Gia đình tôi đã chia thời gian biểu “trực diện” để chống dịch tại nhà

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng lên, đồng nghĩa với việc con cái cũng phải làm như vậy. Đối mặt với cuộc sống không có cha mẹ. tại sao? Vì có thể ở chung một nhà quá coi trọng hạnh phúc nên dẫn đến ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Ngày xưa yêu nhau chỉ muốn bên nhau, thủ thỉ qua đêm, ôm gối, muốn ôm người yêu thì giờ ở bên nhau mà ghét nhau, để mọi người trong phòng – bỏ qua chuyện này thì thật là đáng lo phải không Bị từ chối), xem cách tiết kiệm và xây dựng mối quan hệ quý giá, tất cả hạnh phúc.

Căn cứ vào nhu cầu của hai bên và nhu cầu của hai cháu còn lại, vợ chồng tôi đã thống nhất nội dung và đưa ra các giải pháp sau:

Lên thời gian biểu rõ ràng: sinh hoạt hôm trước nhé mọi người. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Bây giờ đoàn tụ, cả gia đình lục đục. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Chắc mười giờ tối mới kịp cho con ngủ, cả nhà xem phim đến 12 giờ trưa mới về. Buổi sáng ai cũng thức dậy, những đứa trẻ rét mướt mấy ngày nay cũng mong được đi ngủ muộn hơn. ——Điều đầu tiên cả nhà thống nhất là thời gian biểu chung. Có cậu con trai lớn học trực tuyến từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút và 1 giờ 30 phút chiều. Gia đình tôi cũng theo lịch riêng, bữa sáng, bữa trưa và bữa tối luôn được tuân theo. Nhiếp ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé học các thủ công hàng ngày: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, dù hiện tại chưa đi làm nhưng tôi phải nỗ lực học hỏi kiến ​​thức mới mỗi ngày hoặc học các khóa học dài hạn. Ví dụ, tôi đang tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ về điều ước của tôi bây giờ? Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình ít chỗ ở hoặc có quá nhiều thói quen. Hãy tách ra. Để sắp xếp cho hai mẹ con những khoảng thời gian riêng trong ngày, bạn có thể sắp xếp thời gian xen kẽ như sau: Bố lo cho bé và mẹ có thời gian riêng, và ngược lại. Bạn có thể đi lại trong sân, hoặc không ai đi ra khỏi ngõ, hoặc ngồi làm mọi việc bạn muốn. Thời gian riêng tư khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng và để anh em được tự do. Tuy nhiên cần có thời gian bàn bạc và sắp xếp, bạn hãy thoải mái nói rõ nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: Không nói không được thì cứ nài nỉ, phải làm sao? Những gì tôi nói được không phải là những gì tôi nói, mà là những gì tôi muốn nói, nên chúng tôi cứ kéo nhau đi. Thực ra cũng không có gì bất mãn nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu với chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi cảm thấy hơi buồn vì bạn đã không di chuyển với tôi … để đối tác của bạn có thể hiểu và giúp đỡ cùng nhau.

Điều tôi muốn nói là: lời động viên, bày tỏ sự cần thiết được giúp đỡ, con cái và cảm giác lo lắng, quan trọng là không khí vui vẻ, nên đối với những việc làm cho không khí đầy áp lực, hãy nói một điều: chỉ nêu Tránh ghi nhớ các hành động hoặc từ có thể gây ra cảm xúc tiêu cực khi nói. Chuyện xưa nay lẩu lâu, truyện sẽ khó kiểm soát.

Giải quyết một ngày: Tích cực trò chuyện và ngồi xuống trong ngày, yên bình trước khi đi ngủ. Mong rằng qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua nạn dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán đứng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang bình luận tại đây.

Nguyễn Thị Diệu Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *