Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội quá ba ngày

(Quan điểm không nhất thiết phải thống nhất với VnExpress.net.)

TP HCM và Hà Nội cùng 12 tỉnh khác có nguy cơ nhiễm Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc và chữa khỏi cho hơn 60% những người bị nhiễm virus. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang có những biện pháp phòng chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù đang “thắt lưng buộc bụng” nhưng vẫn không ít người do dịch Covid-19 vẫn bị người dân làm ngơ, chủ quan diễn biến phức tạp. Tôi bức xúc quá, gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người thứ nhất nói: “Những người thông minh đó sẽ sống và trở nên ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại bản thân. Cố gắng lên.” Người thứ hai nói với tôi: “Em ơi, sao em cảm thấy Chán nản vì một số người già không nhận thức được. Có rất nhiều vụ tai nạn trên đường. Đó là lý do tại sao, bạn có tuân thủ luật lệ trên đường không? Bạn chưa nhìn thấy quan tài và họ đã không rơi nước mắt. “

Người thứ ba nói:” Tôi cũng vậy Một phần là mình phải xuống xe hít thở không khí trong lành ở nhà, quan trọng là phải biết giữ khoảng cách “- Người thứ 4 tặc lưỡi:” Chuyện này khó tránh vì thêm người sợ đói. Đó không phải là dịch bệnh, nên để gì trong nhà? Điều quan trọng nhất là người cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức dân là yếu tố quyết định để chống lại loại virus này, nhưng nhiều trẻ em ngày nay không biết điều này. What is a war. ”- Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?

– Nếu là chiến tranh, các chiến sĩ sẽ không cho phép mình chủ quan. Luôn chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, biết nắm bắt thông tin trận chiến một cách nhuần nhuyễn, không phải mục tiêu của ta là gì? Trong cuộc chiến này, miễn là điều kiện y tế của đất nước còn hạn chế, mục tiêu của chúng tôi là không lây lan dịch bệnh. Tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu, mạng sống của mỗi người đều quý giá. — Trước khi đối phó với kẻ thù dưới tầng hầm, tôi thậm chí không biết ngày đêm. Tôi đã nỗ lực để vượt qua vì tôi biết đó là một giai đoạn khó khăn. Trong giai đoạn vừa qua, anh em luôn giữ vững tinh thần chiến đấu giải phóng đất nước, hãy nghĩ ngày đó càng nâng cao tinh thần thép, sẵn sàng chiến đấu, quyết tử cho mục tiêu mình đề ra.

Mình thấy các chú bộ đội bây giờ là những người lính thực thụ, đang trong giai đoạn hoàn thành nhiệm vụ gian khổ nhưng bên cạnh đó cũng không ít người coi thường bản thân và tính mạng của người khác. Ví dụ, trẻ em vẫn thiếu kỷ luật tự giác. Biết rằng điều này là không công bằng, chúng tôi luôn làm điều đó, và chúng tôi biết nó sẽ có tác động tiêu cực. Họ cho rằng yêu bản thân cũng giống như uống rượu, nuông chiều bản thân, thích gặp gỡ bạn bè thì hợp nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, yêu bản thân đòi hỏi sự phát triển của những thói quen tốt và tính kỷ luật. TÔI. Đây cũng được coi là cuộc chiến chống lại chính mình. Khi tôi có tinh thần kỷ luật này, trận nào cũng có thể thắng và đạt được mục tiêu.

>> Sắp bị kỷ luật chống dịch-truyền thông khiến tôi rất lo lắng. Quả thực, nhận ra sự phân hóa xã hội không hề đơn giản. Lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ rằng mình không thể vượt quá ba ngày. Tôi cảm thấy chán nản, và tôi ghen tị khi nhìn chim hót bên ngoài. Đã có lúc tôi muốn thất hứa với bản thân và rủ bạn bè đi uống cà phê để xả stress. Tuy nhiên, cân nhắc những rủi ro của cuộc hành quân này, tôi chỉ nhìn mây đen trước cửa, và hẹn “chờ dịch qua”.

Tôi nghĩ nếu chỉ có một con cá tham gia. Riêng tôi, tôi đồng ý với quan điểm của bạn tôi. Nhưng đến nay, đại dịch này đã lan rộng ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số người mắc bệnh và tử vong ngày càng gia tăng. Khi thấy một số người đôi khi chủ quan, lơ là, thậm chí hay quên khi làm theo hướng dẫn, tôi không khỏi kiên nhẫn chờ đợi. Nhiều nước trên thế giới đã phải trả giá vì điều này.

Hơn bao giờ hết, chúng ta phải chung sức, đồng lòng để phòng, chống dịch bệnh. Vì chỉ có qua đại dịch thì chúng ta mới đảm bảo được cuộc sống và công việc. một lần nữaMọi người sẽ có mọi thứ. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước vì tương lai “an toàn” của đất nước. – >> >> Gửi trang bình luận của bạn tại đây. — Tiến sĩ Pan Lehain

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *