Tôi chấp nhận đóng cửa cộng đồng

(Quan điểm không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi điều hành một công ty dịch vụ spa làm đẹp. Do đặc thù của ngành, chúng tôi không thể bán hàng trực tuyến mà phải liên hệ trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, giữa tháng 3, khi bệnh nhân thứ 40 bắt đầu nhập viện, tôi đã đóng cửa hàng vì thấy nhiều du khách nước ngoài về nước. Nếu chẳng may khách hàng không biết mình bị nhiễm (vì thời gian ủ bệnh của Covid-19 khá lâu) thì chúng ta sẽ là người thua cuộc đầu tiên. Vì vậy, dù rất đau đớn nhưng tôi quyết định kết thúc mùa phổ biến.

Lúc đầu, tôi rất bức xúc vì ngày mới không có cuộc gọi và không có tin tức từ phóng viên. Làm việc, không họp buổi tối để tổng kết doanh số cuối ngày. Sau đó là tiền thuê, là chi phí cố định phải được duy trì trong thời gian quyết toán. Đối với những người kinh doanh như chúng tôi, quyết toán đồng nghĩa với việc doanh thu về 0 đồng vì không thể chuyển khoản. Tôi có thể truy cập các dịch vụ trực tuyến.

Nhìn “đứa con tinh thần” của mình đau đớn, còi cọc, mỏng manh, không chống chọi được với giông tố cuộc đời, ngoài mất tiền, mất lý trí, suy nghĩ, mỗi lần đọc báo, xem tivi, mỗi lần nhìn thấy thế giới tôi lại thấy hoảng sợ. Tôi không khỏi lo lắng về sự leo thang của dịch bệnh. Trước đó, một người anh nói với tôi: “Một công ty non trẻ sẽ mất ít nhất ba năm để xác định xem nó có thể tồn tại trên thị trường hay không.” Bây giờ tôi đã kinh doanh được 2,5 năm, vì vậy tôi rất bối rối vì Covid-19.

Tôi bắt đầu dành vài tuần để nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số, thúc đẩy các kênh quảng cáo và thu hút khách truy cập. Khách hàng để lại số điện thoại của họ, nhưng ngại gọi cho khách hàng vì cuộc gọi không liên lạc được. Sau đó, tôi nghiên cứu cái này cái kia – cái mà tôi nghĩ là công việc thuê ngoài, và bây giờ tôi đang học cách tự làm. Tôi cũng nghiên cứu thị trường, sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tìm hiểu thêm về kinh doanh, tiếp thị và tiếp thị.

Trong quá trình ôn luyện, mình có vào một số diễn đàn về du học. yêu cầu. Có nhiều người trong diễn đàn kinh doanh cơ hội, họ bảo tôi giảm chi phí tiếp thị và kể cho họ câu chuyện thành công rằng mùa Covid-19 luôn bận rộn, họ nói rằng tôi thiếu kiến ​​thức và tài liệu tham khảo. Tôi đóng gói các dịch vụ của họ. Thậm chí có người mời tôi mua máy móc, sản phẩm, dịch vụ với bằng chứng là “mùa Covid-19 mà nhà vẫn nóng”. Tôi chỉ cười ít hơn và hơi tụt xuống. Bởi vì tôi biết mùa phổ biến này không phải là lúc để chi tiền cho trường học hoặc các lĩnh vực khác, và sau đó tìm cách tăng cường tiếp thị hoặc mua hàng. Chiến lược chống khủng hoảng đại dịch này là cách duy nhất để giảm tổn thất và giảm chi phí càng nhiều càng tốt.

Tôi nhận ra rằng tôi phải giữ bình tĩnh và bình tĩnh nhất có thể. Mất nó đã biến mất; và những người vẫn còn khỏe mạnh có thể bắt đầu lại khắp thế giới từ đầu. Nhiều người không có cơ hội để bắt đầu lại, và tôi vẫn cảm thấy may mắn. Cho đến nay, chính quyền đã có những biện pháp nghiêm khắc hơn, và tôi cũng đã quen với sự dễ dãi, chấp nhận mất mát, nguôi ngoai nỗi đau, như chấp nhận Hà Nội bình yên trong lành. Hàng chục năm nay, kể cả ngày Tết cũng không có chuyện lạ xảy ra.

Sự thật đã chứng minh rằng mọi điểm gây sốc đều là một điểm cân bằng mới, thoạt nhìn thì rất khó để đạt được thỏa thuận, nhưng rồi bạn sẽ ổn thôi. Thực tế đã chứng minh rằng những gì bạn cho rằng mình đang mất đi đôi khi lại là một thói quen rất khó bỏ, và không phải là không bỏ được.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Em ở nhà” tại đây.

Quạt con công

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *