Gia đình tôi đã có thể khôi phục thói quen sống lành mạnh bằng cách chống lại dịch bệnh

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Kỳ nghỉ phòng chống dịch kéo dài 15 ngày này quả thực là một khoảng thời gian thú vị. Điều này không chỉ có lợi cho toàn thể cộng đồng để loại trừ dịch bệnh mà còn có lợi cho mỗi gia đình chúng ta. Ở nhà, vợ chồng tôi dành thời gian cho nhau, chúng tôi có thể hiểu nhau hơn và hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các con.

Hiện nay ở nhà không có bóng đá, thể thao để xem hay giải trí nhưng bù lại thông tin và kiến ​​thức về bệnh dịch đã được thay thế. Ngoài việc đọc, vào mỗi buổi chiều hoặc tối, phóng sự còn là cơ hội để vợ chồng tôi cập nhật thêm thông tin về dịch bệnh, các trào lưu, dư luận xã hội. Báo, tiếp nhận thông tin đa chiều trên Internet.

Khi rảnh rỗi, tôi sẽ dùng việc đọc sách để suy nghĩ về cuộc sống và nghiên cứu sâu hơn các vấn đề, trong những ngày nghỉ này, sách cũng là người bạn của tôi. , TV có thể hoạt động hết công suất, để trẻ có thể học từ xa qua TV và học trực tuyến với giáo viên trên lớp. Thời gian đầu, các em còn gặp nhiều khó khăn do chưa quen với hình thức đào tạo từ xa, kiến ​​thức còn trống, chưa chắc chắn do ảnh hưởng của thời gian học quá lâu.

Nhưng vợ tôi và tôi đã nghiên cứu và giúp đỡ bọn trẻ. Cộng với lời khuyên của giáo viên Zalo, tầm học của bản thân nên sau 1-2 tuần, các con đã quen với việc học từ xa và ý thức hơn về bản thân. Trên TV vào ban ngày và ban đêm, giáo viên trong lớp truyền hình trực tiếp, để các em nghỉ học nhưng không bỏ học, vẫn tiếp thu kiến ​​thức, xen kẽ với các hoạt động giải trí và xem các hoạt động. Chụp ảnh chơi game nhưng được một thời gian thì gia đình mình sẽ quản lý.

Nếu không có bản dịch, nhà tôi sẽ trở thành nơi hàng xóm giao lưu ca hát vào mỗi cuối tuần. Nhưng bây giờ dịch đang tràn lan, tôi và hàng xóm đã thống nhất dừng chung các hoạt động như vậy để tránh lây bệnh. Ở nhà, vợ chồng tôi sẽ chọn những bài hát Bolero mà con thích để thưởng thức, thư giãn và nghe để không ảnh hưởng đến việc học từ xa của con và tránh làm phiền hàng xóm. Từ chỗ tưởng chừng bỏ bê tập thể dục, gia đình cũng thay đổi, nay vợ chồng tôi tập thể dục trở lại. Các bài tập thể dục buổi sáng, rèn luyện sức khỏe và thể dục được thực hiện trên ban công vào lúc sáu giờ mỗi sáng để đảm bảo an toàn cho tôi hiện tại và tương lai.

Tôi cũng có nhiều thời gian hơn để giúp vợ việc nhà, nấu nướng, đi chợ, dọn dẹp, giặt giũ quần áo … Lúc đó, tôi đã san sẻ được nhiều gánh nặng cho vợ và gia đình nên tôi cũng thấy thanh thản. Trước đây, tôi không có nhiều thời gian để giúp vợ. Quan trọng hơn, thời gian ở nhà chính là lúc mối quan hệ gia đình trở nên khăng khít, sâu sắc hơn, cùng quyết tâm vượt qua nạn dịch này.

Chuyển sang làm việc, giao tiếp trên nền tảng kỹ thuật số, dành thời gian ở nhà giúp khắc phục tình trạng làm việc trực tiếp trong mùa phổ biến, đồng thời tạo điều kiện thích ứng với công nghệ 4.0, đón đầu công nghệ và bắt kịp thế giới. Trò chuyện và giao tiếp thông qua các nền tảng điện tử cũng có thể giúp tôi. Anh em họ và bạn bè của tôi trở nên thân thiết hơn trong mùa này. Dù ai cũng “ở chung nhà này” nhưng không phải chỉ vì chuyện này mà có bạn bè, anh em, đồng nghiệp chia sẻ, tâm sự. Điều này “đã dẫn đến sự thành công của đại dịch Covid-19 bằng cách hạn chế tác nhân bên ngoài. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về” Je suis chez moi “tại đây.

ĐứcVinh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *