Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói “Không phải đi làm vẫn có lương, rảnh rỗi…” Tôi rất vui. Quả thực, hạnh phúc bơ vơ như thế này là điều không ai mong muốn, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bực bội. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải thôi việc mà nhiều chuyên ngành cũng phải xin nghỉ việc, mất việc. Lương đã giảm và công việc bán thời gian không còn nữa vì hầu hết các đại lý đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy.

Ở nhà, nhưng tôi luôn nghe về Covid-19. Sự phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và ngôi nhà. Trạng thái học sinh, sinh viên đầy chán nản, than vãn, kiên trì… khao khát bạn bè, trường lớp, phố xá tấp nập. Trong số các bậc phụ huynh có con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con cái họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu.

Tôi cũng rơi vào trạng thái hưng cảm vài lần. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải thận trọng trong việc gặp gỡ hoặc thăm viếng người khác, vì ở đâu cũng có cảnh báo. Bố mẹ, anh chị em, hàng xóm đều F2, F3, trên phố tôi có những người F0. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, soạn giảng, dạy con học… và tập thể dục hàng ngày mới “đặt chân” vào nhà. Tôi chỉ mải mê với guồng quay và danh vọng “cơm, áo, gạo, tiền” hàng ngày mà bỏ qua sức khỏe của bản thân, giờ tôi và các con đang từng ngày tập luyện. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo trong tòa thị chính gần nhà. Cứ 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng và 5 giờ sáng đến 7 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn tập 3-4 tiếng khi không có ai.

Thật tuyệt vời. Nó rất đơn giản, nó khiến tôi cảm thấy thư giãn và đặc biệt thoải mái. Khoảng sân chung lát gạch đỏ ngả sang màu nâu, thanh bình và trong lành đến mức chim chóc tung tăng bay nhảy. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Thấp thoáng những tán lá xanh mướt của cây xà cừ hàng thế kỷ, giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… thơm nức bước chân người. Dọc con đường này thảm cỏ xanh mướt, thân nhỏ vươn thẳng lên trời. Những bông hoa dại tím nhỏ bé cố gắng ngóc đầu lên để khoe với họ.

Tình cờ đi ngang qua các bức tường của ngôi nhà công cộng của làng, và tiếng guitar vang lên – tiếng guitar của người thợ sửa xe vang lên. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và chiếc đàn piano của hàng xóm tôi đang chơi một cách du dương, và thời gian như ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa con tôi được ưu ái. Tôi không nghĩ rằng tôi đang ở Wonderland? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Tại sao em phải đau đáu nơi chân trời xa mới có được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong từng khoảnh khắc mình có.

Ngay cả trên bãi cỏ ven đường, có những bông hoa dại không tên tuổi, nhẹ nhàng vươn mình góp ánh sáng riêng cho vẻ đẹp cuộc đời, không phụ công danh, tình cảm, yêu thương, đồng cảm của mọi người. Những thông tin mới nhất về thành tích sáng tạo, công ty, ca sĩ, hình mẫu quyên góp tiền, vật chất để chống dịch, công ty quyên góp tiền cho nhân viên … như mưa trên trời. Vào giữa kỳ, các trang tin tức của những ngày bực bội trong quá khứ đã trở nên rực rỡ.

Nhưng, không cần phải cảm ơn sự xuất hiện của nCoV, vì nó đã giúp tôi tìm thấy vẻ đẹp của cuộc sống và những cơ hội đơn giản để làm từ thiện với tôi hoặc một người giàu nổi tiếng. Ngược lại, nó chính là kẻ thù làm đảo lộn cuộc sống của con người, gieo rắc nỗi sợ hãi và đẩy sự phát triển trở lại vị trí ban đầu. Đây là một thử thách khó đối với sự thận trọng, nghiêm minh, chính kiến ​​và đạo đức của các nhà lãnh đạo, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, khả năng phục hồi và sự kiên nhẫn. Đây cũng là sự thử thách lòng kiên nhẫn, sự chia sẻ, trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi và cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính chúng ta”, chưa nói đến những mưu mô, âm mưu hay lòng tham, ích kỷ và thiếu hiểu biết, sợ lãnh đạo.

Việt Nam là một dân tộc dũng cảm, bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, Việt Nam sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng quyết tâm chiến đấu vẫn cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện chính là “vầng hào quang của Dong’a”, khi binh lính Đại Nhạc khắc lên tay hai chữ “Sát thủ” (giết Nguyên vương), họ không màng đến nỗi đau, khiến người đau đớn. Tướng quân Chen Hongdao nói: “Nửa đêm đóng gối, ruột đau như cắt”, rồi kế sách “vườn không nhà trống” ở thành Đường Long, hay trận đánh thần tốc đánh tan quân của vua Quang Trung nhà Thanh… Tinh thần dân tộc, nhân dân đoàn kết, quân sĩ đoàn kết là niềm tự hào.

Nhưng trong thời bình, dường như thế hệ tương lai không có tinh thần chiến binh như cha ông họ. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chỉ trích người Việt Nam bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, giẫm đạp lên nhau, đề cao hơn người khác. . . Nó có thể ở ngay đâu đó, nhưng bây giờ khi dịch tấn công, tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam nhất quán như vậy.

Đừng kêu gọi mọi người đứng lên, đừng sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống” mà giờ “đất nước cần gì cũng có”. Ngừng kiếm tiền, làm giàu, thăng chức, đánh bạc và kiếm lời. .. Nếu chúng ta không có người thân đi cùng thì thật là vô nghĩa, nếu Covid-19 tàn phá và phá hủy mọi thứ thì không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Đứng lại, cảm nhận hiện tại, và hướng tới tương lai. Nếu các nhà lãnh đạo và người dân duy trì lòng dũng cảm trong thời bình, tôi chưa bao giờ thấy một niềm tin lớn như vậy, nó đại diện cho tương lai của đất nước .—— Bạn chiến đấu với dịch bệnh này ở nhà. , Đây là hình ảnh của “Tôi đang ở nhà”.

ĐỗHải

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *