Covid-19 sẽ hoạt động như thế nào trong ba tuần tới?

(Ý kiến ​​của độc giả không nhất thiết đồng nhất với ý kiến ​​của VnExpress.net.)

Theo nghiên cứu, nCoV có thể lây từ những người không biết mình mắc bệnh. Những người này bao gồm: những người bị nhiễm trong thời gian ủ bệnh ban đầu và những người không có triệu chứng – Tôi nghĩ nhóm thứ hai là động lực chính của sự lây truyền và dịch thầm lặng trong cộng đồng. . Nguyên nhân là do không thể phát hiện ban đầu, thậm chí không phát hiện được F0 của những người này do không tuân thủ các tiêu chuẩn quy trình xét nghiệm.

Tỷ lệ là 75 tuổi, và 16-33 người bên ngoài là dương tính. Trung bình một người mắc bệnh sẽ lây cho 5 người, nếu những người này không được xét nghiệm và cách ly thì sao?

Covid-19 quá nguy hiểm và không quốc gia nào có thể kiểm soát được để chứng minh điều đó. Trung Quốc đã giao dịch với giá cao trong hơn 9 tuần để ngăn chặn việc tăng giá, và nước này không có trường hợp nào bị lây nhiễm trong ngày thứ hai liên tiếp, vì vậy sẽ mất hơn 12 ngày để đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh đang lan rộng. .

Hàn Quốc đứng đầu thế giới về khả năng kiểm tra, nhưng chưa đến 100 trường hợp bị cô lập mỗi ngày. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu tự kiểm dịch 100%, nhưng số trường hợp mắc bệnh đã tăng 600% một tuần sau đó. Việt Nam có dân số đông và nhiều quốc gia nằm sát biên giới, nhưng số ca lây nhiễm vẫn không ngừng gia tăng.

Việt Nam phải tập trung mọi nguồn lực trong 2-3 tuần tới để tránh bùng phát trong nước: -1. Việt Nam phải kiên quyết thực hiện cách ly nghiêm ngặt 100%. Nguy cơ tái nhập càng cao, khả năng không cần xét nghiệm, chỉ cần cách ly, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, mặc định là nhiễm 100%. Việc kiểm dịch tự động sẽ được giám sát chặt chẽ trước ngày 21 tháng 3, vì vậy hãy tập trung hết sức có thể.

2. Giống như chúng tôi, triển khai tất cả các tài nguyên được thu thập để thử nghiệm rộng rãi và cô lập. Ưu tiên cho:

– Bệnh nhân không có triệu chứng F.

– Những người đã trở về từ các vùng lưu hành bệnh trong 4 tuần qua có thể tiếp xúc với nhóm 1. Nó đã không được kiểm dịch và thử nghiệm trong vòng 3 tuần.

– F và người dân đất nước này đã bị cô lập ở đất nước này gần 14 ngày.

Chỉ sau đó, số này mới đến. Mục tiêu là tìm kiếm và cách ly những bệnh nhân không có triệu chứng trong cả nước. Trong 2-3 tuần tới, sự tham gia của tất cả công dân là thành công:

1. Nếu bạn chỉ nhập khẩu từ bất kỳ đâu trong vòng 3 tuần, hãy cách ly bản thân trong 14 ngày (tốt nhất là cả gia đình) , Giống như bị lây nhiễm. Đặc biệt chú ý đến các triệu chứng khi tiếp xúc gần. Tôi hy vọng bạn có thể được kiểm tra càng sớm càng tốt để xem bạn không bị bệnh hoặc người không có triệu chứng.

2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài cần hủy vé về nước càng sớm càng tốt để bảo vệ bản thân và gia đình Việt Nam. Bảo vệ kiến ​​thức chống dịch của các chuyên gia y tế của bạn Đây là nơi an toàn nhất nơi bạn sống.

3. Trong 2-3 tuần, mọi người nên cư xử như thể vô tình mang vi khuẩn và tiếp xúc với chúng ngay lập tức. Kiểm tra các triệu chứng (ho, sốt và khó thở) 4. Giữ bình tĩnh, hạn chế tiếp xúc và di chuyển khi không cần thiết: đi du lịch, tiệc tùng, từ vùng dịch về nhà. Tích cực hỗ trợ vật chất và tinh thần cho những người hùng thầm lặng, đặc biệt là khẩu trang N95 và khẩu trang y tế (nếu mua). .

>> Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *