Tôi ở nhà để tham gia “tham chiến” Covid-19

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây. Là một trong những người đi làm công tác tránh dịch ở nhà từ ngày 10/3, tôi đã có cơ hội cách ly với cộng đồng trong 16 ngày (khá lâu, kể cả những người vào cộng đồng ở Việt Nam). Có lẽ nhiều người muốn biết làm thế nào tôi có thể dành thời gian này trong nhà và làm việc từ xa mà không cần đi đâu? Khi tôi lần đầu tiên nhận được quyết định làm việc tại nhà, tôi cũng có cùng băn khoăn. Nhưng bây giờ khi tôi nói những điều này, tôi có thể tự tin nói với bạn rằng cô lập cộng đồng ban đầu không khó. Ngay cả thời gian ở nhà cũng đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, nhưng cuộc sống trước đây của tôi trở nên bận rộn và bận rộn nên tôi khó có cơ hội để làm điều đó. Để sẵn sàng chạy xe ra khỏi nhà, quãng đường gần 10 cây số vẫn chưa đi làm được, tôi còn 2 tiếng để tập thể dục thoải mái, nấu ăn sáng, đọc báo rồi bắt tay vào công việc. – Học cách làm việc từ xa: Tôi gặp khó khăn ban đầu trong giao tiếp, công việc trao đổi từ xa giúp tôi thành thạo hơn các kỹ năng mềm: từ các phương tiện và công nghệ liên lạc hiện đại để làm việc nhóm và phản ứng nhanh nhẹn trong công việc. Từ đó phát triển được sự chú ý, chủ động, kỷ luật và sáng tạo .—— Quan tâm đến bản thân hơn: tự nấu ăn và dành thời gian nghỉ ngơi giúp tôi kiểm soát sức khỏe tốt hơn. Khi kiểm soát được từng bữa ăn, tôi không còn phải đau đầu nữa, không phải ra hàng quán ăn mỗi bữa trưa, không no, không mất vệ sinh và không nguy hiểm.

– Vâng, chậm nhất là đã đến lúc: Tôi có thể làm việc tại nhà và luôn cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh, cảnh báo từ cơ quan chức năng, hướng dẫn của Bộ Y tế … tất cả đều giúp ích cho bạn. Tôi có được kiến ​​thức về phòng ngừa và nhận thức cũng như trách nhiệm tham gia cùng cộng đồng để chống lại Covid-19.

– Tiết kiệm tiền: Khỏi phải nói, tôi không tốn tiền xăng xe đi lại khi ở nhà, không giảm chi phí ăn uống café ngoài trời, đồng nghiệp với bạn bè và tiền đi chơi. Trận dịch vô tình giúp tôi nhận ra rằng tôi đã chi rất ít tiền cho hoạt động không rõ nguồn gốc này. Tránh xa công việc dịch thuật, tôi để dành một ít tiền tiêu vặt để làm những việc hữu ích hơn.

– Chăm sóc người thân trong gia đình: Với bố mẹ, vợ con, tôi mới nhận ra gia đình luôn là nơi an toàn nhất trong bất kỳ gia đình nào. Chúng tôi có cơ hội để hỏi han, quan tâm lẫn nhau, cùng nhau thảo luận về tình hình dịch bệnh và chia sẻ những lời khuyên và phương pháp tốt nhất để phòng chống dịch bệnh. Khi mỗi đơn vị gia đình – xã hội trở nên đoàn kết hơn, toàn bộ cộng đồng sẽ có sức mạnh lớn hơn để chống lại đại dịch.

– Góp phần ngăn chặn đại dịch: Ngay cả khi tôi chỉ còn sống, tôi luôn hạnh phúc khi được đóng một vai trò nhỏ trong cuộc chiến chống dịch của đất nước. Nếu mọi người không ra quân thì cơ quan chức năng sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý. Không chỉ vậy, tôi sẽ không tốn tiền mua khẩu trang y tế, nếu cả xã hội cùng làm thì tôi tin rằng các y, bác sĩ sẽ không rơi vào tình cảnh thiếu đồ bảo hộ như bây giờ. . Chỉ làm những việc nhỏ thôi nhưng ít ra tôi nghĩ cuộc sống của mình có trách nhiệm hơn, có ích hơn cho xã hội. Nhịp sống. Nhưng tôi có thể sống sót qua những thời điểm khó khăn này, vậy tại sao không? Ở đó, các lực lượng chống dịch đang chạy xung quanh từng giây, từng phút, để chống lại sự lây lan của Covid-19. Khi không phải là bác sĩ tiền tuyến hay người lính chiến đấu với dịch bệnh, tôi chọn cách “tham chiến” tại nhà để đặt nền móng vững chắc cho tiền tuyến. Còn hàng triệu gia đình ở Việt Nam, nếu cùng quê hương chống chọi với đại dịch, tôi tin rằng ngày mà Covid-19 bị hoãn lại sẽ không còn xa.

>> Chia sẻ bài viết, video và chụp ảnh tại đây với chủ đề “Tôi ở nhà”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *