Kỷ luật để tránh ở nhà khỏi bùng phát không phải là quá khẩn cấp

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường tôi bỏ thời gian nghỉ chống dịch. Tôi chán quá! Tôi cảm thấy như mình đang ở trong tù. Tình trạng này diễn ra liên tục. Đã xảy ra. Chắc là rất bực mình “… Hai tháng trước, tôi vừa trả lời cuộc gọi của cô ấy. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và lặp đi lặp lại cuộc sống nhàm chán của cô ấy, không thể đi chơi, không có việc gì để làm, không uống cà phê với bạn bè, và không mặc quần áo sang trọng. Chụp ảnh du lịch và “sống ảo” … cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà hoài không chán, vì “bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”. – Sau đó 10 ngày, cô ấy gửi cho tôi một bức ảnh. Bức ảnh bầu trời trên cửa sổ cô vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Tôi đã quên mất khả năng hội họa từ lâu rồi. Bây giờ tôi có thời gian để tập trung vào những gì tôi thích, điều này rất thú vị.” Còn không, hãy tìm kiếm “.

Hôm sau Tin nhắn cô gửi đến là món thịt vạc tôm mà cô rất thích: “Em làm rồi và ngon lắm. “Cô ấy tự nhủ phải lên mạng sửa đồ để đỡ mất thời gian và đảm bảo an ninh lương thực cho cả gia đình.

Bây giờ, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những gì sâu thẳm trong lòng trên mạng, ngay cả khi trường cô ấy không học đồng loạt. Vì vậy, phương pháp dạy trực tuyến, ngoài ra cô còn bán bánh tự làm, cô nói: “Ở nhà làm cũng tốt. Tôi đã may mắn làm được nhiều thứ mà tôi không có thời gian để đầu tư vào. “Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là những thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ đói nghèo, sợ già, sợ bị hại, sợ thất nghiệp, sợ thờ ơ, sợ cô đơn và Sợ vi rút Covid-19. Có một số người không sợ vi-rút, vì nếu sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây cho người khác thay vì than phiền như khi bị ốm và kêu ca khi bị bệnh khủng khiếp nhất. Một trong những điều đã xảy ra là mất kỷ luật.

Lần đầu tiên bạn tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nhưng cuối cùng cô ấy cũng cố gắng kỷ luật. Top: Ở nhà càng nhiều càng tốt. Cô ấy không tự nhủ: “Tại sao Đang chờ lời khuyên? Mọi người nên nhận thức rõ điều này và tự làm trước để bảo vệ chính mình. Đây được gọi là tình yêu. Đây là mục tiêu chính mà xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: hiểu biết tự giác, tự chủ và chịu trách nhiệm về hành vi của mình và cộng đồng. Ngoài ra, nếu người lớn không làm gương thì thế hệ trẻ sẽ học hỏi từ họ như thế nào? Cô so sánh lời khuyên của những học sinh không làm theo lời khuyên trong kỳ thi bằng cách sao chép và xem tài liệu. Tôi cũng thấy bạn bè tôi tin tưởng cô ấy. Nó đã được thực hiện, mặc dù những thay đổi lúc đầu rất khó hiểu. Điều này giúp cô tìm ra con đường đúng đắn phù hợp với hoàn cảnh của mình: một con đường vừa “thực tế vừa lãng mạn”. Như Charles Darwin từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh nhất cũng không phải là người thông minh nhất, mà là người có thể thích nghi với sự thay đổi tốt nhất. “.

” Cuối cùng, xét về khoảng cách địa lý thì “ở nhà” bao xa cũng chỉ là “khoảng cách xã giao”, ngay cả khi ở nhà, chúng ta vẫn có thể kết nối và giao lưu với nhau. Vì Covid-19, tri kỷ tri kỷ và Lý tưởng sống vẫn không thể bị hủy hoại phải không?

Phan Lê Hải Ngân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *