Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Liên quan đến câu chuyện “Thất nghiệp do Covid-19 chật vật kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. “Bài học tiết kiệm đáng giá bây giờ. Trước đây, bạn bè cười nhạo tôi vì tôi có thói quen tiết kiệm. Tiền thì tôi không tiêu, tôi chỉ tiêu tiền. Theo nhu cầu đủ dùng, cuối tháng này, Tôi tiết kiệm được nhiều nhất, khi bạn đi du lịch, anh Đông cũng có thể gửi cho tôi, mua hàng hiệu, đi bar … Tôi chỉ cần ăn no, ăn ngon, mua quần áo giảm giá, không phải làm như một gia đình. — Quá khứ là toàn năng, vì hết tiền nên bây giờ bạn hoang mang, vì tiêu tiền lúc nào cũng cần thiết, về nhà, làm việc từ xa, hầu như không có tiền, vì tôi vẫn còn tiền gửi tiết kiệm. Ben. Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, tập tành tích trữ ts, đừng sống hời hợt, hôm nay mới biết “- Bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện” Sống khỏe tại gia “Đây là do thói quen tiết kiệm của cô ấy, tránh dịch:

” Bản tính tôi cũng có tính tằn tiện, bởi vì cha mẹ tôi sống như vậy. Nếu không có tiền bỏ đi, tôi sẽ không cảm thấy an toàn, sợ hãi tôi có. Tiền “tự vay” khi cần, làm xong thì tự “trả nợ” cho mình Bác ạ. Vì vậy, chồng và các anh chị của chồng đều giống nhau, chúng tôi tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi. Lúc mới cưới, mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh chồng cũng vay mượn, lúc đó vợ chồng dồn tiền thì chẳng khác nào tra tay vào còng, thờ chồng vậy. Một năm sau, tôi quyết định cho chồng hiểu: “Ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh trả cho em một phần tiền, số tiền còn lại anh tự dành dụm cho gia đình tùy ý.” Tôi mua hai căn nhà. , Một chiếc ô tô và một tài khoản tiết kiệm tốt. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh. Bà than thở rằng hai người em trai của chồng đang nghỉ không lương nhưng tiền tiết kiệm không có nên không biết. Tôi phải làm sao đây? Bạn đọc Thanh Hoang Van chia sẻ: “.- — Về nhà có thể khỏi chuyển thành tiền tiết kiệm cá nhân mà không cần lo lắng .——” Mình thấy mình rất may mắn vì công việc và bản thân vẫn chưa bị thiệt hại nhiều. Tác động. Trong phòng cũng có một số kho. Quả thật, nhiều người không có đủ thu nhập để tiết kiệm, nhưng từ trước đến nay, nhiều người đã tiêu xài hoang phí, đến nay có thể bị thất nghiệp: khi có tiền thì ăn, Mua quần áo, điện thoại di động, khoe khoang thì tôi phải lùi xuống và đi vay tiền ”. Đồng xu đã thắng. Nếu bạn có thể kiếm được 10 xu, bạn chỉ nên bỏ ra 7-8 xu, để lại 2-3 xu đề phòng sự cố. Thu nhập càng thấp thì càng phải hiểu và phải tăng thu nhập, chưa kể kiểu tiết kiệm không sống được với lương thấp? Bạn cần có trách nhiệm với bản thân trước khi có thể khiến người khác thông cảm cho mình. Tôi và chị gái ở quê lên quê lập nghiệp, ở nhà trọ giá rẻ, thu nhập chỉ 10-12 triệu nhưng mỗi tháng chỉ tiêu 7-8 triệu, còn lại tiết kiệm nên Không. Ai nói rằng thu nhập thấp thì không thể tiết kiệm. Tổng hợp Việt Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *