Nhà mình đã chia thời gian biểu “trực diện” để chống dịch tại nhà

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng lên, đồng nghĩa với việc con cái cũng phải làm như vậy. Đối mặt với cuộc sống không có cha mẹ. tại sao? Vì có thể ở chung một nhà quá coi trọng hạnh phúc nên dẫn đến ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Ngày xưa yêu nhau chỉ muốn được ở bên nhau, thủ thỉ, thủ thỉ qua đêm, ôm gối, muốn ôm người yêu, nhưng giờ ở bên nhau mà ghét nhau, để mọi người trong phòng bỏ qua chuyện này, thật là lo lắng, Thay vì phủ nhận), hãy xem cách giữ gìn và xây dựng mối quan hệ quý giá, hạnh phúc.

Căn cứ vào nhu cầu của hai bên và nhu cầu của hai cháu còn lại, vợ chồng tôi đã thống nhất nội dung và đưa ra các giải pháp sau:

Lên thời gian biểu rõ ràng: sinh hoạt hôm trước nhé mọi người. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Bây giờ đoàn tụ, cả gia đình lục đục. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Chắc mười giờ tối mới kịp cho con ngủ, cả nhà xem phim đến 12 giờ trưa mới về. Buổi sáng ai cũng thức dậy, mấy đứa nhỏ lạnh lẽo mấy ngày nay cũng muốn ngủ. Vì con trai lớn học trực tuyến từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút và 1 giờ 30 phút chiều nên gia đình tôi cũng sắp xếp theo thời gian biểu riêng, giờ ăn sáng, trưa, tối luôn được chú trọng.

Lịch trình theo mùa hàng ngày của gia đình tôi Covid19. Nhiếp ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé học các thủ công hàng ngày: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, mặc dù hiện tại tôi không đi làm nhưng tôi đang cố gắng học hỏi kiến ​​thức mới hoặc có thể học một khóa học dài mỗi ngày. Ví dụ, tôi tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ về điều ước của tôi bây giờ? Bạn cũng có thể nắm bắt cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình có không gian nhỏ hoặc có quá nhiều thói quen. Hãy tách ra. Để sắp xếp cho hai mẹ con những khoảng thời gian riêng trong ngày, bạn có thể sắp xếp thời gian xen kẽ như sau: Bố lo cho bé và mẹ có thời gian riêng, và ngược lại. Bạn có thể đi dạo trong sân hoặc trong một con hẻm vắng, hoặc ngồi xuống và làm những gì bạn muốn, và có chút thời gian riêng tư giúp mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng và để anh em được tự do. Tuy nhiên, việc thảo luận và tổ chức cần có thời gian, vui lòng nêu nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: Nếu chúng ta không nói không, chúng ta phải làm gì nếu chúng ta nhất quyết? Nói được gì thì nói không phải nói, mà là kéo nhau đi. Trên thực tế, sự không hài lòng không tồn tại, vì vậy tôi nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu với chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi cảm thấy hơi buồn vì bạn đã không di chuyển với tôi … để đối tác của bạn có thể hiểu và giúp đỡ cùng nhau.

Điều tôi muốn nói là: những lời động viên, bày tỏ sự cần thiết được giúp đỡ, con cái và sự lo lắng. Điều quan trọng là không khí vui vẻ, nếu chỉ để làm bầu không khí căng thẳng thì hãy làm thế này: chỉ khi bạn nói Những hành động hoặc lời nói gây ra cảm xúc tiêu cực sẽ khó kiểm soát nếu bạn tránh nhớ lâu những câu chuyện và câu chuyện trong nồi lẩu.

Quy tắc trong ngày: Tích cực trò chuyện và ngồi xuống trong ngày, và giữ hòa khí trước khi đi ngủ. Mong rằng qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua nạn dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán đứng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang bình luận tại đây.

Nguyễn Thị Diệu Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *