Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Liên quan đến câu chuyện “Thất nghiệp do Covid-19 chật vật kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. “Bài học tiết kiệm bây giờ thật xứng đáng. Trước đây, bạn bè cười nhạo tôi vì tôi có thói quen tiết kiệm. Tiền bạc, tôi không keo kiệt, tôi chỉ tiêu tiền. Chỉ cần theo nhu cầu, cuối tháng này, Tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền, anh Đông cũng sẽ gửi cho tôi khi bạn đi du lịch, mua hàng hiệu, đi bar … Tôi chỉ cần ăn ngon, ăn no., Mua quần áo giảm giá và không phải trả tiền công ty có thể cho đi. Đi đâu làm gì.

Bạn đã từng làm mọi thứ, giờ bạn đang hoang mang vì hết tiền. Ở nhà, tôi có thể làm việc từ xa, không sợ, vì tôi vẫn còn tiền tiết kiệm gửi ngân hàng. Sau đại dịch, Mình nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, tập thói quen tiết kiệm, đừng sống hời hợt, chỉ biết rằng ngày nay đã “lùi”. Bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện của mình “Do tiết kiệm của bản thân Thói quen, tránh dịch, để con sống tốt ở nhà “:

” Con cũng tằn tiện lắm, vì bố mẹ con sống thế này. Nếu tôi không có tiền để ra đi, tôi sẽ không cảm thấy an toàn và sợ hãi. Tôi có tiền để tự “vay” khi cần. Sau khi xong việc, tôi tự “trả nợ” cho mình.

Nhưng, tôi thấy chồng mình tiêu bao nhiêu tiền cũng vất vả, chạy vạy, năn nỉ các cô chú. Vì vậy, chồng tôi và các anh chị em của chồng tôi cũng vậy, chúng tôi tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi. Lúc mới lấy chồng, mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh rể cũng đi vay mượn. Lúc đó, vợ chồng mình cùng nhau giữ tiền thì chẳng khác nào mình tra tay vào còng mà thờ. Một năm sau, tôi quyết định cho chồng hiểu: “Tiền ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh trả cho em một phần tiền, phần còn lại anh tự chi tiêu, dành dụm cho gia đình theo ý mình”. Mua hai căn nhà, một chiếc xe hơi và một tài khoản tiết kiệm tốt. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh, bà than thở rằng hai người em trai của chồng nghỉ không lương, tiền tiết kiệm không có nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoang Van chia sẻ: “.

Các bạn ở nhà cũng có thể tránh dịch vào kho lưu trữ cá nhân,

” Mình thấy rất may mắn là công việc và bản thân vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra còn có một số kho trong phòng. Đúng là có nhiều người thu nhập không đủ để dành dụm, nhưng từ trước đến nay, nhiều người tiêu xài hoang phí, đến nay lại lâm vào cảnh thất nghiệp: có tiền thì ăn, đi du lịch, mua quần áo, có tiền thì ăn. . Điện thoại di động. Tôi phải tiết kiệm tiền và vay tiền. Bạn đọc Vinh Trung nêu quan điểm: “

Không khó để xác nhận các khoản tiết kiệm cá nhân,

” Tôi thấy nhiều người vẫn chưa biết đến những khoản tiết kiệm này. Đồng xu đã thắng. Nếu bạn có thể kiếm được 10 xu, bạn chỉ nên bỏ ra 7-8 xu, để lại 2-3 xu đề phòng sự cố. Thu nhập càng thấp thì càng phải hiểu rõ và tăng thu nhập, chưa kể kiểu tiết kiệm không sống được với lương thấp? Bạn phải có trách nhiệm với bản thân trước khi có thể khiến người khác thông cảm với mình. Tôi và chị gái ở quê làm ăn kinh doanh nhà trọ giá rẻ, thu nhập chỉ 10-12 triệu nhưng mỗi tháng chỉ tiêu 7-8 triệu, còn lại là Lưu nó, do đó, không. Ai nói rằng thu nhập thấp không thể tiết kiệm. Tổng hợp Việt Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *