Kỷ luật ở nhà để ngăn chặn sự bùng phát không phải là quá khẩn cấp

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi nổ ra đợt chống dịch. Tôi chán quá! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này tiếp diễn, tôi phải rất Bực bội ”… Tôi vừa trả lời điện thoại của anh ấy cách đây hai tháng. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có việc gì để làm, uống cà phê với bạn bè hoặc mặc quần áo sang trọng. Cô ấy đi du lịch và hỏi tôi cách chụp ảnh, “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không chán, vì “bản chất con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội”

Được khoảng 10 ngày thì cô ấy gửi cho tôi Một bức ảnh bầu trời trên cửa sổ vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Từ lâu, tôi đã quên mất khả năng hội họa. Bây giờ thật vui khi có thời gian tập trung vào những gì mình thích” – Tôi trả lời: “Nếu tôi quên mất khả năng hội họa. Còn những thứ khác thì tìm kiếm nhé. ”Hôm sau chị nhắn nồi canh tôm thịt chị rất thích:“ Em làm rồi, ngon bất ngờ ”. Cô tự nhủ phải mày mò trên mạng để đỡ mất thời gian và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình.

Bây giờ cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học trực tuyến những gì quan trọng đối với cô ấy, ngay cả khi trường của anh ấy không có một phương pháp đồng bộ để cung cấp việc giảng dạy trực tuyến cho học sinh. Ngoài ra, cô còn kinh doanh các loại bánh tự làm. Cô ấy nói: “Ở nhà cũng rất tuyệt. Tôi có cơ hội làm rất nhiều việc mà tôi chưa có thời gian đầu tư trong một thời gian.” Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là những thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ bị thương, thất nghiệp, thờ ơ, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Một số người không sợ loại vi rút này vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây cho người khác, thay vì thờ ơ và phàn nàn khi bị bệnh. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất tính tự giác.

Ban đầu, bạn tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nhưng nhờ có kỷ luật nên cuối cùng cô ấy đã bình phục. Dậy: Cố gắng ở nhà. Đó hoàn toàn là do cô không cho phép mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải chờ đợi lời khuyên? Mọi người nên ý thức điều này và làm điều đó cho bản thân trước để bảo vệ bản thân. Đây mới là cái gọi là tình yêu.” “Con người thật của tôi”

Đây Mục tiêu chính của xã hội và nhà trường là dạy học sinh: trải nghiệm tính tự giác, tự chủ và có trách nhiệm với hành vi của bản thân và cộng đồng. Nếu người lớn không làm gương, làm sao thế hệ trẻ có thể học hỏi từ họ? Cô ấy ít làm theo cách mà học sinh được khuyên là sao chép và xem tài liệu trong kỳ thi.

Tôi cũng thấy rằng bạn bè của tôi hoàn toàn tin tưởng vào cô ấy, ngay cả khi sự thay đổi đầu tiên khiến cô ấy mất phương hướng. Điều này giúp cô ấy tìm ra con đường phù hợp với tình huống: một con đường vừa thực tế vừa lãng mạn. Như Charles Darwin đã từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Những người sống sót cuối cùng không phải là người mạnh nhất cũng không phải là người thông minh nhất, mà là những người có thể thích nghi với sự thay đổi … Tốt nhất “.

” Cuối cùng, về mặt địa lý, “ở nhà” bao nhiêu cũng chỉ là “khoảng cách xã hội”. Ngay cả khi ở nhà, mọi người vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. Giống như Covid-19, tri kỉ như tri kỉ Cảm xúc và lý tưởng trong cuộc sống vẫn không thể bị loại bỏ, phải không?

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *