4 nguyên tắc không lo hết tiền

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong mùa dịch Covid-19, người ta liên tục la ó “không có tiền” và “thất nghiệp”. “.”. Có thể từ lúc đi làm chúng tôi đã “làm đồng xào lăn”. Ai cũng xin lỗi vì sao không tiết kiệm, thế này còn chưa đủ, còn phải làm bao nhiêu công để nuôi mẹ già con thơ …

Thấy nhiều người than nghèo, tôi vẫn sống khỏe. Một cuộc sống ý nghĩa, chăm lo cho gia đình, tận hưởng niềm hạnh phúc do không gian sống nhỏ bé của mình mang lại, vì lâu ngày bận rộn với công việc nên tôi vô tình lật lọng. Để được cứu trợ trong mùa dịch mà không phải lo lắng, tôi đã áp dụng một số nguyên tắc trong các biện pháp tự vệ sau:

1. Nguyên tắc “gạo cứu đói”: Tôi thực hiện nó hàng ngày và tôi sẽ bị kỷ luật, đó là Giả sử, nếu bạn tham gia thị trường hôm nay với mức giá 100.000 VND, bạn nên để 10.000 VND vào một ngăn ví riêng – 10% tổng số tiền thị trường. Đây không phải là số tiền nhỏ so với chi phí ăn uống, nhưng nếu cộng lại trong một tháng, một năm, nhiều năm… bạn sẽ có một khoản tiết kiệm đáng kể nếu chẳng may xảy ra sự cố. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackinaw” (đúng là như vậy): Nghe có vẻ nực cười, nhưng vì nguyên tắc này mà tôi có được lợi thế khi tự cứu mình khi cuộc sống không vui. Tôi nghĩ chỉ cần chỉnh sửa trang phục cho phù hợp với môi trường làm việc. Ăn uống, ăn uống và uống cà phê ở nhà đều cần thiết để tỉnh táo làm việc. Do đó, nếu ai đó vô tình làm bậy, nhận lời và nói xấu bạn thì hãy “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn lỗi thời, hoặc bạn vô tình từ chối một ly cà phê, họ sẽ chỉ giữ hoặc lắc trên lưỡi của họ tối đa hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực thẳm và không còn tiền để thanh toán những hóa đơn cơ bản nhất, mọi người sẽ ngừng nói về bạn, nhưng bạn không còn nhìn thấy họ nữa. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Mình luôn dùng đồ tốt (từ đồ gia dụng đến đồ dùng sinh hoạt hàng ngày), vì hàng cao cấp dùng được lâu, có đồ dùng được lâu. . . Bạn không phải đắn đo suy nghĩ về mẫu mã, giá cả và chất lượng mà thay vào đó. Thời gian còn lại, hãy giữ cho đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống của bạn sẽ có nhiều điều đáng suy nghĩ.

4. Cải thiện không gian sống: biến mọi góc nhỏ thành góc cà phê, phòng tập thể dục, đây là gian bếp để gắn kết gia đình bạn … Bạn có thể hạn chế mở cửa hàng bằng cách này, giảm chi phí gas và cải thiện môi trường Góp phần bảo vệ, và bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều tiền cho những kế hoạch sau này. Sinh ra và chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Nếu chẳng may xảy ra sự cố, tự cứu mình là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “Con đường tử thần”. Ngay cả bố mẹ bạn, trước khi lái xe đến ngân hàng để chuyển tiền, sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người đối xử tốt với bạn nhất chính là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *