Tôi sẽ ở nhà trong 14 ngày để dập tắt Covid-19

Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với đại dịch toàn cầu do nCoV gây ra. Hầu hết các ngành công nghiệp như sản xuất, thương mại, giao thông vận tải, du lịch, y tế và giáo dục đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đó là nguy cơ xuất hiện một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Giải pháp ở đây thực ra rất đơn giản, đó là chúng tôi ở trong khu vực có nguy cơ xảy ra dịch bệnh trong 14 ngày. Ai cũng có những lý do để nghĩ rằng điều này là khó: “Công việc của chúng ta rất quan trọng, chúng ta không thể nghỉ ngơi”, “nơi tôi không thể làm việc nếu không có sự hướng dẫn của tôi” … Nhưng bạn phải nhắm mắt và thuyết phục bản thân để tránh chấp nhận rủi ro Với tính mạng đang gặp nguy hiểm, gia đình bạn, hàng nghìn người chết, hàng nghìn ca nhiễm trùng và cuộc sống của cả nhân loại đang gặp nguy hiểm. Trở lại bình thường, bạn định ở trong nhà 14 ngày? Khi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm được, thì hãy thuyết phục người khác cũng làm như vậy.

Tất cả các quốc gia trên thế giới đang chống chọi với dịch bằng những cách khác nhau, có thể chia thành hai phương pháp cơ bản: Một là áp dụng mạnh mẽ và nghiêm khắc để ngăn chặn dịch ngay từ đầu, chẳng hạn như Việt Nam và các nước khác Các nước Châu Á; phương pháp thứ hai là phòng chống dịch bệnh dựa trên ý thức tự giác của người dân, như hiện nay ở một số nước Châu Âu. Tuy nhiên, dù áp dụng theo phương pháp nào thì cũng khó duy trì lâu dài, không tránh khỏi thiệt hại về kinh tế cho con người (đặc biệt là người cao tuổi). Phổ biến ở Hàn Quốc, sau đó ở Ý và các nước Châu Âu khác. Mặc dù các biện pháp cứng rắn đã được chứng minh là có hiệu quả ở các nước châu Á, nhưng sự lây lan ở châu Âu và Hoa Kỳ đang gia tăng nhanh chóng. Vì vậy, chúng ta phải nhận thức rằng để tiêu diệt tận gốc nạn dịch này, cần phải có những biện pháp hành chính mạnh tay, không thể chỉ sử dụng những biện pháp này chỉ dựa vào sự tự giác của người dân. Nằm trong thời gian. Cách nước chống lại chất lỏng tại các thời điểm khác nhau giống như ép một quả bóng bay để dần dần nở ra, ép chặt từ chỗ này sang chỗ khác, và sau đó sẽ nổ khi quả bóng căng phồng quá mức. Vì vậy, ngoài dịch ra, không còn cách nào khác là phải áp dụng các biện pháp hành chính mạnh, đồng thời làm ngay. Thế giới phải giải quyết một vấn đề toàn cầu.

Ở Việt Nam, sau khi chính phủ phát hiện nhiễm VOC sẽ cách ly để điều trị, đồng thời kiểm tra ngay để tìm bất kỳ ai đã tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó phân loại các đối tượng khác nhau F0, F1, F2, F3 Thực hiện cách ly bắt buộc.

Giữa các nước Châu Âu và Châu Á, có hai vấn đề rất khác nhau, đó là vấn đề đeo khẩu trang phòng cúm theo mùa và giữ tinh thần lạc quan. Người châu Âu không quen với việc đeo khẩu trang, các phương tiện truyền thông cho rằng việc đeo khẩu trang là không cần thiết đối với người khỏe mạnh và chỉ có hiệu quả với bệnh nhân và bác sĩ (do thiếu khẩu trang nên cả nước có thể đảm bảo khoảng 150 triệu khẩu trang). Những người đeo khẩu trang sẽ bị coi là bệnh hoạn, vì vậy tất cả những người đeo khẩu trang (đặc biệt là người châu Á) sẽ bị phân biệt đối xử. Thay vì tất cả mọi người đều đeo khẩu trang để bảo vệ kép thì việc quay người lại cũng là một cách để virus lây lan nhanh hơn.

Về bệnh cúm mùa, hàng năm có hàng nghìn người tử vong, nên khâu đầu tiên từ bác sĩ đến người Âu đều rất chủ quan. Từ trước đến nay, nhiều người vẫn cho rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng và sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Chỉ khi bạn chắc chắn rằng khu vực của bạn không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hoặc bạn muốn bị lây nhiễm, bạn sẽ bị nhiễm 80% trường hợp, điều này sẽ xảy ra, bởi vì nếu bạn nằm trong 20% ​​trường hợp Những thay đổi nghiêm trọng đã diễn ra. Quá tải rồi, không đưa đến bệnh viện thì chúng tôi không biết phải làm sao (khoảng hai tuần nữa là dịch lây lan, bệnh viện sẽ quá tải) – Hai hy vọng lớn bây giờ điều quan trọng nhất là phải kiềm chế và chờ đến hè. Thời tiết đang ấm dần lên (hoạt động của virus sẽ yếu đi) và chờ sản xuất vắc xin. Nói đến hy vọng đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là một đại dịch toàn cầu, mùa hè ở vùng này sẽ là mùa đông ở vùng khác, vì vậy dịch bệnh vẫn tiếp tục hoành hành hàng năm. năm. Chỉ cho đến khi chỉ những người được miễn dịch ở lại – thì khả năng miễn dịch cộng đồng mới được phát triển. Riêng vắc xin, sớm nhất cũng phải đợi đến tháng 9 năm nay, nhưng số lượng vắc xin đó được đảm bảo trên toàn thế giới (chỉ dành cho người cao tuổi và nhóm nguy cơ cao).Nếu vắc-xin được tìm thấy và vi-rút không thay đổi, đó sẽ là trường hợp tốt nhất, sẽ mất vài năm.

Một khi tất cả các quốc gia coi vấn đề kiểm dịch là một quốc gia an toàn, họ có thể chiến thắng trong một cuộc chiến không vũ trang bằng tay không trong 14 ngày. Tại sao không hành động ngay lập tức? Chỉ cần mọi người trên toàn thế giới đồng ý, tôi tin rằng chúng tôi sẽ ngừng dịch trong vòng 14 ngày. Sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường, vì chưa bao giờ có virus.

>> Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

Thân Tình

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *