Covid-19 sẽ hoạt động như thế nào trong ba tuần tới?

(Ý kiến ​​của độc giả không nhất thiết phù hợp với ý kiến ​​của VnExpress.net.)

Theo nghiên cứu, nCoV có thể lây từ những người không biết mình mắc bệnh. Chúng bao gồm: những người bị nhiễm trong thời gian ủ bệnh ban đầu và những người không có triệu chứng-Tôi tin rằng nhóm thứ hai là tác nhân chính của sự lây truyền thầm lặng trong cộng đồng và thành dịch. . Nguyên nhân là do không thể phát hiện ban đầu, thậm chí không phát hiện được nhiễm F0 của những người này do không đáp ứng được các tiêu chuẩn của quy trình xét nghiệm.

Tỷ lệ là 75 tuổi, và 16-33 người bên ngoài là dương tính. Trung bình một người nhiễm bệnh sẽ lây cho 5 người, nếu những người này không được xét nghiệm và cách ly thì sao?

Covid-19 quá nguy hiểm và không quốc gia nào khác có thể kiểm soát được nó. Trung Quốc đã ngừng giao dịch với giá cao trong hơn 9 tuần và không có trường hợp nhiễm bệnh nào ở nước này trong ngày thứ hai liên tiếp. Phải mất 12 ngày nữa dịch bệnh mới được giải quyết. “Đảm bảo rằng dịch bệnh được kiểm soát. Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu thế giới về khả năng phát hiện, nhưng chưa đến 100 trường hợp được cách ly mỗi ngày. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu tự kiểm dịch 100%, nhưng nước này đã bị lây nhiễm một tuần sau đó Con số cũng tăng 600% .—— Nhiều nước Châu Âu đã phong tỏa, Hoa Kỳ cũng phong tỏa 3 bang, chiếm 1/5 dân số, và nhiều nước / vùng gần biên giới, nhưng số người lây nhiễm vẫn đang tăng lên .– – Việt Nam phải tập trung mọi nguồn lực trong 2-3 tuần tới để không gây trở ngại cho quốc gia / khu vực: 1. Việt Nam phải tuân thủ cách ly nghiêm ngặt 100%. Nguy cơ tái nhập càng cao, khả năng không cần xét nghiệm Càng lớn, bạn chỉ cần cách ly, giảm thiểu lây nhiễm chéo và mặc định là 100% bị lây nhiễm. Việc tự kiểm dịch cần giám sát chặt chẽ trước ngày 21 tháng 3, vì vậy hãy chuyển sang cách ly tập trung càng nhiều càng tốt .– – 2. Giống như chúng tôi, tiếp tục thu thập tất cả các nguồn lực để kiểm tra và kiểm dịch toàn diện. Hãy bắt đầu thực hiện. Phải ưu tiên:

– Những người không có triệu chứng F.

– Trong 4 năm qua Những người trở về từ các khu vực lưu hành trong tuần có thể liên hệ với Nhóm 1. Việc kiểm dịch và kiểm tra được tiến hành trong vòng 3 tuần.

– F, dân số ở quốc gia này đã bị cách ly gần 14 ngày.

Sau đó, số này Nó mới xuất hiện Mục tiêu là tìm và cách ly những bệnh nhân không có triệu chứng trong nước .—— Trong 2-3 tuần tới, Việt Nam sẽ thành công với sự tham gia của mọi người dân:

1. Nếu bạn Chỉ cần nhập từ bất kỳ đâu trong vòng 3 tuần, bạn hãy cách ly mình trong vòng 14 ngày (tốt nhất là cả gia đình) như thể bạn đã bị nhiễm bệnh. Hãy đặc biệt chú ý đến các triệu chứng khi tiếp xúc gần. Mong bạn đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Không ốm đau, người không có triệu chứng gì.

2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài cần hủy vé máy bay về nước càng sớm càng tốt để bảo vệ bản thân và gia đình người Việt Nam. Nơi đó an toàn hơn.

3. Trong 2-3 tuần tới, mọi người nên cư xử như thể mình vô tình mang vi khuẩn vào cơ thể, và nếu có các triệu chứng (ho, sốt và thở) Khó), vui lòng liên hệ với họ để được kiểm tra ngay lập tức.

4. Giữ bình tĩnh, hạn chế tiếp xúc và di chuyển khi không cần thiết: đi du lịch, tiệc tùng, những địa điểm nổi tiếng ở nhà .—— 5. Hoạt động như im lặng Các anh hùng của chúng ta hỗ trợ về vật chất và tinh thần, đặc biệt là khẩu trang N95 và khẩu trang y tế (nếu mua).

Mong rằng Việt Nam sẽ thắng cuộc đại chiến này càng sớm càng tốt .—— “Bình luận tại đây” Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *