Nhờ có Covid-19, vợ tôi đã được đánh thức bởi sự hoang vắng của cô ấy

(Lượt xem không nhất thiết phải trùng khớp với VnExpress.net.)

Vợ chồng tôi luôn sống mâu thuẫn, nhất là thói quen tiêu dùng quá khác biệt, nhưng tôi không thể nói mãi được điều này nên tôi chọn cách của mình. , Bây giờ tôi cảm thấy mình đang làm đúng.

Trước Tết, gia đình tôi ra Bắc với số tiền thưởng cuối năm hơn 20 triệu đô la. Vài năm sau mới về, vợ tôi vẫn muốn yên bề gia thất. Dịch bệnh bùng phát, và vợ tôi, một giáo viên tư thục, chỉ được trợ cấp một phần thay vì lương.

Tôi vẫn đang làm việc, nhưng lương của tôi gần như bị cắt một nửa. Nhờ Tết mà tiền trong tài khoản của vợ chồng tôi đã vượt quá 10 triệu đồng, chúng tôi sinh con rồi phải đi thuê nhà. Vợ tôi bắt đầu hoang mang vì dùng tiền mà tôi không tiêu được trong một tháng, đến cuối tháng 2, tôi lại xin nghỉ không lương vì công việc kinh doanh gặp khó khăn.

>> Khách hàng bị đe dọa trả nợ Covid-19

Khi gặp khó khăn, bạn sẽ trân trọng tài sản mà mình sở hữu. Vợ tôi bắt đầu tiết kiệm và cắt giảm mọi chi phí. Trước khi vào siêu thị mua sắm nhiều thứ, nhiều thứ chưa dùng đến, họ sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn USD để mua nửa ký trái cây nhập khẩu, dù đồ dùng nhà bếp yêu thích của họ được cất đi và không sử dụng. Bây giờ nhiệm vụ đầu tiên của tôi là chế độ ăn uống hàng ngày. Cho trẻ uống sữa. Đối với tôi, bây giờ có hơn 20 triệu đô la Mỹ tiết kiệm cá nhân, rất có giá trị. Bây giờ vợ chồng mình không phải mở miệng vay tiền ai cả, dù biết trước sau khó khăn nhưng cũng phải cố gắng vượt qua và nhớ tiết kiệm mỗi ngày khi phát hiện ra con làm ăn tốt. Quan trọng và quan trọng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang Ý tại đây.

LêMinhHoàng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *