Tôi làm bữa sáng theo mùa Covid ở nhà để đảm bảo an toàn khi ở nhà

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Những ngày này quả thực rất khác, không chỉ đối với gia đình tôi, mà còn đối với tất cả mọi người, vì sự xuất hiện của một loại virus có tên “Corona” ở Vũ Hán. Câu chuyện về bữa ăn của gia đình không còn là đi đâu và mua sắm như thế nào, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hoặc kiểm soát đại dịch khi nào. Đó.

Chỉ vài tuần sau, loại vi rút nhỏ này đã vượt qua biên giới và lục địa, tôi không biết khi nào nó đã lan đến thành phố, và sau đó lan sang khu vực lân cận gần tôi sống. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đã có những biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế sự lây lan của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với sự “cô lập” này để dịch thuật biến mất nhanh chóng và cuộc sống trở lại đúng hướng. — Một trong những thay đổi nhiều trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chúng tôi trong mùa này là làm bữa sáng hàng ngày. Trước đây, tôi thường ăn sáng bên ngoài vì lười vào bếp. Chồng tôi hỏi một câu quen thuộc vào mỗi buổi sáng: “Hôm nay anh muốn ăn gì?” Bởi vì chúng tôi luôn chỉ biết đến hai cửa hàng tiêu chuẩn: “ngon” và “sạch”. Chỉ có hai yếu tố nhưng trên thực tế chúng rất ít.

Do có nhiều quán ăn sáng nên hầu hết đều nằm trên vỉa hè, nơi đầy bụi, rác và trộm cắp. Nhiều người nói: “Cứ ăn sáng là nhanh, gọn, lẹ, vừa rẻ, vừa ngon. Nhưng tôi nghĩ bạn không được ăn đồ mạnh cũng như không được ăn đồ bẩn, đồ độc. .Đặc biệt là vào mùa này, dù đi đâu bạn cũng sẽ cảm thấy lo lắng, vì vậy từ hôm có Covid-19, mình đã chuẩn bị bữa sáng ở nhà, thấy việc chuẩn bị đồ ăn sáng ở nhà có nhiều cái lợi:

1. Giá rẻ nhưng không thừa, bạn sẽ sử dụng hiệu quả các nguyên liệu sẵn có để giảm lãng phí.

2. 2. Thực đơn phong phú, đa dạng Tất nhiên vì thế mà kỹ năng nấu nướng cũng được cải thiện rất nhiều .— – Mối quan hệ gia đình rất khăng khít, trong bữa ăn sáng, vợ chồng và con cái có cơ hội trò chuyện với nhau và hỗ trợ nhau nấu nướng, dọn dẹp 4. Điều quan trọng nhất là căn bếp của gia đình phải thật sạch sẽ và an toàn. Nhà hàng có sạch sẽ không, rau có rửa kỹ không, đũa thìa có nhiễm vi khuẩn hay vi rút hay không …

Món bún thịt nướng do vợ chồng tôi làm Ảnh: Phương Nguyễn

Vậy làm thế nào để tôi tiếp tục làm hàng ngày Bữa sáng ai cũng nghĩ nấu nướng phức tạp và mất thời gian nên mình sẽ chia sẻ cách làm với các bạn:

Về thực đơn, mình thường chia hai loại: rau củ khô (cơm chiên, bánh mì, mì xào, mì xào … .) và nước (bún, phở, cơm) bún, phở …). Qua cách chia này, bạn có thể tạo ra một thực đơn phong phú mà không phải ngày nào cũng ngán hay làm món cũ lặp đi lặp lại trong tuần, bạn chỉ Tôi muốn ăn bát khô, bát nước, thậm chí bát khô hoặc bát nước hàng ngày, nhưng chất trong bát khác nhau, để không bị ngán. Chuẩn bị cho một tuần. Bạn có thể đi siêu thị trong tuần đó để cân đối lượng thức ăn của tôi thường hàng tuần hoặc hàng tuần. Chỉ nên mua sắm hai tuần một lần. Mẹo để giữ thực phẩm tươi lâu là khi mua thực phẩm, tôi thường sơ chế, phân loại và chia thành từng hộp rồi cất vào tủ lạnh. Tôi thường mua để dành. Các món như: ngò gai, rau thơm, xà lách, trứng, xương, thịt bò đông lạnh, bánh mì lát đông lạnh …- Chuẩn bị nhanh bữa sáng rất quan trọng. Cuối tuần, tôi thường dành thời gian làm hành lá, xào tỏi, ngò băm và Xà lách làm sẵn. Không mất nhiều thời gian dùng đĩa khô, chỉ cần bắc nồi lên bếp để làm trứng hoặc thịt bò, thỉnh thoảng có thể thay thế bằng cá hoặc xúc xích, thịt nguội và các món bảo quản khác. Xà lách và cà chua tạo thành bữa sáng đầy đủ. Vẫn còn thừa mỗi ngày Mình đẻ nhiều cơm, mình chuyển sang dùng trứng, bánh mì kẹp thịt …—— Muốn ngon hơn thì nấu mizuna, nước ngon thì tối hôm trước nấu một nồi thịt (qua Thay xương heo, xương bò, gà hoặc nước) rồi cho vào nồi ninh cho thịt chín mềm, tiết kiệm nhiên liệu. Có thể chuẩn bị trước bằng cách luộc mì và nui. Nếu luộc nhiều, Nó có thể được cho vào bể để tiếp tục sôi để nó trở thành dầu sôi vào ngày hôm sau.Tôi không có nhiều thời gian nấu mì, tôi chọn các món bún. Ăn nhanh chóng, tiện lợi và nhanh chóng.

Chỉ mất 15-30 phút để chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ, và cà phê cũng được tự pha chế. Ảnh: Phương Nguyễn

Thường buổi sáng thức dậy chỉ cần 15 đến 30 phút là có thể ăn được. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi kiêm luôn nhiệm vụ pha chế đồ uống như cà phê, sữa, nước cam, chanh. Thêm một số bản nhạc sôi động để làm cho ngày của bạn có một khởi đầu tốt.

– Có thể bữa sáng tôi làm có thể không ngon bằng món ngoài hàng, nhưng chắc chắn là đầy ắp tình yêu thương. “Vì vậy, còn chần chừ gì mà không thay đổi lối sống và giúp cuộc sống của bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa phổ biến này. Có thể nấu ăn sáng sẽ trở thành một thú vui mới giúp mọi người đoàn kết các thành viên trong gia đình .– – >> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh “Tôi Về Nhà” tại đây — Ruan Ruan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *