Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Liên quan đến câu chuyện “Thất nghiệp do Covid-19 chật vật kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. “Bài học tiết kiệm bây giờ thật xứng đáng. Trước đây, bạn bè giễu cợt tôi vì thói quen tiết kiệm. Tiền thì tôi không tiêu, tôi chỉ tiêu. Chỉ cần theo nhu cầu, cuối tháng, tôi Tiết kiệm được nhiều tiền, anh Đông đi du lịch, mua hàng hiệu, đi bar sẽ gửi cho tôi… Tôi chỉ cần ăn ngon, ăn no, mua quần áo giảm giá, tự túc đi du lịch không tốn tiền, đi đâu cũng được. .

“Tôi đã từng làm bất cứ điều gì. Giờ bạn đang bối rối vì hết tiền. Điều cần thiết là tôi ở nhà và làm việc từ xa, tôi không sợ vì tôi vẫn còn tiền tiết kiệm trong ngân hàng. Sau đại dịch này, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, tập thói quen tích trữ, không nên sống hời hợt, chỉ muốn biết hôm nay. “–Chào bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện” sống tốt ở nhà “nhờ thói quen tiết kiệm:

Mình cũng tằn tiện vì bố mẹ mình sống thế này. Không có tiền ra đi cũng không yên tâm, sợ hãi, có tiền thì tự “vay” khi cần, xong việc thì tự “trả nợ” cho các chú. Vì vậy, chồng con và các anh chị em nhà chồng. Tương tự, chúng tôi tiêu xài hoang phí, mua sắm, đi du lịch khắp nơi, khi mới cưới, mẹ chồng thường đòi tiền, rồi anh rể cũng vay mượn, lúc đó vợ chồng tôi dồn tiền nên. Cũng giống như khi tôi tra tay vào còng để thờ họ vậy. Một năm sau, tôi quyết định cho chồng hiểu: “Ai cũng tiết kiệm, hàng tháng trả cho anh một phần, còn lại anh tự chi tiêu. Hãy quyên góp cho gia đình tôi như bạn mong muốn. ”Tôi đã mua được hai căn nhà, một chiếc xe hơi và một tài khoản tiết kiệm kha khá. Vài ngày trước, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh. Bà than thở rằng hai đứa em của chồng sắp chết. Nghỉ phép hưởng lương nhưng không có tiền tiết kiệm nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoàng Vân chia sẻ: “.—— Bạn cũng có thể tránh bị dịch thành tiền dự phòng cá nhân ở nhà,

” Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi công việc và bản thân vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều, trong phòng cũng có một số kho, quả thực thu nhập không đủ để dành dụm, nhưng từ trước đến nay cũng có nhiều người hoang phí. Đến nay, cứ có tiền là họ thất nghiệp, tiền thì ăn, đi du lịch, sắm quần áo, xài điện thoại thì tôi phải tiết kiệm, vay mượn, bạn đọc Vinh Trung chỉ ra: “Không khó để khẳng định tiền tiết kiệm cá nhân, — – “Tôi thấy nhiều người không biết về những khoản tiết kiệm này. Đồng thắng. Nếu kiếm được 10 đồng, bạn chỉ nên tiêu 7-8 đồng, để lại 2-3 đồng đề phòng có sự cố. Thu nhập Càng xuống thấp, bạn càng phải nhận ra điều này và tăng thu nhập, chưa kể lương thấp cũng không đủ, tiết kiệm kiểu gì, phải có trách nhiệm với bản thân thì mới có thể khiến người khác thông cảm cho mình và mình. Em gái tôi ở quê lên quê lập nghiệp, sống trong một căn nhà trọ rẻ tiền, thu nhập chỉ 10-12 triệu đồng nhưng mỗi tháng chỉ tiêu 7-8 triệu đồng, còn lại là tiền tiết kiệm nên đừng hòng. t. Ai bảo thu nhập thấp thì không tiết kiệm được “.

>> Bạn có thích nhà không? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *