Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống đơn giản trong mùa Covid

(Số lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Lối sống tối giản bắt nguồn từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, căng thẳng trong cuộc sống. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, tạo cho con người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản nằm ở sự tự điều chỉnh từ hoàn cảnh của mỗi cá nhân để từ “đơn giản” đến “mức tối ưu” mà không cần phải tranh giành “một công đôi việc”. Và thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Mùa “Bùng nổ” tối giản

Tháng ba, mùa ong đi lấy mật “không phải lúc nào cũng như đã nêu trong thơ, nhạc hay họa nằm sau những bức ảnh” đẹp và phì nhiêu “cuối xuân, “Có cỏ non xanh tận chân trời” và “mộc đỏ kè đỏ”, mưa phùn rả rích, Miệng-chỉ nghĩ làm nhiều người ốm, nhà bẩn, Đồ đạc ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, cơ thể suy kiệt, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan … Không khó để lên danh sách Ngoại trừ những tòa nhà cao tầng nồm ẩm, hầu hết các gia đình ở miền Bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng cả thời tiết. Có thể phải mất cả tháng. -Để chống chọi với những “giọt nước tràn ly” ngày càng nhiều, cần có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, từ truyền thống đến hiện đại. Không thể đào sâu “truyền miệng”, nhưng Rất cần thiết, đặc biệt là trong những ngày bận rộn khi căn nhà thực sự biến thành bãi chiến trường ngổn ngang chăn màn, quần áo đơn giản hóa đồ đạc và mạnh dạn vứt bỏ “Xin lỗi, uống chút rượu đi” đây là ngày buồn chán nhất. Một trong những gợi ý hay Điều khiến khách và chủ nhà “sốc” khi bước vào nhà những ngày này chính là đống đồ ăn dở, đống quần áo ướt, chưa khô, sạch bẩn, ruồi muỗi, chúng. Sẽ bay đi Nắng ẩm hơn một phần do người ta mua đồ mới nhiều khi thiếu đồ khô, đồ cần giặt nhiều và đồ càng khô thì càng khó khô, đồ này Đó là một cái vòng luẩn quẩn khó có thể rũ bỏ, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc của”, muốn cất nhiều đồ để thoát khỏi sự thừa thãi, hỗn độn là phương pháp hữu hiệu, giúp tài vận hanh thông. Lỗ hổng, sức khỏe và suy nghĩ của con người cũng thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hay máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản của thời gian không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua suy nghĩ Sự đơn giản hóa được thể hiện. Nếu bạn là một cô gái yêu thời trang thực sự hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc mặc đẹp sẽ dễ dàng hơn để giảm bớt sự lãng phí.

Trước hết cotton vẫn an toàn và mềm Chất liệu thô to nhưng cũng là một trong những chất liệu mau khô nhất, vì vậy, không phải là một ý kiến ​​tồi nếu bạn “nới lỏng” định kiến ​​ưa chuộng quần áo ni lông ít, bởi đây chắc chắn là món đồ nhanh khô nhất trên những chiếc dây phơi bất tận mùa mưa. Cá nhân tôi, vào ngày tôi sinh, đứa con đầu tiên của tôi rất cẩn thận (khá cổ điển) đến mức tôi không dám giặt quần áo của con tôi trong máy giặt hoặc thậm chí là bắt tay (trừ khi nó xoắn), vì vậy Mùa mưa thật kinh khủng, tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa để có một cuộc sống dễ dàng chứ không chỉ vào những ngày mưa .—— >> Kỷ luật ở nhà không khó – rút ngắn mùa dịch – thế giới đang trải qua do Covid-19 Nó đã bị tàn phá nặng nề nên có ý nghĩa lịch sử, có lẽ loài người chưa bao giờ thấy sự sống bị “đóng băng”, hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người đấu tranh giành sự sống trong buồng áp lực. Khu tiêu âm, cách ly hoặc bệnh viện dã chiến … Theo từng tình huống cụ thể , Chính phủ ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là cách duy nhất mà mọi người nên làm. Hàng đếnTrách nhiệm xã hội.

Ít nhất, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, gọn nhẹ để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Mọi cư dân phải thích ứng một cách đơn giản và dễ dàng với các yêu cầu của “phương pháp giảm thiểu xã hội” và “hạn chế mua hàng”, phương tiện truyền thông xã hội đã tốn rất nhiều thời gian. Nhiều loại giấy và bút có thể giúp mọi người bình tĩnh, sáng suốt, không chất đống quá nhiều, gây lãng phí và làm mất ổn định thị trường. Ở nhiều quốc gia, các siêu thị được báo cáo là trống rỗng và bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng. Thái độ sẽ chỉ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, một lối sống giản dị có thể tiết kiệm tiền. Những danh mục đầu tư cơ bản như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí … Trong tình huống thực tế, điều này rất có lợi, vì thu nhập của gia đình ít nhiều bị giảm do người lao động phải “ở nhà”. Lý do: Một danh sách tối thiểu về lối sống có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản và đề xuất những thách thức trong việc chuyển đổi bản thân – một chủ đề nóng trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, giảm 20 bài báo không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả đều có thể Đại dịch mang lại niềm vui ở lại.

Vậy tại sao không tham gia trào lưu “ở nhà vui vẻ” trong ngày đầu tiên tân trang nhà cửa, cứ thích tối giản, ăn mặc sẽ suy nghĩ?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *