Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống đơn giản trong mùa Covid

(Số lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Lối sống tối giản bắt nguồn từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, căng thẳng trong cuộc sống. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, để con người cảm thấy bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản nằm ở việc tự điều chỉnh để nâng sự “đơn giản” lên “mức tối ưu” từ hoàn cảnh của mỗi người mà không cần phải tranh giành “một công đôi việc”. Và thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Mùa “Bùng nổ” tối giản

Tháng ba, mùa ong đi lấy mật “không phải lúc nào cũng như đã nêu trong thơ, nhạc hay họa nằm sau những bức ảnh” đẹp và phì nhiêu “cuối xuân, “Có cỏ non xanh tận chân trời” và “mộc đỏ kè đỏ”, mưa phùn rả rích, Miệng-chỉ nghĩ làm nhiều người ốm, nhà bẩn, Đồ đạc ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, cơ thể suy kiệt, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan … Không khó để lập danh sách Trừ những tòa nhà cao tầng ẩm thấp, hầu hết các gia đình ở miền Bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng thời tiết Có thể phải mất cả tháng. -Để chống chọi với những “giọt nước tràn ly” ngày càng nhiều, cần có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, từ truyền thống đến hiện đại. Không thể đào sâu “truyền miệng”, nhưng Rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi căn nhà thực sự biến thành bãi chiến trường ngổn ngang chăn màn, đơn giản hóa đồ đạc và mạnh dạn vứt bỏ “Xin lỗi, uống chút rượu đi”, đây là ngày chán nhất. Một trong những gợi ý hay ho Những ngày này, điều khiến khách và chủ nhà “run sợ” là đống đồ ăn dở dang, đống quần áo ướt chưa khô, chưa sạch thì ruồi muỗi sẽ bay mất. Một số thứ chất thành đống, trời càng nắng ẩm, một phần là do người ta phải mua đồ mới khi đồ khô thiếu, đồ càng phải giặt nhiều và càng phơi thì càng khó khô. Đó là một cái vòng luẩn quẩn khó có thể rũ bỏ, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc của”, muốn tích trữ nhiều đồ để loại bỏ những thứ thừa thãi, hỗn độn là một phương pháp hữu hiệu. Mở cửa ngôi nhà giúp sức khỏe và tâm trí của mọi người thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả một chiếc lò nướng hay máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản của thời gian không chỉ thể hiện ở việc “thanh lọc” không gian mà còn qua Nếu bạn là một cô gái yêu thời trang hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc lên đồ và phụ kiện sẽ dễ dàng hơn để giảm thiểu sự lãng phí. – Cotton vẫn là Là chất liệu số một về độ an toàn, mềm mại nhưng cũng là một trong những chất liệu mau khô nhất, vì vậy, không phải là ý kiến ​​tồi nếu bạn “nới lỏng” định kiến ​​ưa chuộng quần áo ít nylon, bởi nó chắc chắn nhanh khô nhất trên giàn phơi vô tận trong mùa mưa. Những món đồ … Cá nhân tôi ngày đầu tiên sinh con đầu lòng cẩn thận (hơi lỗi thời) đến nỗi tôi không dám giặt quần áo của con trong máy giặt, thậm chí là bắt tay (vì tôi sợ Đứa trẻ đó) sẽ bị biến dạng). Thật kinh khủng. Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa để có một cuộc sống dễ dàng, không chỉ trong những ngày mưa.

>> Kỷ luật ở nhà không khó – rút ngắn mùa phổ biến

thế giới Đang trải qua Covid-19 đã bị tàn phá nặng nề nên có ý nghĩa lịch sử, có lẽ nhân loại chưa bao giờ chứng kiến ​​sự sống “đóng băng”, hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người ở trong những căn phòng áp lực Chiến đấu cho sự sống. Tiêu cực, cách ly hoặc bệnh viện dã chiến . . Theo từng tình huống cụ thể, chính phủ ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là cách duy nhất mà mọi người nên làm. Hàng đếnTrách nhiệm xã hội.

Ít nhất, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, ít sử dụng để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Sự đơn giản là điều quan trọng hàng đầu, vì vậy mọi cư dân có thể dễ dàng thích ứng với yêu cầu “mua giới hạn giá”. Mạng xã hội tốn rất nhiều giấy mực để giữ cho mọi người bình tĩnh và hiểu biết, thay vì tích lũy quá nhiều bài báo không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Theo báo cáo, tại nhiều quốc gia, siêu thị trống không, và các bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng do đông đúc và quá tải. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. Tiền dùng để mua sắm các danh mục đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí … Trong thực tế, khi thu nhập của các hộ gia đình ít nhiều bị giảm sút do người lao động phải “ở nhà” thì Rất hữu ích. Có một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản và đề xuất những thách thức trong việc chuyển đổi bản thân – một chủ đề nóng trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, giảm 20 bài báo không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả đều có thể Đại dịch mang lại niềm vui ở lại.

Vậy tại sao không tham gia trào lưu “ở nhà vui vẻ” trong ngày đầu tiên tân trang nhà cửa, cứ thích tối giản, ăn mặc sẽ suy nghĩ?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *