Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói khi “không phải đi làm vẫn có lương, thời gian rảnh rỗi…”, tôi cảm thấy rất vui. Quả thật, chẳng ai mong muốn thứ hạnh phúc miễn cưỡng này, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bực bội. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải thôi việc mà nhiều chuyên ngành cũng phải xin nghỉ việc, mất việc. Lương đã giảm và công việc bán thời gian không còn nữa vì hầu hết các nhân viên đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy.

Ở nhà, nhưng tôi luôn nghe về Covid-19. Sự phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và nhà ở. Tình trạng học sinh, sinh viên đầy rẫy những buồn chán, lê thê, kiên trì… nỗi nhớ bạn bè, mái trường và phố phường tấp nập. Trong số các bậc phụ huynh có con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con cái họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu. Tôi cũng đã nhiều lần rơi vào trạng thái hưng cảm. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, phải cẩn thận đề nghị gặp gỡ hoặc thăm hỏi người khác, vì đi đâu cũng có cảnh báo. Bố mẹ, anh chị em và hàng xóm đều là F2, F3, trên phố nhà mình có những người F0. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị khóa học, dạy con học … và tập thể dục mỗi ngày để “về đến nhà”. .

Ngay cả thể thao – một thứ xa xỉ cố hữu Với nhiều người, khi bận bịu với guồng quay “cơm, áo, gạo, tiền” hàng ngày mà bỏ qua sức khỏe của bản thân thì giờ đây, tôi và các con. Thực hành mỗi ngày. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo ở nhà công vụ gần nhà. Cứ tầm 6 giờ 7 và 5 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn tập 3-4 tiếng khi không có ai.

Thật tuyệt vời. Nó rất đơn giản, nó khiến tôi cảm thấy thư giãn và đặc biệt thoải mái. Khoảng sân gạch đỏ ngả sang màu nâu, thanh tịnh đến mức chim chóc bay tứ tung. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Cây xà cừ hàng thế kỷ thấp thoáng hiện ra trong sắc xanh của cây lá giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… thơm nức bước chân người. Dọc theo con đường này, cái xác nhỏ màu xanh lá cây vươn dài ngút trời. Những bông hoa dại tím nhỏ bé cố gắng ngóc đầu lên để chỉ cho họ.

Vừa đi qua các bức tường của các ngôi nhà công cộng của làng, tiếng đàn guitar của người thợ sửa đàn trầm hẳn xuống. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và chiếc đàn piano của người hàng xóm của tôi đang chơi một cách du dương, và thời gian như ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa con tôi được ưu ái. Tôi có muốn nghĩ rằng tôi đang ở trong thế giới thần tiên? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Tại sao chúng ta cứ phải đau đáu chân trời xa xăm mới thấy được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong từng khoảnh khắc mà chúng ta có.

Ngay cả trên bãi cỏ ven đường, có những bông hoa dại vô danh, nhẹ nhàng vươn mình góp ánh sáng riêng cho vẻ đẹp của cuộc đời, không phụ công danh, tình cảm, tình thương và lòng trắc ẩn của mọi người. Những thông tin mới nhất về thành tích sáng tạo, công ty, ca sĩ, gương mẫu quyên góp tiền, vật chất để phòng chống dịch, công ty quyên góp tiền cho nhân viên … như mưa trên trời. Về trung hạn, hãy chiếu sáng các trang tin tức trong những ngày đen tối của quá khứ.

Nhưng không cần phải cảm ơn sự xuất hiện của nCoV, vì nó đã giúp tôi tìm thấy vẻ đẹp và sự giản dị của cuộc sống bên cạnh bản thân mình hay những người nổi tiếng, giàu có có cơ hội làm từ thiện. Đúng hơn, nó là kẻ thù khiến cuộc sống của con người bị đảo lộn, gieo rắc nỗi sợ hãi và thúc đẩy sự phát triển về phía trước. Đây là một thử thách khó đối với sự thận trọng, nghiêm minh, chính kiến ​​và đạo đức của các nhà lãnh đạo, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, khả năng phục hồi và sự kiên nhẫn. Đây cũng là bài kiểm tra lòng kiên nhẫn với công dân, sự chia sẻ trách nhiệm, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau khổ hay sợ hãiSợ hãi, cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính chúng ta”, chưa nói đến việc bày mưu tính kế, hay tham lam, ích kỷ và ngu dốt, sợ lãnh đạo. Đó là một dân tộc dũng cảm, và bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, họ sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng tinh thần quyết chiến vẫn lên cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện là “vầng hào quang của Dong’a” Khi binh lính của Dai Yue khắc hai chữ “Sát thủ” (giết Ruan Wang) trên tay, anh ấy đã không màng đến nỗi đau và rất đau. Tướng quân Chen Hongdao nói: “Nửa đêm ôm gối, ruột đau như cắt”, rồi kế sách “vườn không nhà trống” ở thành Đường Long, hay trận đánh thần tốc đánh tan quân Thanh của vua Quang Trung… cho dân tộc. Tinh thần, dân tộc đoàn kết, quân sĩ đoàn kết là điều đáng tự hào.

Nhưng trong thời bình, thế hệ sau dường như không có tinh thần chiến binh như cha ông họ. Thậm chí nhiều người còn chỉ trích người Việt bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, giẫm đạp lên nhau để cao hơn người khác … Điều này có thể đúng, nhưng bây giờ khi phiên dịch tấn công, tôi chưa bao giờ thấy tiếng Việt như thế này. Thích hợp.

Đừng kêu gọi mọi người đứng lên, đừng sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống”, mà đất nước bây giờ cần ngăn chặn tất cả. Nếu chúng ta không có người thân bên cạnh, thì việc kiếm tiền, làm giàu, thăng chức, đánh bạc, trục lợi … chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Nếu Covid-19 hoành hành và phá hủy mọi thứ, sẽ không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Hãy đứng yên, cảm nhận hiện tại và hướng tới tương lai. Nếu lãnh đạo và nhân dân giữ vững tinh thần chiến sĩ trong thời bình, tôi chưa bao giờ có niềm tin vững chắc như vậy vào tương lai đất nước. cái nào? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Je suis chez moi” tại đây

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *