Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống đơn giản trong mùa Covid

(Quan điểm không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Lối sống giản dị vốn có từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, căng thẳng trong cuộc sống. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, tạo cho con người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản là sự tự thích ứng. “Đơn giản” có nghĩa là “tốt nhất” trong hoàn cảnh của mọi người, mà không cần phải đấu tranh cho sự “từ bỏ”. Và thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Tối giản mùa “Bống bống bang bang”

Tháng ba mùa ong đi lấy mật “không phải lúc nào cũng đẹp như được miêu tả trong thơ, nhạc hay họa vào cuối xuân hình ảnh” tươi đẹp, phì nhiêu ” Phía sau “cỏ non xanh tận chân trời” và “sông mộc đỏ” là một bầu trời mây mù mịt, mưa phùn ẩm ướt vô cùng khó chịu. Trời “cho ta múa” cái miệng-chỉ nghĩ thôi đã khiến Nhiều người ghê tởm với những vết bẩn nhà cửa, đồ đạc ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, thi thể rơi vãi, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh… Không khó để lên danh sách những rắc rối phiền phức, bởi thời tiết nồm sẽ kéo theo thời tiết nồm ẩm. Với diện tích nhà cao tầng hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền Bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời tiết có thể mất cả tháng để chống chọi với ngày càng nhiều “giọt nước mắt”, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, Từ truyền thống đến hiện đại. “Truyền miệng” không thể đào sâu nhưng rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà đã thực sự trở thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn. Hãy đơn giản hóa đồ đạc và mạnh dạn vứt đi ” Xin lỗi, uống chút rượu “, đây là lời khuyên tốt nhất trong những ngày buồn chán. Điều khiến khách và chủ nhà” rung rinh “khi bước vào nhà những ngày này là một đống đồ ăn dở, một đống đồ khô, Sạch-lộn xộn, bừa bộn thì ruồi muỗi bay đi, một số thứ tích tụ lại, nắng càng ẩm, một phần là người ta phải mua đồ mới nhiều khi thiếu đồ khô, đồ khô thì càng nhiều. Càng phơi càng khô, càng khó khô, đây là một vòng luẩn quẩn không thể rũ bỏ, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc của”, muốn cất nhiều đồ. Thoát khỏi sự thừa thãi, hỗn độn là một phương pháp hữu hiệu, vừa giúp cửa nhà rộng mở, sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn, giải pháp này có khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hay máy hút ẩm nhiều triệu đô mà thời gian là tối thiểu. Phong cách đạo nhái không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua sự đơn giản hóa ý tưởng, nếu bạn là một cô nàng yêu thời trang hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc mặc đẹp sẽ dễ dàng hơn để giảm lãng phí. . Bẩn.

Xét về độ an toàn và mềm mại, cotton vẫn là chất liệu số một, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu khô nhất, vì vậy, không phải là một ý kiến ​​tồi để “nới lỏng” định kiến ​​ưa chuộng quần áo nylon ít Vì phải phơi trên giàn phơi dài vô tận trong mùa mưa là nhanh nhất. Cá nhân tôi ngày sinh con đầu lòng cẩn thận (hơi lạc hậu) nên không dám Sử dụng máy giặt để giặt quần áo của con bạn mà không cần rung tay (vì tôi lo rằng con bạn sẽ giặt). Vặn) thật kinh khủng. Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa để có một cuộc sống dễ dàng, không chỉ vào những ngày mưa .—— >> Kỷ luật Không khó để rút ngắn mùa dịch tại nhà-thế giới đang trải qua Covid-19 đã bị tàn phá nặng nề nên nó có ý nghĩa lịch sử. Có lẽ loài người chưa bao giờ chứng kiến ​​cuộc sống “đóng băng”, hơn một nửa dân số sống Hàng nghìn người đang ngủ trong ngôi nhà chống dịch bệnh Chiến đấu cho sự sống trong phòng. Áp suất âm, khu cách ly hoặc bệnh viện tại chỗ. . Theo hoàn cảnh cụ thể, chính phủ đã ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Vì vậy, để thích ứng với hoàn cảnh thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là điều ai cũng nên làm.Trách nhiệm xã hội Ít nhất, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách nhiệt cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, ít sử dụng để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Sự đơn giản là điều quan trọng hàng đầu, vì vậy mọi cư dân có thể dễ dàng thích ứng với yêu cầu “mua giới hạn giá”. Mạng xã hội tốn rất nhiều giấy mực để giữ cho mọi người bình tĩnh và hiểu biết, thay vì tích lũy quá nhiều bài báo không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Theo báo cáo, tại nhiều quốc gia, các siêu thị trống rỗng và các bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng do lượng khách đông đúc và thực phẩm quá tải. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. Kinh phí dùng để mua sắm các danh mục đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí … Trong tình hình thực tế, điều này rất có lợi, bởi vì người lao động phải “ở nhà” nên thu nhập của gia đình ít nhiều. giảm. Có một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản và đưa ra những thách thức về chuyển đổi bản thân – những chủ đề nóng trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, giảm 20 món không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả những điều này đều có thể làm được Chống lại những ngày lưu trú phổ biến mang lại niềm vui và hạnh phúc. Vậy tại sao bạn không tham gia xu hướng “ở nhà và vui chơi” giống như ngày đầu tiên tân trang ngôi nhà, chỉ thích tối giản?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *