Tôi đang ở nhà: sống trong một mùa Covid giản dị

(Số lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Lối sống giản dị vốn có từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, cuộc sống nhiều áp lực. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, để con người cảm thấy bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản là thích ứng với hoàn cảnh của mọi người từ “đơn giản” đến “tốt nhất” mà không cần phải đấu tranh trong một cuộc thi “một mất một còn”. Thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc cố gắng bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Tối giản mùa “Bùng nổ”

Tháng ba, mùa ong lấy mật “không phải lúc nào cũng như đã nêu trong thơ, nhạc hay họa đều ẩn sau những bức ảnh” đẹp và phì nhiêu “cuối xuân Ẩn hiện “cỏ non xanh biếc” và “mộc đỏ bờ đỏ”, còn có trời mây, mưa phùn ẩm ướt, “thiên đường bí mật” khiến ta múa “mồm mép nghĩ thôi đã khiến bao người phát ngán. Nhà bẩn, đồ đạc mốc meo, quần áo ẩm ướt, người suy kiệt, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan … Đây không phải là danh sách thời tiết khó chịu, buồn tẻ, trời nồm ẩm ương, trừ ẩm ương. Bên ngoài những chung cư cao tầng hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền Bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời gian có thể mất cả tháng với ngày càng nhiều “giọt đo”, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, từ Truyền thống đến hiện đại. Những lời khuyên “truyền miệng” không thể quá sâu sắc nhưng lại rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi căn nhà thực sự trở thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn. Hãy đơn giản hóa đồ đạc và mạnh dạn vứt bỏ “Xin lỗi, uống chút rượu đi”, đây là một trong những gợi ý tốt nhất trong những ngày buồn chán. Bước vào nhà những ngày này, điều khiến khách và chủ nhà “rùng mình” là đống đồ ăn dở dang, đống quần áo ẩm ướt, chưa sạch sẽ lộn xộn, ruồi muỗi bay tứ tung. Một số thứ chất đống rồi phơi nắng, một phần do người ta phải mua đồ mới khi đồ khô thiếu. Những món đồ cần giặt càng nhiều và càng phơi thì càng khó khô. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát ra, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc gì thì làm” và muốn tích trữ nhiều đồ để thoát khỏi sự thừa thãi, mất trật tự là cách hữu hiệu. Nhờ đó, giúp mở cửa nhà, sức khỏe và tinh thần của con người được thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hay máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản về thời gian không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua sự đơn giản hóa ý tưởng. Nếu bạn là một cô nàng yêu thích thời trang hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc phối quần áo và phụ kiện sẽ dễ dàng hơn để giảm thiểu sự lãng phí. dơ bẩn. Cotton vẫn là chất liệu đầu tiên an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu dễ khô nhất. Vì vậy, “giảm nhẹ” định kiến ​​chuộng quần áo chất liệu nylon là một ý kiến ​​không tồi, bởi vào mùa mưa, đây chắc chắn là món đồ nhanh khô nhất trên những dây phơi dài bất tận. Cá nhân tôi, vào ngày tôi được sinh ra, đứa con đầu tiên của tôi rất cẩn thận (hơi lỗi thời) nên tôi không dám sử dụng máy giặt để giặt quần áo của con, thậm chí bắt tay (vì tôi lo lắng rằng con sẽ giặt tay) . xoắn). Thật kinh khủng, tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa cho một cuộc sống thoải mái, không chỉ trong mưa.

>> Kỷ luật ở nhà không khó-rút ngắn mùa dịch-thế giới đang trải qua sự tàn phá dữ dội của Covid-19 với lịch sử lâu đời. Có lẽ con người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự sống bị “đóng băng” Hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người chiến đấu giành giật sự sống của mình trong những buồng áp suất. Khu điện âm, cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. . Theo từng tình huống cụ thể, chính phủ ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là cách duy nhất mà mọi người nên làm. ĐếnTrách nhiệm xã hội Ít nhất, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách nhiệt cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Đơn giản, ít đồ đạc để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế lây nhiễm virus cho các vật dụng xung quanh. “Cắt giảm mạng xã hội”, “hạn chế mua hàng. Truyền thông xã hội đã tốn không ít giấy mực để mọi người bình tĩnh, sáng suốt, không để dồn nén quá nhiều gây lãng phí và làm mất ổn định thị trường. Ở nhiều nước, thông tin siêu thị vắng khách Không có ai, và bãi rác chất đống thực phẩm ôi thiu do đông người và lượng sát trùng quá cao. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh ở nhà và thưởng thức những bữa ăn đơn giản chỉ trong “Mùa sống động”. Nó giúp tiết kiệm tiền cho những ví đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí, v.v .. Trong tình hình thực tế, điều này rất có lợi, vì thu nhập của gia đình ít nhiều do người lao động phải “ở nhà”. Giảm. Có một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể trở thành một thói quen lành mạnh đầy cảm hứng, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu: Không có tiền trong ba ngày, giảm 20 mỗi ngày Những vật dụng cần thiết, làm mới không gian … có thể mang lại niềm vui cho ngày ăn ở chống dịch Ngày xây lại nhà? Nghĩ như thế nào là tối giản?

>> Chia sẻ bài viết của bạn tại đây Chuyển đến trang “Nhận xét”.

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *