Tôi sẽ ở nhà trong 14 ngày để dập tắt Covid-19

Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với đại dịch toàn cầu do nCoV gây ra. Hầu hết các ngành sản xuất, thương mại, vận tải, du lịch, y tế và giáo dục đều bị ảnh hưởng nặng nề. Sau đó là nguy cơ khủng hoảng kinh tế đang dần hiện hữu.

Thực ra, giải pháp rất đơn giản, đó là chúng tôi ở trong vùng có nguy cơ dịch bệnh trong 14 ngày. Mọi người đều có những lý do để nghĩ rằng nó rất khó khăn: “Công việc của chúng tôi rất quan trọng và chúng tôi không thể nghỉ ngơi”, “Tôi sẽ không thể làm việc nếu không có sự quản lý của tôi” … Nhưng bạn phải nhắm mắt và thuyết phục bản thân để tránh rủi ro cho bản thân, Gia đình, hàng nghìn người chết, hàng nghìn ca nhiễm trùng và tất cả mạng sống của con người. Trở lại bình thường, bạn định ở trong nhà 14 ngày? Khi bạn nghĩ mình có thể làm được, thì hãy thuyết phục người khác cũng làm như vậy.

– Tất cả các nước trên thế giới đều chống chọi với dịch bằng những cách khác nhau, có thể chia thành hai phương pháp cơ bản: Thứ nhất là áp dụng các biện pháp mạnh để ngăn chặn dịch ngay từ đầu như Việt Nam và Một số quốc gia châu Á khác; phương pháp thứ hai là phòng chống dịch bệnh dựa trên ý thức tự giác của người dân, như ở một số quốc gia châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp nào thì cũng khó duy trì lâu dài, thiệt hại về người (đặc biệt là người già) và kinh tế là điều khó tránh khỏi.

Khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp cô lập Vũ Hán và tỉnh có dịch, không lâu sau, chúng tôi đã thấy một vụ dịch ở Hàn Quốc và sau đó ở Ý và các nước châu Âu khác. Mặc dù các biện pháp nghiêm khắc đã được chứng minh là có hiệu quả ở các nước châu Á, nhưng ở châu Âu và Hoa Kỳ, tình trạng lây nhiễm đang gia tăng nhanh chóng. Vì vậy, chúng ta phải nhận thức rằng để tiêu diệt tận gốc dịch bệnh này thì cần phải có các biện pháp hành chính mạnh mẽ, không thể loại trừ dịch bệnh chỉ dựa vào ý thức tự giác của người dân.

Một vấn đề quan trọng khác là kịp thời. Cách nước chống lại chất lỏng tại các thời điểm khác nhau giống như ép một quả bóng bay dần dần nở ra, ép nó từ chỗ này sang chỗ khác, và sau đó sẽ nổ khi quả bóng căng phồng quá mức. Vì vậy, ngoài dịch ra, không còn cách nào khác là phải áp dụng các biện pháp hành chính mạnh, vừa làm vừa làm. Thế giới phải giải quyết một vấn đề toàn cầu.

Ở Việt Nam, chính phủ sẽ tiến hành điều trị cách ly sau khi phát hiện nhiễm VOC, đồng thời tiến hành kiểm tra ngay để tìm bất kỳ ai đã tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó phân loại họ thành các đối tượng F0, F1, F2, F3 là Cách ly bắt buộc. Đây là sự lạc quan về việc đeo khẩu trang và bệnh cúm theo mùa. Người châu Âu không quen đeo khẩu trang, các phương tiện truyền thông cho rằng đeo khẩu trang là không cần thiết đối với người khỏe mạnh và chỉ có hiệu quả với bệnh nhân và bác sĩ (do thiếu khẩu trang nên cả nước có thể đảm bảo khoảng 150 triệu khẩu trang). Những người đeo mặt nạ sẽ bị coi là bệnh nhân, vì vậy tất cả những người đeo mặt nạ (đặc biệt là người châu Á) sẽ bị phân biệt đối xử. Thay vì để mọi người đeo khẩu trang để bảo vệ gấp đôi, hãy để mọi người đứng ngẩng cao đầu, đây cũng là một cách để virus lây lan. Vì vậy, bước đầu từ bác sĩ sang âu rất chủ quan. Cho đến nay, nhiều người vẫn cho rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng và sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Chỉ khi bạn chắc chắn rằng khu vực của bạn không bị ảnh hưởng bởi dịch hoặc nếu bạn muốn bạn bị lây nhiễm, bạn sẽ bị lây nhiễm 80% thời gian, điều này sẽ xảy ra bởi vì nếu bạn là 20% thời gian , Có những thay đổi nghiêm trọng. Nó quá tải và bạn sẽ không được đưa đến bệnh viện, vì vậy chúng tôi sẽ không biết phải làm gì (khoảng hai tuần sau khi dịch lây lan, bệnh viện sẽ quá tải) – Hai hy vọng lớn nhất là điều quan trọng nhất bây giờ là được kiềm chế và chờ đợi mùa hè Thời tiết đang ấm dần lên (hoạt động của virus sẽ yếu đi) và chờ sản xuất vắc xin. Nói đến hy vọng đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là một đại dịch toàn cầu, mùa hè ở một vùng này sẽ là mùa đông ở vùng khác, dịch bệnh này vẫn tiếp diễn hàng năm. Không phải cho đến khi chỉ những người được hưởng quyền miễn nhiễm còn lại – thì miễn dịch cộng đồng mới phát sinh. Riêng vắc xin, sớm nhất phải đợi đến tháng 9 năm nay, nhưng số lượng vắc xin này được đảm bảo trên toàn thế giới (chỉ dành cho người cao tuổi và nhóm nguy cơ cao).Nếu một loại vắc-xin được tìm thấy và vi-rút không thay đổi, đó sẽ là trường hợp tốt nhất, sẽ mất vài năm.

Một khi tất cả các quốc gia coi vấn đề kiểm dịch là một quốc gia an toàn, họ có thể chiến thắng trong một cuộc chiến không vũ trang bằng tay không trong 14 ngày. Tại sao không hành động ngay lập tức? Chỉ cần mọi người trên toàn thế giới đồng ý, tôi tin rằng chúng tôi sẽ ngừng dịch trong vòng 14 ngày. Sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường, vì chưa bao giờ có virus.

>> Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

ThânTình

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *