vẫn được trang bị các chế độ chụp chuyên nghiệp để tùy chỉnh cài đặt và khả năng chụp ảnh định dạng file RAW.

Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh có thể đạt được độ chi tiết và rõ ràng cao, màu sắc rất tốt. Tuy nhiên, trong điều kiện thiếu sáng, ảnh bị phẳng và mất nhiều chi tiết. Trong một số trường hợp, độ chênh sáng của ảnh cũng thiếu chi tiết. Camera trước hỗ trợ nhiều chế độ selfie và sử dụng màn hình thay vì đèn flash để thu sáng tối đa.

Xem ảnh test:

Hiệu năng và pin

R7 vẫn dùng chip Snapdragon 615 như R7 Lite nhưng RAM được nâng lên 4GB và bộ nhớ trong là 32GB. Ghi nhớ mức RAM tuyệt vời của mình, R7 có thể dễ dàng chạy các ứng dụng và trò chơi lớn, từ đó dễ dàng chạy các ứng dụng và trò chơi lớn. Bạn có thể thay đổi các ứng dụng nhanh hơn mà không mất nhiều thời gian.

Pin R7 được tăng thêm 3070mAh cho phép hai Sim nghe gọi, gửi tin nhắn văn bản, duyệt Internet và giải trí.I. Ngoài chế độ tiết kiệm điện thông thường, R7s còn có chế độ “siêu tiết kiệm điện”. Hiện máy chỉ cho phép sử dụng chức năng điện thoại, nhắn tin và hẹn giờ. Ngoài ra, việc bổ sung chức năng sạc nhanh VOOC mang tính biểu tượng của Oppo cũng giúp người dùng không phải lo lắng về dung lượng pin của thiết bị.

Oppo R7s được đánh giá là mẫu điện thoại tốt nhất trong số 3 smartphone R7 được Oppo ra mắt tại Việt Nam. Thiết kế, cấu hình ấn tượng và nhiều chức năng. Bên cạnh những mẫu khác của Samsung hay Sony, sản phẩm này cũng sẽ là sự lựa chọn của nhiều người dùng.

Video đánh giá Oppo R7s:

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *