Tôi làm bữa sáng theo mùa Covid ở nhà để đảm bảo an toàn khi ở nhà

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

Những ngày này thực sự khác biệt, không chỉ đối với gia đình tôi, mà còn đối với tất cả mọi người, vì sự xuất hiện của một loại virus có tên “Corona” ở Vũ Hán. Câu chuyện về bữa ăn của gia đình không còn là đi đâu và mua sắm như thế nào, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hoặc kiểm soát đại dịch khi nào. Rằng … Chỉ vài tuần sau, loại virus nhỏ bé này đã vượt qua biên giới và lục địa, không biết từ khi nào nó đã lan đến thành phố, rồi lan ra vùng lân cận nơi tôi sinh ra. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đã có những biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế sự lây lan của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với sự “cô lập” này để dịch thuật biến mất nhanh chóng và cuộc sống trở lại đúng hướng. — Một trong những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chúng tôi trong mùa này là chuẩn bị bữa sáng mỗi ngày. Trước đây, tôi thường ăn sáng ở ngoài vì lười vào bếp. Mỗi sáng, chồng tôi đều hỏi một câu quen thuộc: “Hôm nay em muốn ăn gì?” Vì chúng tôi luôn chỉ biết đến hai cửa hàng tiêu chuẩn: “ngon” và “sạch”. Chỉ có hai yếu tố, nhưng chúng hiếm khi được xử lý trong thực tế.

Do có nhiều quán ăn sáng nên hầu hết nằm trên vỉa hè, rất nhiều bụi, rác và trộm cắp. Nhiều người nói “Chỉ ăn sáng thì không tốt. Nhanh, sạch, nhanh và rẻ.” Nhưng tôi nghĩ bạn không thể ăn những thứ mạnh, cũng như không thể ăn bất cứ thứ gì mang theo người bẩn và độc. Nhất là vào mùa này, dù có đi đâu, làm gì cũng thấy nao lòng. Vì vậy, kể từ ngày Covid-19, tôi đã chuẩn bị bữa sáng ở nhà. Và tôi thấy rằng có rất nhiều lợi thế để chuẩn bị bữa sáng tại nhà:

1. Giá thành rẻ, nhưng không thừa, bạn sẽ sử dụng các nguyên liệu sẵn có một cách hiệu quả và ít lãng phí hơn.

2 Sự đa dạng của thực đơn, tất nhiên, nhờ vào sự cải thiện đáng kể trong kỹ năng nấu nướng.

3. Mối quan hệ gia đình rất thân thiết. Trong bữa sáng, hai vợ chồng có dịp trò chuyện và hỗ trợ nhau nấu nướng, dọn dẹp.

4. Điều quan trọng nhất là bếp của gia đình rất sạch sẽ và an toàn. Đừng lo nhà hàng có sạch sẽ không, rau rửa có sạch không, thìa dĩa có bị nhiễm vi khuẩn hay vi rút hay không …—— món bún thịt nướng do vợ chồng mình làm tại nhà. Ảnh: Phương Nguyễn

Vậy làm cách nào để tiếp tục chế biến bữa sáng hàng ngày, vì ai cũng nghĩ nấu nướng phức tạp và mất thời gian. Mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm của mình:

Về thực đơn, mình thường chia làm 2 loại là rau khô (cơm rang, bánh mì, hủ tiếu xào …) và nước (bún, phở, cơm), hủ tiếu. …). Thông qua cách phân chia này, bạn có thể tạo thực đơn phong phú mà không phải ngán hay ngày nào cũng làm món cũ. Trong tuần, bạn chỉ muốn ăn bát khô, bát nước, thậm chí là bát khô hoặc bát nước mỗi ngày nhưng chất trong bát khác nhau để tránh bị ngán. Khi thực đơn hàng tuần đã sẵn sàng. Bạn có thể đi siêu thị trong tuần đó để cân đối lượng thức ăn. Tôi thường chỉ mua sắm một lần một tuần hoặc hai tuần một lần. Mẹo để giữ thực phẩm tươi lâu là khi mua thực phẩm, tôi thường sơ chế thực phẩm, phân loại vào các hộp đựng rồi cho vào tủ lạnh. Những món tôi thường mua ở địa phương là: rau mùi, rau thơm, xà lách, trứng, xương, thịt bò đông lạnh, lát đông lạnh …

Chuẩn bị bữa sáng nhanh là điều rất quan trọng. Vào cuối tuần, tôi thường dành thời gian làm hành lá, xào tỏi, ngò gai và rau răm. Với đĩa khô, không mất nhiều thời gian. Bạn có thể chế biến món trứng hoặc thịt bò chỉ bằng cách bắc nồi lên bếp. Đôi khi có thể thay thế bằng cá hoặc xúc xích, thịt nguội và các món bảo quản khác … Khi đã lên bàn, hãy thêm một chút Xà lách và cà chua tạo nên một bữa sáng hoàn chỉnh. Hôm nào còn dư cơm, mình chuyển sang nấu với trứng và hamburger …

Muốn ngon hơn thì mình nấu mizuna. Nước muốn ngon thì có thể cho vào nồi và ninh thịt tối hôm trước mình nấu nồi hầm (thay xương heo, xương bò, gà hoặc thay trong khi hầm). Giá thầu vừa đến giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nó có thể được chuẩn bị trước bằng cách nấu mì và mì ống. Nếu có nhiều đồ sôi có thể cất vào hộp để hôm sau nấu mới hấp dẫn. Ngày nayTôi không có nhiều thời gian để nấu mì. Ăn một cách nhanh chóng, nhanh chóng và dễ dàng.

Chỉ mất 15 đến 30 phút để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ, và cà phê cũng được tự pha. Ảnh: Phương Nguyễn

Thường buổi sáng thức dậy chỉ cần 15 đến 30 phút là có thể ăn được. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi luôn đảm nhận công việc pha chế đồ uống, như cà phê, sữa, nước cam, chanh … Gia đình tôi luôn có thể thưởng thức bữa ăn ngon cùng nhau. Thêm một số bản nhạc nhanh để bạn có một khởi đầu tốt.

– Có thể bữa sáng mình làm có thể không ngon bằng ngoài hàng, nhưng đảm bảo là ngập tràn yêu thương. “Vì vậy, còn chần chừ gì mà không thay đổi cách để cuộc sống của bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa phổ biến này, có thể nấu ăn sáng sẽ trở thành một thú vui mới, giúp các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau- – Phương Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *