Tôi làm bữa sáng theo mùa Covid ở nhà để đảm bảo an toàn khi ở nhà

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và ảnh với chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

Những ngày này quả thực rất khác, không chỉ đối với gia đình tôi, mà còn đối với tất cả mọi người, vì sự xuất hiện của họ. Virus Vũ Hán có tên là “Corona”. Câu chuyện ăn uống của gia đình không còn là đi đâu và mua sắm như thế nào, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hay kiểm soát đại dịch khi nào. Đó.

Vài tuần sau, loại vi rút nhỏ này vượt qua biên giới và lục địa, không biết khi nào nó đã lan đến thành phố, và sau đó lan ra vùng lân cận nơi tôi sinh ra. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đã có những biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế sự lây lan của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với sự “cô lập” này để dịch thuật biến mất nhanh chóng và cuộc sống trở lại đúng hướng. — Một trong những thay đổi nhiều trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chúng tôi trong mùa này là làm bữa sáng hàng ngày. Trước đây, tôi thường ăn sáng ở ngoài vì lười vào bếp. Chồng tôi hỏi một câu quen thuộc vào mỗi buổi sáng: “Hôm nay anh muốn ăn gì?” Bởi vì chúng tôi luôn chỉ biết đến hai cửa hàng tiêu chuẩn: “ngon” và “sạch”. Chỉ có hai yếu tố, nhưng hầu như không có. .

Do có nhiều quán ăn sáng nên hầu hết đều nằm ở vỉa hè nên rất nhiều bụi, rác và ruồi nhặng. Nhiều người nói “Chỉ ăn sáng nhanh, sạch, nhanh, rẻ là không tốt.” Nhưng tôi nghĩ bạn không thể ăn những thứ mạnh, cũng như không thể ăn bất cứ thứ gì để mang theo người bẩn, độc. Nhất là vào mùa này, dù đi đâu về đâu bạn cũng thấy nao lòng. Vì vậy, kể từ ngày Covid-19, tôi đã chuẩn bị bữa sáng ở nhà. Tôi nhận thấy việc chuẩn bị bữa sáng tại nhà có nhiều ưu điểm:

1. Giá thành rẻ, nhưng không thừa, bạn sẽ sử dụng hiệu quả các nguyên liệu sẵn có, từ đó giảm lãng phí.

2. Tất nhiên, sự đa dạng của thực đơn cũng được hưởng lợi từ điều này, và kỹ năng nấu nướng cũng được cải thiện đáng kể.

3. Mối quan hệ gia đình rất khăng khít, trong bữa sáng, hai vợ chồng sẽ có cơ hội nói chuyện với nhau và hỗ trợ nhau những vấn đề liên quan đến nấu nướng và dọn dẹp.

4. Điều quan trọng nhất là nhà bếp của gia đình rất sạch sẽ và an toàn. Đừng lo nhà hàng có sạch sẽ không, rau rửa có sạch không, thìa dĩa có bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hay không … Ảnh: Phuong Nguyen

Thế thì làm sao có thể tiếp tục làm bữa sáng hàng ngày, vì ai cũng nghĩ nấu nướng phức tạp và Mất thời gian. Mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm của mình:

Về thực đơn, mình thường chia ra 2 loại: rau khô (cơm rang, bánh mì, hủ tiếu xào …) và nước (bún, phở, cơm), hủ tiếu. …). Thông qua cách phân chia này, bạn có thể tạo thực đơn phong phú mà không phải ngán hay ngày nào cũng làm món cũ. Trong tuần, bạn chỉ muốn ăn bát khô, bát nước, thậm chí là bát khô hoặc bát nước mỗi ngày nhưng chất trong bát khác nhau để tránh bị ngán. Khi thực đơn hàng tuần đã sẵn sàng. , Bạn sẽ có thể đi siêu thị trong tuần đó để cân đối lượng thức ăn. Tôi thường chỉ mua sắm một lần một tuần hoặc hai tuần một lần. Mẹo để giữ thực phẩm tươi lâu là khi mua thực phẩm về, mình thường sơ chế, phân loại và chia thành từng hộp rồi cất vào tủ lạnh. Những thứ tôi thường mua là: rau mùi, rau thơm, rau diếp, trứng, xương thịt, thịt bò xay / thái mỏng, lát đông lạnh …

Chuẩn bị bữa sáng nhanh là rất quan trọng. Vào cuối tuần, tôi thường dành thời gian làm hành lá, tỏi xào, ngò gai và rau răm thái sẵn. Dùng đĩa khô, không mất nhiều thời gian, bạn có thể làm trứng hoặc thịt bò chỉ cần bắc nồi lên, thỉnh thoảng có thể thay thế bằng đồ hộp như cá hay xúc xích, thịt nguội … kèm theo một ít xà lách và cà chua. Như một bữa sáng hoàn chỉnh. Hôm nào còn dư cơm, mình đi chuẩn bị cơm rang trứng, cơm kẹp thịt ……

Để ngon hơn, mình nấu mizuna. Nếu nước muốn ăn thì hôm trước mình nấu một nồi thịt (đổi món bằng cách thay xương heo, xương bò, gà ta hoặc gà lớn) rồi cho vào nồi ninh cho thịt chín mềm mới nhừ, tiết kiệm nhiên liệu. . . Nó có thể được chuẩn bị trước bằng cách nấu mì và mì ống. Nếu còn sôi nhiều, bạn có thể cho vào thùng để ủ, để hôm sau thành dầu sôi. Ngày nayTôi không có nhiều thời gian nấu mì, tôi chọn các món bún. Ăn nhanh chóng, tiện lợi và nhanh chóng.

Chỉ mất 15 đến 30 phút để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ, và cà phê cũng được tự pha chế. Ảnh: Phương Nguyễn

Thường sáng thức dậy chỉ cần 15 đến 30 phút là có thể ăn được. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi luôn đảm nhận công việc pha chế đồ uống, như cà phê, sữa, nước cam, chanh … Gia đình tôi luôn có thể thưởng thức bữa ăn ngon cùng nhau. Với một số bản nhạc sôi động, một ngày của bạn sẽ tràn đầy hứng khởi.

Có thể bữa sáng của tôi có thể không hoàn hảo như các môn thể thao ngoài trời, nhưng đó là sự thật. An toàn, sạch sẽ và tràn đầy yêu thương. “Vậy còn chần chừ gì mà không thử thay đổi thói quen để cuộc sống của bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa phổ biến này. Biết đâu ăn sáng sẽ trở thành một thú vui mới. Đồng thời sẽ giúp các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau? Cùng nhau.-Ruan Ruan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *