Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống đơn giản trong mùa Covid

(Quan điểm không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Lối sống giản dị vốn có từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, căng thẳng trong cuộc sống. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, tạo cho con người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản nằm ở sự tự điều chỉnh từ hoàn cảnh của mỗi cá nhân để từ “đơn giản” đến “mức tối ưu” mà không cần phải tranh giành “một công đôi việc”. Và thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Mùa “Bùng nổ” theo chủ nghĩa tối giản

Tháng ba, mùa ong hái “không phải lúc nào cũng như đã nêu trong thơ, nhạc hay họa đều ẩn sau những bức ảnh” đẹp và phì nhiêu “cuối mùa xuân, “Có cỏ non xanh tận chân trời” và “mộc đỏ kè đỏ”, mưa phùn rả rích, Miệng-chỉ nghĩ làm nhiều người ốm, nhà bẩn, Đồ đạc ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, cơ thể suy kiệt, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan … Không khó để lên danh sách Ngoài thời tiết khó chịu, buồn tẻ, ban ngày còn mang đến những ngày ẩm ướt, trừ những tòa nhà cao tầng có độ ẩm hạn chế. Bên ngoài chung cư, hầu hết các tác phẩm nghệ thuật của các gia đình ở miền Bắc nước ta vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời gian có thể mất cả tháng để chống chọi với những “giọt nước tràn ly” ngày càng nhiều, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, Từ truyền thống đến hiện đại. “Truyền miệng” không thể đào sâu, nhưng nó rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà thực sự biến thành bãi chiến trường đầy chăn màn. Hãy đơn giản hóa đồ đạc và mạnh dạn vứt đi ” “Xin lỗi, uống chút rượu đi” là một trong những gợi ý hay cho những ngày không buồn tẻ Những ngày này, điều khiến khách và chủ nhà “rung rinh” khi bước vào nhà là một đống đồ sống, một đống đồ ướt, đồ khô, đồ sạch. Ừ thì quần áo bẩn, ruồi muỗi thì bay đi, phơi nắng ướt, một phần vì người ta mua đồ mới thiếu đồ khô, đồ khô càng phải giặt. Càng để lâu càng khó khô, đây là một cái vòng luẩn quẩn khó có thể rũ bỏ, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc của nào”, muốn cất nhiều đồ cho khỏi thừa. Hỗn loạn là một phương pháp hiệu quả. Nhờ đó, nó giúp mở các lỗ hổng trong nhà, sức khỏe và tư duy của mọi người thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hoặc máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản của thời gian không chỉ Điều đó được thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua sự giản lược trong suy nghĩ Nếu bạn là một cô nàng yêu thời trang thực sự hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc mặc đẹp sẽ bớt lãng phí hơn. — Cotton vẫn là nguyên liệu số một về độ an toàn và mềm mại, nhưng cũng là một trong những nguyên liệu khô nhất, vì vậy, không phải là một ý kiến ​​tồi để “nới lỏng” định kiến ​​ưa chuộng quần áo ni-lông ít, bởi mùa mưa không phải phơi khô. Trên dây phơi quần áo chắc chắn là đồ khô nhanh nhất. Cá nhân tôi ngày mới sinh đứa con đầu lòng cẩn thận (khá cổ hủ) nên không dám dùng máy giặt để giặt đồ cho con. , Thậm chí đừng bắt tay (trừ khi cô ấy xoay người), vì vậy mùa mưa rất tồi tệ. Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa để có một cuộc sống dễ dàng, không chỉ trong những ngày mưa. -Việc giảm mùa dịch

Do sự tàn phá dữ dội của Covid-19, Thế giới đang đi qua lịch sử của nó, có lẽ loài người chưa từng chứng kiến ​​sự sống bị “đóng băng”, hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người đấu tranh giành sự sống trong những buồng áp suất âm, cách ly hay Bệnh viện dã chiến … Theo tình hình cụ thể, chính phủ ban hành Dịch bệnh và quy luật bảo vệ cuộc sống và sức khỏe con người. Thích ứng với hoàn cảnh thực tế, lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” là điều cần thiết để mỗi người vượt qua những gì diễn ra trong thực tế.Trách nhiệm xã hội.

Ít nhất, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, gọn nhẹ để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Mọi cư dân phải thích ứng một cách đơn giản và dễ dàng với các yêu cầu của “phương pháp giảm thiểu xã hội” và “hạn chế mua hàng”, phương tiện truyền thông xã hội đã tốn rất nhiều thời gian. Nhiều loại giấy và bút có thể giúp mọi người bình tĩnh, sáng suốt, không chất đống quá nhiều, gây lãng phí và làm mất ổn định thị trường. Ở nhiều quốc gia, các siêu thị được báo cáo là trống rỗng và bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng. Thái độ sẽ chỉ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, một lối sống giản dị có thể tiết kiệm tiền. Những danh mục đầu tư cơ bản như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí … Trong tình huống thực tế, điều này rất có lợi, vì thu nhập của gia đình ít nhiều bị giảm do người lao động phải “ở nhà”. Lý do: Một danh sách tối thiểu về lối sống có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản mang đến thách thức về tự chuyển đổi – những điều rất phổ biến trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, cắt bỏ 20 bài báo không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … Hãy chống lại những ngày lưu trú vui vẻ và phổ biến. Vì vậy, tại sao không tham gia xu hướng “ở nhà và vui chơi” vào ngày đầu tiên như phong cách tối giản trước cửa và xem xét một sự thay đổi?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *