Nhờ Covid-19, vợ tôi đã được đánh thức bởi câu chuyện bất tận của cô ấy

(Dư luận chưa chắc đã nhất quán với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi và vợ tôi luôn có cuộc sống mâu thuẫn, đặc biệt là do thói quen tiêu dùng khác nhau, nhưng tôi không thể nói mãi điều này, vì vậy tôi đã chọn tôi bây giờ Tôi cảm thấy mình đang làm đúng.

Trước Tết, gia đình tôi đã quyên góp được hơn 20 triệu đô la tiền thưởng cho miền Bắc. Cuối năm. Mấy năm mới về, vợ vẫn muốn yên bề gia thất, ăn Tết xong. Dịch bệnh bùng phát, và vợ tôi, một giáo viên tư thục, chỉ được trợ cấp một phần thay vì lương.

Tôi vẫn đang làm việc, nhưng lương của tôi gần như bị cắt một nửa. Nhờ Tết, tiền trong tài khoản của vợ chồng tôi đã vượt quá 10 triệu đồng, chúng tôi sinh con rồi phải đi thuê nhà. Vợ tôi bắt đầu hoang mang vì dùng tiền mà tôi không tiêu được trong một tháng, đến cuối tháng 2, tôi lại xin nghỉ không lương vì công việc kinh doanh gặp khó khăn.

>> Khách hàng bị đe dọa trả nợ Covid-19

Khi gặp khó khăn, bạn sẽ trân trọng tài sản mà mình sở hữu. Vợ tôi bắt đầu tiết kiệm và cắt giảm mọi chi phí. Trước khi vào siêu thị mua sắm nhiều thứ, nhiều thứ chưa dùng đến, họ sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn USD để mua nửa ký trái cây nhập khẩu, dù là đồ dùng nhà bếp yêu thích của họ được cất giữ và không dùng đến. Bây giờ, ưu tiên hàng đầu là thức ăn hàng ngày.

Vợ tôi nói rằng cô ấy rất sợ, và cuộc sống từ nay sẽ khác. Cho trẻ uống sữa. Đối với tôi, bây giờ có hơn 20 triệu đô la Mỹ tiết kiệm cá nhân, rất có giá trị. Lúc này vợ chồng mình không cần phải mở miệng vay mượn ai cả, dù biết trước sau gì cũng khó khăn nhưng phải cố gắng vượt qua và nhớ tiết kiệm từng ngày nhé các bạn. Tìm thấy bạn làm tốt. Quan trọng và quan trọng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang Ý tại đây.

LêMinhHoàng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *