Tôi đang ở nhà: hai tuần một mình ở một vùng quê yên bình

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Từ Tết đến nay, việc dịch Covid-19 ở Việt Nam bị gián đoạn khá lâu, chỉ có 16 trường hợp. Vì vậy, mọi hoạt động của công ty diễn ra tương đối bình thường. Bình thường không có nghĩa là cẩu thả. Công ty chúng tôi đã tổ chức khử trùng, trang bị nước rửa tay (kể cả trong thang máy), tổ chức đo nhiệt độ, bắt buộc phải đeo khẩu trang làm việc … Nhưng khi vụ án thứ 17 được phát hiện trong Đêm Hà Nội. Nó đã gây chấn động khắp cả nước, mọi thứ đã thay đổi, sau khi công ty chính thức cho phép làm việc tại nhà sau nhiều lần cân nhắc.

Sau khi duyệt Internet, nhiều bạn cũng bắt công ty làm việc tại nhà, nhưng nhiều bạn phàn nàn rằng nó không hiệu quả và không thu hút được sự chú ý. “YouTube, game …” sẽ thu hút được rất nhiều người nên tôi không nghĩ là không có. Vì môi trường làm việc đề cao trách nhiệm, nên dù khó làm việc tại nhà, kỷ luật nhân viên vẫn có thể được bỏ qua để đạt được.

Trong một số trường hợp, có lẽ do môi trường ồn ào, công ty đột ngột cho phép không làm việc tại nhà. Đó là những quán cà phê, quán ăn, quán bar đông đúc. Đây chính là câu thần của Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) nói “Ta điên đảo tìm nơi hoang vắng-hiền nhân gặp nạn”. Mọi người đều phải chấp nhận và hy sinh những sở thích hàng ngày của mình để phù hợp với lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Đối với những người đã có gia đình, giờ là lúc cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhau. Đối với người độc thân, hãy cứ thoải mái “một mình một bóng” trong hai tuần để ngày hôm sau có được niềm vui nhất.

Khi Internet phổ biến, bạn vẫn có thể gặp gỡ ở nhà nhưng vẫn nói chuyện với bạn bè và gia đình của mình thông qua nhiều ứng dụng gọi điện video. Có nhiều cách để loại bỏ sự nhàm chán ở nhà. Tìm cuốn sách trên giá kể từ lần mua đầu tiên của bạn. Sử dụng các huấn luyện viên thể dục và yoga trực tuyến để luyện tập tại nhà. Bạn cũng nên tìm các khóa học nâng cao ngôn ngữ trong thời gian này. Ở nhà trong hai tuần – không phải là một thời gian ngắn, nhưng đủ dài để kiểm soát sự lây lan của nCoV. Điều đó thật tuyệt vời đối với tôi, và đã đến lúc quay lại và chăm sóc sức khỏe của mình.

Nếu bình thường thì mình phải đấu tranh với bản thân sáng nào cũng phải dậy lúc 4h50 mới kiếm được việc, vì nhà mình cách công ty hơn 20 cây số nên mình phải tốn thêm một khoản. Ngủ trong khoảng hai tuần trong nhiều giờ.

Nếu tôi đi làm, tôi sẽ ăn sáng hoặc mua cà phê. Bây giờ tôi làm bữa sáng, pha cho mình một tách cà phê nóng, ngồi vào bàn nhấp một ngụm cà phê, rồi bật máy tính lên. Tôi phải online mọi lúc để kiểm tra email và đăng tin nhắn của sếp, thường là do công việc của tôi phù hợp với việc trực tuyến nên tôi không gặp khó khăn gì. Có một trở ngại lớn, và sau đó wifi bị hỏng. Nó chỉ là xấu.

Làm việc ở nhà cũng là lúc tôi có thời gian để nấu những món ăn lành mạnh. Nếu như khi đi làm, bữa trưa là bữa cơm văn phòng nhiều dầu mỡ, hầu như không có rau thì buổi trưa ở nhà hàng, giờ tôi trữ sẵn thịt, cá, rau tươi trong tủ lạnh, ăn chín, hấp cho bữa tối. Có sức khỏe. Hai tuần trở lại đây, tôi không ăn thức ăn nhiều calo nên cơ thể nhẹ nhàng hơn. Điều này muốn nhắc nhở mọi người rằng trước nguy hiểm, chúng ta vẫn cần phải lạc quan. Trong thời kỳ xã hội khó khăn, đất nước đang phải đối mặt với một đại dịch nguy hiểm toàn cầu, đã tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới.

Vì vậy, không nên ra ngoài khi không cần thiết sẽ giúp hạn chế dịch này. Lan tỏa giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn sau đó hai tuần.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Em ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *