Kỷ luật để tránh ở nhà khỏi bùng phát không phải là quá khẩn cấp

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã bỏ thời gian nghỉ chống dịch. Tôi chán quá! Tôi cảm thấy như mình đang ở trong tù. Tình trạng này diễn ra liên tục. Đã xảy ra. Chắc là bực bội lắm “… Tôi vừa trả lời cuộc gọi của cô ấy cách đây hai tháng. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống nhàm chán của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có gì để làm, không uống cà phê với bạn bè và không có quần áo lộng lẫy. Cô ấy chụp ảnh du lịch và “sống ảo”… cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà hoài không chán, vì “bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”. – Sau đó 10 ngày, cô ấy gửi cho tôi một bức ảnh. Bức ảnh bầu trời trên cửa sổ cô vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Tôi đã quên mất khả năng hội họa từ lâu rồi. Bây giờ tôi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích, điều đó thực sự rất vui.” Những người khác, hãy tìm kiếm. “

Ngày hôm sau, cô ấy nhắn tin về một nồi tôm thịt mà cô ấy rất thích:” Tôi đã làm nó và nó rất ngon. “Cô ấy tự nhủ phải lên mạng sửa đồ để đỡ mất thời gian và đảm bảo an ninh lương thực cho cả gia đình.

Bây giờ, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy học những thứ sâu kín nhất của mình trên mạng, ngay cả khi trường học của cô ấy không đồng bộ trực tuyến. Vì vậy, phương pháp giảng dạy của học sinh. Ngoài ra, cô ấy còn bán bánh tự làm. Cô ấy nói, “Thật tốt khi ở nhà. Tôi có thể làm nhiều thứ mà bấy lâu nay tôi không đầu tư vào. “Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ đói nghèo, sợ già, sợ tổn thương, thất nghiệp, thờ ơ, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Vẫn còn.” Một số người không sợ vi-rút, vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị lây nhiễm và lây nhiễm cho người khác thay vì thờ ơ như khi bị bệnh, bị cưỡng chế Nhưng một trong những điều đáng sợ nhất có thể là mất kỷ luật.

Lần đầu tiên bạn tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nhưng cuối cùng cô ấy đã hoàn thành kỷ luật Top: Cố gắng ở nhà. Chỉ vì “Cô ấy không cho phép mình bị nhiễm vi-rút. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải chờ đợi sự khuyên nhủ? Mọi người nên nhận thức được điều này và làm điều đó cho bản thân trước để bảo vệ chính mình. Đây mới là cái gọi là tình yêu.” Con người thật của tôi “.—— Đây là xã hội Và mục tiêu chính mà nhà trường luôn dạy học sinh: hiểu tính tự giác, tự chủ và chịu trách nhiệm về hành vi của mình và cộng đồng. Ngoài ra, nếu người lớn không làm gương, thế hệ trẻ sẽ học hỏi từ họ như thế nào? Cô so sánh không Làm theo gợi ý mà học sinh sao chép và xem tài liệu …—— Tôi cũng thấy rằng bạn tôi rất tin tưởng vào cô ấy. Ngay cả khi sự thay đổi đó khiến anh ấy lạc lối lúc đầu. Điều này đã giúp cô ấy tìm ra con đường phù hợp với hoàn cảnh của mình: cả hai Một con đường của “thực tế và lãng mạn.” Như Charles Darwin từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh nhất cũng không phải là người thông minh nhất. Đó là người có thể thích nghi với sự thay đổi. Tốt nhất “.

” Trong phân tích cuối cùng, “ở nhà” bao nhiêu thì ở nhà bấy nhiêu cũng chỉ là “khoảng cách xã hội”. Dù ở nhà vẫn có thể liên lạc và giao lưu với nhau. Vì Covid-19, sự gần gũi của tâm hồn và lý tưởng sống vẫn không thể bị phá hủy, phải không?

Phan Lê Hải Ngân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *