Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội hơn ba ngày

(Các ý kiến ​​không nhất thiết phải thống nhất với VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, bao gồm TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc và chữa khỏi cho hơn 60% những người bị nhiễm virus. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đúng đắn và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù được nhiều người “thắt lưng buộc bụng” nhưng một số khác vẫn phớt lờ và chủ quan, dịch Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Tôi bức xúc quá, gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người đầu tiên nói với tôi: “Những người thông minh đó sẽ sống sót và trở nên ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại chính họ” -Người thứ hai nói với tôi: “Em ơi, anh làm gì Người ta bức xúc em ơi, vì một số người già không ý thức, đi đường nhiều tai nạn C Vì sao em chấp hành luật đường phố, chưa thấy quan tài đã không rơi nước mắt, em phải ra ngoài hít thở không khí trong lành Quan trọng là phải biết giữ Khoảng cách. “- Người thứ 4 tặc lưỡi:” Khó tránh vì nhiều người sợ đói hơn bệnh dịch. Mình nên để gì ở nhà? “.—— Những câu trả lời này khiến tôi suy nghĩ thêm . Quan trọng nhất, người cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức người là yếu tố quyết định để chống lại loại virus này. Nhưng nhiều trẻ em ngày nay không biết chiến tranh là gì. “

– Các bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?

– Nếu đây là chiến tranh thì các chiến binh không cho phép mình chủ quan. Các bạn hãy luôn sẵn sàng chiến đấu, các bạn phải biết cách làm chủ, các bạn phải luôn cảnh giác, Điều quan trọng nhất là phải biết mục tiêu chiến đấu của chúng tôi trong cuộc chiến này. Mục tiêu của chúng tôi là miễn là tình trạng y tế của đất nước không lây lan dịch bệnh, bạn phải luôn đề cao cảnh giác. Điều quan trọng nhất là nắm được thông tin trong thời gian hạn chế, tôi Cảm giác giống như Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu. Mạng sống của mỗi người đều quý giá. Tôi đã cố gắng vượt qua nó, vì tôi biết rằng đó là một giai đoạn rất khó khăn. Để giải phóng đất nước này, các bạn luôn giữ vững tinh thần và sẵn sàng chiến đấu. Và chết để đạt được mục tiêu mà mình đặt ra .—— Mình thấy rằng những người lính và y tế là những người chiến đấu thực sự, và họ không gặp khó khăn gì trong việc hoàn thành các nhiệm vụ nâng cao. Ngoài ra, nhiều người trong số họ còn coi thường bản thân và những người khác Ví dụ, trẻ em vẫn thiếu kỷ luật tự giác. Biết rằng điều này là không công bằng, chúng tôi luôn làm điều này và chúng tôi biết rằng nó sẽ có tác động tiêu cực. Chúng nghĩ rằng yêu bản thân giống như uống rượu và nuông chiều bản thân. Nếu chúng thích gặp gỡ bạn bè, Họ sẽ đến được với nhau. Nhưng trên thực tế, yêu bản thân đòi hỏi sự phát triển của những thói quen tốt và tính kỷ luật. I. Đây cũng được coi là cuộc chiến chống lại chính mình. Với tinh thần kỷ luật này, bạn có thể chiến thắng mọi cuộc chiến và nhận ra mọi Mục tiêu này.

>> Kỷ luật không cấp thiết trong cuộc chiến chống dịch bệnh

Truyền thông khiến tôi rất lo lắng. Quả thực, không dễ để nhận ra khoảng cách xã hội. Ban đầu tôi rất băn khoăn, nghĩ mình không thể vượt quá ba Chúa ơi. Tôi cảm thấy thất vọng và ghen tị khi nhìn những con chim bên ngoài. Đã có lúc tôi muốn phá bỏ hôn ước và rủ bạn bè đi uống cà phê để giảm bớt phiền muộn. Tuy nhiên, cân nhắc những rủi ro của hoạt động này, tôi chỉ xem Đám mây đen trước cửa đồng ý “chờ dịch qua đi.” Cá nhân tôi cũng đồng tình với quan điểm của bạn tôi, nhưng đến nay, đại dịch đã lan rộng ra nhiều nước và gây ra những thảm họa kinh hoàng. Số nạn nhân và số người chết ngày càng tăng. Khi thấy một số người đôi khi chủ quan, lơ là, thậm chí không tuân theo chỉ dẫn, tôi không thể không kiên nhẫn chờ đợi. Nhiều quốc gia trên thế giới đã phải trả giá cho điều này.

Chúng tôi hơn bao giờ hết Bất cứ lúc nào cũng vậy, việc đồng lòng nhất trí vì mục tiêu quan trọng nhất hiện nay là ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh càng trở nên quan trọng hơn, bởi chỉ khi có đại dịch thì chúng ta mới có thể đảm bảo được cuộc sống và công việc một lần nữa.Mọi người sẽ có mọi thứ. Trận chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước vì tương lai “an toàn-an toàn” của đất nước này. – >> >> Gửi trang bình luận của bạn tại đây. — Tiến sĩ Pen Lehine

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *