Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Liên quan đến câu chuyện “Thất nghiệp do Covid-19 chật vật kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. “Bài học tiết kiệm bây giờ thật xứng đáng. Trước đây, bạn bè chê cười vì tôi có thói quen tiết kiệm. Tiền không tiêu, tôi chỉ tiêu. Theo đủ nhu cầu, cuối tháng. , Tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền, anh Đông đi du lịch, mua đồ hiệu nổi tiếng, khi đi bar sẽ gửi cho tôi… Tôi chỉ cần ăn no, ăn ngon, mua quần áo giảm giá, thay vì phải bon chen như gia đình.

Quá khứ là toàn năng, vì hết tiền nên bây giờ bạn hoang mang, vì tiêu tiền lúc nào cũng cần thiết với mình, về nhà, làm việc từ xa, hầu như không có tiền, vì vẫn còn tiền trong ngân hàng. Tiết kiệm. Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống, tập thói quen tích trữ, đừng sống hời hợt, chỉ biết đến ngày hôm nay “.

– À, bạn đọc Thùy Linh đã chia sẻ câu chuyện “Đời lắm chiêu” vì có thói quen tiết kiệm, tránh dịch:

“Bản tính tằn tiện, vì bố mẹ mình thế này Cuộc sống. Nếu không có tiền ra đi, tôi sẽ không an tâm và sợ hãi. Tôi có tiền để tự “vay” khi cần. Sau khi làm việc xong, tôi tự “trả nợ” cho mình. Bác ơi. Vì vậy, vợ chồng cháu ạ. Mấy anh chị cũng vậy, đi mua sắm, đi du lịch khắp nơi cũng nhiều, lúc mới cưới mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh chồng cũng vay mượn, lúc đó vợ chồng tôi mới lấy tiền. Gộp chung nên chẳng khác nào tôi tra tay vào còng để thờ họ. Một năm sau, tôi quyết định cho chồng hiểu: “Ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh trả cho em một phần, phần còn lại Hãy chi tiêu cho bản thân và quyên góp cho gia đình như bạn muốn. ”Tôi đã mua được hai căn nhà, một chiếc ô tô và một tài khoản tiết kiệm kha khá. Vài ngày trước, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh. Em trai xin nghỉ không lương nhưng không có tiền tiết kiệm nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoàng Vân chia sẻ: “.- — Bạn cũng có thể tránh chuyển thành tiền tiết kiệm cá nhân khi về quê mà không cần lo lắng, — – “Tôi cảm thấy rất may mắn khi công việc và bản thân vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Trong phòng cũng có một số kho. Quả thật, thu nhập không đủ để dành dụm, nhưng từ trước đến nay, nhiều người đã tiêu xài hoang phí. Cho đến nay, họ có thể bị thất nghiệp: khi có tiền, họ có thể ăn, mua quần áo, điện thoại di động, khoe khoang rằng tôi phải còng lưng đi vay tiền ”. Đồng xu đã thắng. Nếu bạn có thể kiếm được 10 xu, bạn chỉ nên bỏ ra 7-8 xu, để lại 2-3 xu đề phòng sự cố. Thu nhập càng thấp thì càng phải hiểu và phải tăng thu nhập, chưa kể kiểu tiết kiệm không sống được với lương thấp? Bạn cần có trách nhiệm với bản thân trước khi có thể khiến người khác thông cảm cho mình. Tôi và chị gái ở quê lập nghiệp, ở nhà trọ giá rẻ, thu nhập chỉ khoảng 10-12 triệu đồng nhưng mỗi tháng cũng chỉ tiêu được 7-8 triệu, còn lại tiết kiệm. Vì vậy, đừng. Ai bảo thu nhập thấp thì không tiết kiệm được “.

>> Bạn có thích ở nhà không? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về” Tôi ở nhà “tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *