Bốn điều nên ở nhà là phòng chống dịch

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Đại dịch ập đến bất ngờ cuốn đi nhiều thứ, nhiều người và nhiều quốc gia không thể trở về. Ngay cả điều quan trọng nhất là cuộc sống còn khó khăn, chưa kể kinh tế, thất nghiệp và những thứ khác. Nhưng, tất nhiên, mọi thứ đều có hai khía cạnh. Chỉ nhìn bóng tối và những tiếng rên rỉ, ít nhất là về mặt tâm lý, sẽ chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn. Trí óc kiệt quệ giết chúng ta nhanh hơn cả vi rút. Nhìn ra ngoài cửa sổ, nắng vẫn chiếu, đúng không?

Trước đây, ngày nào trời cũng đi ra ngoài, nửa đêm lại về mệt mỏi, an ủi mình là người “phải vất vả lo cho cả nhà”. Cuộc sống có phải quá mệt mỏi ngày này qua ngày khác không? Giờ đây, khi ở bên gia đình, tôi có thời gian suy nghĩ, nghiên cứu sản phẩm mới, phương pháp mới, chiến lược mới, tôi tin mình sẽ trở lại và sẽ lợi hại hơn xưa. Điều đó không tốt hơn sao?

Covid-19 đã đến thăm trái đất, quá trình sản xuất ngừng hoạt động và giao thông bị tê liệt. Nhưng đổi lại việc giảm thiểu các lỗ thủng trên tầng ôzôn, ô nhiễm không khí đã giảm đáng kể … Đây không phải là tin tốt sao? Vào ban công hít thở sâu xem có khác trước không?

Covid-19 nổ ra và người dân bị hạn chế xuống đường, thúc đẩy các tổ chức phải thụ lý và giải quyết các vụ kiện. Giấy tờ trực tuyến; ngân hàng trực tuyến … Trong tương lai gần, nếu bạn mua bán bất động sản, đăng ký hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu cũng có thể được thực hiện trực tuyến … đây không phải là tin tốt sao?

Đây cũng là giải pháp giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông. Khi đã quen với nhịp sống biệt lập của xã hội, người dân không cần ra đường, sẽ chủ động ở nhà, không cần phải áp dụng các biện pháp như tăng thuế, tăng phí … để hạn chế người dân. Mọi người buộc phải ở nhà khi không cần thiết, buộc phải giảm tốc độ … Đây không phải là tin tốt sao?

Covid-19 thăm trái đất, chúng ta thấy được tinh thần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau giữa con người … ở khắp mọi nơi. Dù cần phải áp dụng biện pháp nào, tôi nghĩ Việt Nam sẽ làm tốt. Tất nhiên cũng có nhiều ý kiến ​​tích cực, tùy quan điểm của mỗi người, mình muốn các bạn tự đánh giá. Thôi, sống chậm lại, ăn ít đi, tập thể dục ở nhà để khỏe mạnh và không lo lắng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần “Bình luận” tại đây. -Tong Pan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *