Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói khi “không phải đi làm vẫn có lương, thời gian rảnh rỗi…”, tôi cảm thấy rất vui. Quả thực, hạnh phúc bơ vơ như thế này là điều không ai mong muốn, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bực bội. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải thôi việc mà nhiều chuyên ngành cũng phải xin nghỉ việc, mất việc. Lương đã giảm và công việc bán thời gian không còn nữa vì hầu hết các nhân viên đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy.

Ở nhà, nhưng tôi luôn nghe về Covid-19. Những lời phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và ngôi nhà. Tình trạng học sinh, sinh viên đầy rẫy những buồn chán, lê thê, kiên trì… nỗi nhớ bạn bè, mái trường và phố phường tấp nập. Trong số các bậc phụ huynh có con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con cái họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu. Tôi cũng đã nhiều lần rơi vào trạng thái hưng cảm. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải cẩn thận hỏi thăm hoặc gặp gỡ người khác, vì ở đâu cũng có cảnh báo. Bố mẹ, anh chị em và hàng xóm đều là F2, F3, trên phố nhà mình có những người F0. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị khóa học, dạy con học … và tập thể dục mỗi ngày để “về đến nhà”. .

Ngay cả thể thao – một thứ xa xỉ cố hữu Với nhiều người, khi bận bịu với guồng quay “cơm, áo, gạo, tiền” hàng ngày mà bỏ qua sức khỏe của bản thân thì giờ đây, tôi và các con. Thực hành mỗi ngày. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo trong tòa thị chính gần nhà. Cứ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng và 5 giờ sáng đến 7 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn tập 3-4 tiếng khi không có ai.

Thật tuyệt vời. Nó rất đơn giản, nó khiến tôi cảm thấy thư giãn và đặc biệt thoải mái. Cánh đồng màu đỏ gạch chuyển sang màu nâu, yên tĩnh và trong lành đến mức lũ chim nhảy xung quanh. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Cây xà cừ hàng thế kỷ thoang thoảng hiện lên trong sắc xanh của cây lá giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… tỏa hương thơm níu bước chân người đi. Dọc theo con đường này, cái xác nhỏ màu xanh lá cây vươn dài ngút trời. Những bông hoa dại tím nhỏ bé cố gắng ngóc đầu lên để chỉ cho họ.

Tình cờ đi qua bức tường của ngôi nhà công cộng trong làng, và tiếng đàn guitar – tiếng đàn của người thợ sửa xe vang lên. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và chiếc đàn piano của hàng xóm tôi đang chơi một cách du dương, và thời gian như ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa tôi cất lên. Tôi rất đẹp trai, bạn không thể nghĩ rằng tôi đang ở Wonderland? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Tại sao chúng ta cứ phải đau đáu chân trời xa xăm mới thấy được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong từng khoảnh khắc mà chúng ta có.

Ngay cả trên bãi cỏ ven đường, có những bông hoa dại không tên tuổi, nhẹ nhàng vươn mình tìm kiếm vẻ đẹp giúp ích cho đời, không kể tên, tình cảm, tình yêu và lòng trắc ẩn của mọi người. Những thông tin mới nhất về thành quả sáng tạo, công ty, ca sĩ, người mẫu quyên góp kinh phí, vật chất hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, công ty quyên góp cho nhân viên … như những ngày mưa tầm tã càng làm cho khung cảnh thời sự sáng sủa hơn trong những ngày đen tối gần đây. -Tuy nhiên, tôi không cần phải cảm ơn sự xuất hiện của nCoV vì đã giúp tôi tìm thấy vẻ đẹp và sự đơn giản của cuộc sống. Bên cạnh mình hay người nổi tiếng có cơ hội làm từ thiện thì ngược lại, đây là kẻ thù làm đảo lộn cuộc sống của con người, gieo rắc nỗi sợ hãi và đẩy sự trưởng thành về nguồn cội. Đây là một thử thách khó đối với sự thận trọng, nghiêm minh, chính kiến ​​và đạo đức của các nhà lãnh đạo, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, khả năng phục hồi và sự kiên nhẫn. Đây cũng là bài kiểm tra lòng kiên nhẫn với công dân, sự chia sẻ trách nhiệm, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau khổ hay sợ hãiSợ hãi, cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính mình”, đó là chưa kể đến những mưu kế, âm mưu hay lòng tham, ích kỷ và thiếu hiểu biết, sợ lãnh đạo.

Việt Nam là một dân tộc dũng cảm, bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, Việt Nam sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng tinh thần quyết chiến vẫn lên cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện là “vầng hào quang của Dong’a” Khi những người lính của Dai Yue khắc nỗi đau của hai từ “Assassination” (giết chết Ruan Meng) trên tay, họ không quan tâm đến nỗi đau. Tướng quân Chen Hongdao nói: “Nửa đêm ôm gối, ruột đau như cắt”, rồi kế sách “vườn không nhà trống” ở thành Đường Long, hay trận đánh thần tốc đánh tan quân Thanh của vua Quang Trung… cho dân tộc. Tinh thần, dân tộc đoàn kết, quân sĩ đoàn kết là điều đáng tự hào.

Nhưng trong thời bình, thế hệ sau dường như không có tinh thần chiến binh như cha ông họ. Thậm chí nhiều người còn chỉ trích người Việt bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, giẫm đạp lên nhau để cao hơn người khác … Điều này có thể đúng, nhưng bây giờ khi phiên dịch tấn công, tôi chưa bao giờ thấy tiếng Việt như thế này. Thích hợp.

Đừng kêu gọi mọi người đứng lên, đừng sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống”, mà đất nước bây giờ cần ngăn chặn tất cả. Nếu chúng ta không có người thân bên cạnh, thì việc kiếm tiền, làm giàu, thăng chức, đánh bạc, trục lợi … chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Nếu Covid-19 hoành hành và phá hủy mọi thứ, sẽ không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Hãy đứng yên, cảm nhận hiện tại và hướng tới tương lai. Nếu lãnh đạo và nhân dân giữ vững tinh thần chiến sĩ trong thời bình, tôi chưa bao giờ có niềm tin vững chắc như vậy vào tương lai đất nước. cái nào? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh của “Je suis chez moi” tại đây.

ĐỗHĐỗi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *