4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là khi mùa dịch Covid-19 đến, người dân lại tiếp tục la ó “không có tiền” và “thất nghiệp”. Biết đâu ngay từ khi đi làm, chúng ta đã “làm gì thì làm nấy”? Ai cũng xin lỗi về việc mình thiếu tiết kiệm, làm gì không đủ, nhà có bao nhiêu việc, lo kiếm tiền nuôi mẹ già, con thơ… Tôi thấy nhiều người than nghèo, còn mình sống khỏe. Trọn vẹn ý nghĩa, tôi chăm lo cho gia đình và tận hưởng niềm hạnh phúc do không gian sống nhỏ bé mang lại, vì bấy lâu nay tôi bận rộn với công việc, tôi đã vô tình lướt qua.

Để an tâm trong mùa dịch, tôi đã áp dụng những nguyên tắc đảm bảo sau:

1. Nguyên tắc “Hũ gạo bỏ đói”: Tôi sẽ bị kỷ luật nếu tôi thực hành nó hàng ngày, nghĩa là nếu Nếu bạn đi chợ hôm nay với giá 100.000 VND, bạn nên có 10.000 VND trong một ví duy nhất – 10% tổng thị trường. . Đây là số tiền nhỏ so với một bữa ăn, nhưng nếu cộng chúng lại trong hơn một tháng, một năm, nhiều năm… trong trường hợp có thiên tai xảy ra thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. , Bệnh dịch.

2. Nguyên tắc “Mackeno” (Hãy thuận theo dòng chảy): Nghe có vẻ vô lý, nhưng vì nguyên tắc này, tôi có lợi thế là tự cứu mình khi cuộc sống khó chịu. Tôi nghĩ quần áo vừa phải chỉnh trang cho phù hợp với môi trường làm việc. Một chế độ dinh dưỡng tốt, thói quen ăn uống tốt và uống cà phê tại nhà để tỉnh táo làm việc là đủ. Do đó, nếu ai đó vô tình làm bậy, nhận lời và nói xấu bạn thì hãy “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn đã lỗi thời hoặc vô tình từ chối một ly cà phê, họ sẽ chỉ trò chuyện hoặc nói chuyện bằng lưỡi trong tối đa hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực thẳm và không còn tiền để thanh toán những hóa đơn cơ bản nhất, mọi người không còn nói về bạn nữa, nhưng bạn cũng không còn hiển thị với họ nữa. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Tôi luôn sử dụng những thứ tốt (từ đồ gia dụng đến đồ dùng thiết yếu hàng ngày), vì sản phẩm chất lượng cao thì dùng được lâu, và có thể dùng được cả đời. . Bạn không cần phải mạnh dạn suy nghĩ về mẫu mã, giá cả và chất lượng mà hãy mạnh dạn suy nghĩ. Thời gian còn lại, hãy giữ cho đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống của bạn sẽ có những điều đáng suy ngẫm hơn.

4. Cải thiện không gian sống: biến mọi góc nhỏ thành góc cà phê, phòng tập thể dục, đây là gian bếp kết nối với gia đình bạn … Bạn có thể hạn chế việc mở cửa hàng bằng cách này, giảm hao xăng xe, giúp Bảo vệ môi trường, ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho những kế hoạch trong tương lai. Sinh ra và chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Nếu chẳng may xảy ra sự cố, tự cứu mình là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “bẫy tử thần”. Ngay cả cha mẹ của bạn, trước khi họ lái xe đến ngân hàng để gửi tiền cho bạn, họ sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người đối xử tốt với bạn nhất chính là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *