Kiểm dịch trong 14 ngày và bay đến New Zealand

(Lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Tối 21/3, tôi lên một trong ba chuyến bay cuối cùng từ TP.HCM đến Melbourne (Australia) để chuyển tiếp đến Auckland (New Zealand) ). – Nơi vợ tôi và hai con gái sống.

Vào ngày hôm đó, Việt Nam ghi nhận 91 trường hợp nhiễm Covid-19, trong khi New Zealand ghi nhận 52 trường hợp. Tuy nhiên, khác với các biện pháp nghiêm ngặt của chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế, New Zealand chỉ yêu cầu cách ly 14 ngày đối với những người đi du lịch nước ngoài. Điều này dẫn đến tình trạng: du khách Pháp luôn đi du lịch khắp nơi và một cặp vợ chồng người Hong Kong luôn mua vé máy bay trực thăng để đi tham quan. Vì những du khách này, New Zealand đã phải đóng cửa biên giới với tất cả các quốc gia ngoại trừ thường trú nhân và công dân vào ngày 19/3. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có khu vực cách ly đặc biệt và vẫn yêu cầu công dân phải được cách ly tại nhà trong 14 ngày. Xem phản ứng của hai nước, rõ ràng một nơi ở Việt Nam sẽ an toàn hơn, nhưng ba người phụ nữ tôi yêu lại ở nước ngoài. Do đó, tôi quyết định quay trở lại khu vực bình dân.

Trước khi rời nhà, mẹ và chị gái tôi ở Việt Nam đã chuẩn bị rất nhiều khẩu trang và nước rửa tay, và yêu cầu tôi phải thay và rửa chúng thường xuyên. Tôi chưa bao giờ thấy sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất) vắng khách, nhưng trái với tưởng tượng của tôi, chuyến bay đến Melbourne chật cứng hành khách khiến tôi rất lo lắng vì nhiều người đang bị lây nhiễm mạnh. — >> “Sự cô lập xã hội cần được mở rộng sau ngày 15 tháng 4”

Tôi đến Melbourne vào ngày 22 tháng 3, tôi đi ăn trưa, và sau đó bay đến Auckland. Sân bay Melbourne vắng khách nhưng chỉ có 20% người đeo khẩu trang. Thấy vậy, tôi cố gắng ăn thật nhanh và bay chuyến sau. Tôi đến quầy làm thủ tục và các nhân viên nói rằng họ nên gọi điện cho Bộ Nhập cư New Zealand vì biên giới đã đóng cửa và họ yêu cầu giấy phép nhập cảnh. Sau đó cô ấy nhấc máy và gọi. Nhưng cô ấy không thuyết phục được bên kia cho tôi lên chuyến bay đến Auckland. Tôi phải được phép nói chuyện trực tiếp.

– “Bạn là công dân Úc, tại sao bạn lại muốn trở về New Zealand”, giọng một người ở đầu dây bên kia. — Tôi trả lời: “Tôi là một phụ nữ và trẻ em sống ở Auckland, có bằng lái xe của New Zealand và đã sống ở Auckland vài năm nay.”

– “Tại sao lần trước bạn về Úc khoảng một tháng rưỡi? “Anh ấy hỏi.

-” Tôi về Việt Nam xin việc, tôi vừa bị đuổi việc, “tôi nói -. “Em xin lỗi, cho em xin địa chỉ cá nhân. Nếu là thật thì em cho anh vào và cho nhân viên về với nhân viên.” — “Cảm ơn”, j nói,

Em hiểu rồi Thẻ lên máy bay Auckland khác với chặng bay từ TP.HCM đi Melbourne chật kín hành khách, chặng bay đến Auckland chỉ có khoảng 15 người. Tôi thấy nhẹ nhõm khi giảm nguy cơ nhiễm trùng. …… >> >> Tôi đã trở thành một người lính chống lại kẻ thù Covid-19

Khi tôi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Oakland, tôi được biết rằng một tuyên bố chứa thông tin về Covid-19-19. Nam nhân viên đi đi lại lại để đo nhiệt độ của hành khách một cách ngẫu nhiên (thay vì nhìn mọi người như ở Việt Nam). Mọi người có thể gặp nhân viên y tế và giải thích cách tự cách ly? Họ nói rằng tôi nên ở trong phòng và đồ ăn thức uống nên được người khác mang đi thay vì đi ra ngoài. Tôi đồng ý, rồi bắt taxi trở lại nhà một người bạn tình nguyện giúp đỡ. Do sợ lây sang gia đình nên tôi không thể về nhà ngay. Đó là ngày 22 tháng Ba.

Sáng 23/3, tôi tỉnh dậy ở New Zealand, hôm nay ghi nhận 102 trường hợp, còn Việt Nam chưa đầy 100 trường hợp. Rõ ràng, so với nam giới Việt Nam, số ca lây nhiễm ở New Zealand tăng quá nhanh. Tôi rất thất vọng và mong rằng chính phủ New Zealand sẽ có những biện pháp mạnh tay, mọi người đã quá rõ về tình hình ở Ý. Tôi gọi điện cho vợ thì vợ nói từ hôm nay sẽ để con gái một tuổi ở nhà vì không tin dịch sẽ khỏi. Vào ngày hôm đó, Thủ tướng Jacinda Adern đã thông báo trên TV rằng New Zealand sẽ bước vào cảnh báo Cấp độ 3 bắt đầu từ hôm nay và chuyển sang Cấp độ 4 lúc 11:59 tối. Vào ngày 24. Tháng Ba trong bốn tuần tiếp theo. Tôi rất lo lắng vì Cấp 4 có nghĩa là “Ai ở đó, trường học đóng cửa, mọi thứ đều đóng cửa, chỉ có siêu thị và nhà thuốc là mở cửa”, nghĩa là bốn tuần. Tôi sẽ không gặp hai đứa trẻ. Tôi nghĩ: “Nhưng không sao, càng khó thì mọi thứ sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.”

Sáng ngày 25 tháng 3, ngày đầu tiên của báo động cấp bốn, đường phố ở Auckland đã ở khắp mọi nơi. Mọi người. Hôm nay, không có nhiều người trên đường phố. Báo chí liên tục đưa tin rằng “những người từ đất nước này yêu thích các hoạt động ngoài trời” đã bị bắt tại nhà của họ trong bốn tuần. Chúng tôi kKhông quá quan tâm, hãy đợi đến 1h trưa để xem họp báo mỗi ngày. Có 205 trường hợp ở New Zealand vào ngày hôm đó, và 155 trường hợp được ghi nhận ở Việt Nam.

Trong những ngày tiếp theo, số ca nhiễm mới ở New Zealand liên tiếp tăng lên 50, 78, 85 và 89. Tổng số trường hợp đã tăng lên. Trong ngày 5/4, có hơn 1.000 người Việt Nam, đồng thời, Việt Nam vẫn đang xử lý nghiêm và chỉ có 241 người bị nhiễm bệnh. Tôi cảm thấy yên tâm vì có mẹ và chị gái tôi đang ở Việt Nam, được chính phủ và Bộ Y tế trao niềm tin cho tôi.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế New Zealand, vì hôm nay là ngày 13, lệnh cách ly. Họ hỏi thăm sức khỏe của tôi, tôi nói có, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6 tháng 4 không? Một người khác trả lời: “Nếu cảnh sát hỏi tôi, tôi có quyền về nhà và ở nhà. Tôi nói tôi đã bị cách ly trong 14 ngày. Nếu tôi có bất kỳ câu hỏi nào, tôi có thể gọi cho chúng tôi.” Tôi đã dọn dẹp, cảm ơn vì đã cho tôi ở lại. Bạn của gia đình. Cô con gái lớn được gặp bố mà mừng đến phát khóc vì hai tháng rồi không gặp nhau và cô em gái một tuổi không biết gì nhưng cũng không quên hỏi thăm tôi. Tại chỗ, tại sao bạn lại về nhà? “Tôi đã mất gần một giờ để giải thích sự thật rằng tôi đã tự cô lập bản thân và không có virus.

>> >> Tôi đang ở nhà-” Chiến binh ngoại cảm “

và mọi người đang chờ đợi, sự lây nhiễm mới Con số giảm dần từ 89, 67, 54 và 50. Chiều ngày 9/4, hai tuần sau khi New Zealand bước vào tình trạng báo động cấp độ 4, Thủ tướng Jacinda Adern đã công bố 29 trường hợp mắc mới và một trường hợp được cảm ơn. Cô ấy nói với “sự lạc quan thận trọng” rằng nếu họ ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh theo dấu chân của Ý và Tây Ban Nha. Tôi rất vui sau khi nghe bài phát biểu và mọi người hy vọng Hiệu ứng tương tự sẽ được thể hiện ở nhà. Tôi cười với con gái lớn của mình và nói: “Dì Ardern nói rằng trường học sắp mở cửa trở lại” thay vì khiến cô ấy thất vọng. Hãy hét lên “Con nhớ mẹ rất nhiều”.

April Vào ngày 12, số trường hợp mắc tại New Zealand là 18 trường hợp, giảm 89% so với tuần trước. Tổng số 260 trường hợp được ghi nhận tại Việt Nam và 144 người đã khỏi bệnh.

So với chính phủ New Zealand, Việt Nam đã có biện pháp xử lý trong đại dịch này. Biện pháp kiểm soát rất tốt. Hôm nay tôi bắt đầu tin tưởng vào chính phủ New Zealand Cả hai quốc gia đã yêu nhau từ đời tôi, và cả hai đều đã sớm giành được chiến thắng trong đại dịch này. Tuy nhiên, những người bị nhiễm vẫn có nguy cơ lây lan dịch. Để ngăn chặn dịch bệnh này, nhất thiết phải làm theo lời khuyên của nhân viên y tế “Nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi và để chúng tôi ở nhà phục vụ họ. ”>> >> Chia sẻ thông tin của bạn trên trang” Ý kiến ​​”.

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *