Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Liên quan đến câu chuyện “Thất nghiệp do Covid-19 chật vật kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. “Bài học tiết kiệm bây giờ đáng lắm. Trước đây, bạn bè chê cười tôi vì thói quen tiết kiệm. Tiền bạc, tôi không keo kiệt, tôi chỉ tiêu tiền. Theo đủ nhu cầu, cuối tháng, Tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền, khi bạn đi du lịch, mua hàng hiệu, đi bar, tiền đồng cũng gửi cho tôi … Tôi chỉ cần ăn no, ăn ngon, mua quần áo giảm giá, không phải tốn tiền đi du lịch, công việc là có thể buông xuôi. Đi đâu – Trước đây tôi làm mọi thứ, giờ bạn đang bối rối vì tiền sắp hết. Điều cần thiết là tôi phải ở nhà và làm việc từ xa. Đừng lo, vì tôi thanh toán qua ngân hàng. Có tài khoản tiết kiệm. Sau khi nổi tiếng, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, thói quen tích trữ của mình, đừng sống hời hợt, chỉ biết đến ngày hôm nay. “

– Bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện của mình, Đó là vì thói quen tiết kiệm của cô ấy tránh được dịch. Cô ấy “sống tốt” ở nhà:

“Tôi cũng rất tằn tiện vì bố mẹ tôi sống thế này, nếu không có tiền bỏ đi thì tôi sẽ không cảm An toàn và sợ hãi. Có tiền thì tự “vay” khi cần, xong việc thì tự “trả” nợ, còn bố mẹ chồng khi khó khăn phải vay mượn khắp nơi, năn nỉ các cô chú, anh chị đều dùng hết. Vì vậy, chồng tôi và các anh chị em chồng đều giống nhau, chúng tôi đã tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi, khi tôi mới kết hôn, mẹ chồng tôi thường đòi tiền tôi, sau đó anh rể tôi cũng vay mượn tiền. Lúc đó, vợ chồng tôi dồn tiền, coi như tra tay vào còng cho chồng, một năm sau mới quyết định cho chồng hiểu “Ai cũng tiết kiệm, mỗi Anh trả cho tôi một phần tiền mỗi tháng, phần còn lại anh tiêu một mình, quyên góp cho gia đình tùy thích. “Tôi mua hai căn nhà, một chiếc ô tô và một tài khoản tiết kiệm kha khá. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ tôi ăn mặc thời trang. Trong cuộc sống mưu sinh, chị than thở vì hai người em của chồng nghỉ không lương, tiền tiết kiệm không có nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoàng Vân chia sẻ: “.- — Anh có thể về nhà mà không lo. Nó có thể tránh biến thành tiền tiết kiệm cá nhân ,—— “Tôi cảm thấy rất may mắn khi công việc và bản thân vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Trong phòng cũng có một số kho. Quả thật, nhiều người không có đủ thu nhập để tiết kiệm. Nhưng từ trước đến nay, nhiều người sống hoang phí, đến giờ có thể bị thất nghiệp: khi có tiền thì ăn, mua quần áo, điện thoại thì khoe khoang, còn bây giờ tôi phải tiết kiệm và vay mượn tiền bạc. “— – Bạn đọc Trung ca khẳng định tiết kiệm cá nhân không khó, anh chỉ ra: “Tôi thấy nhiều người không biết tiết kiệm. Đồng xu thắng, nếu làm được 10 đồng thì chỉ nên 7-8 đồng thôi. Đồng xu thì còn 2-3 đồng đề phòng có chuyện, thu nhập càng thấp thì càng phải hiểu và tăng thu nhập, chưa kể kiểu tiết kiệm không sống được với lương bèo bọt? Có trách nhiệm giải trình và sau đó bạn có thể để những người khác có cùng Tình cảm. Tôi và chị gái ở quê lên quê lập nghiệp, ở nhà trọ giá rẻ, thu nhập chỉ 10-12 triệu nhưng mỗi tháng chỉ tiêu 7-8 triệu, còn lại tiết kiệm nên Không. Ai bảo thu nhập thấp thì không tiết kiệm được “.

>> Bạn có thích ở nhà không? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về” Tôi ở nhà “tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *